ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเส้นทางบินใหม่สู่น่าน 25 มี.ค.นี้ ตั๋วโปรเริ่มต้น515 บาท

15 ก.พ. 2565 | 13:18 น.

"ไทยไลอ้อนแอร์"เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่จากสนามบินดอนเมือง บืนตรงสู่น่าน 25มี.ค.นี้จัดตั๋วโปรเริ่มต้น515 บาทต่อเที่ยวบิน ด้าน ท่าอากาศยานน่านนคร เตรียมความพร้อมรับย้ำช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

วันนี้(วันที่15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565) นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ด้านมาตรฐาน พร้อมด้วยนายวีระวัฒน์ ทะคง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานน่านนคร ร่วมประชุมหารือเตรียมความพร้อมในการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ เส้นทาง “ดอนเมือง-น่าน-ดอนเมือง” กับคณะผู้บริหารสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เข้าร่วมการประชุมด้วย

 

ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเส้นทางบินใหม่สู่น่าน 25 มี.ค.นี้ ตั๋วโปรเริ่มต้น515 บาท

โดยการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเปิดเส้นทางบินใหม่ของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยจะทำการบินทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน เส้นทางบิน ดอนเมือง - น่านดอนเมือง ด้วยเครื่องบิน B738 เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ในวันที่ 25 มีนาคม 2565 นี้ 

 

จึงได้มีการประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ในการอำนวยความสะดวก และรองรับการเดินทางของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังจังหวัดน่าน ควบคู่ไปกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัด ซึ่งการหารือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อีกทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้เสนอให้กรมท่าอากาศยานพิจารณาเรื่องการขยายห้องผู้โดยสารขาออก เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันท่าอากาศยานน่านนครมีสายการบินให้บริการ 3 สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินนกแอร์ และสายการบินแอร์เอเชีย โดยเปิดให้บริการทุกวัน สัปดาห์ละประมาณ 42 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ 

 

ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเส้นทางบินใหม่สู่น่าน 25 มี.ค.นี้ ตั๋วโปรเริ่มต้น515 บาท

 

ในการนี้ท่าอากาศยานน่านนคร กรมท่าอากาศยาน มีความพร้อมที่จะอำนวยความสะดวก และยินดีต้อนรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังจังหวัดน่าน โดยคำนึงถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งท่าอากาศยานน่านนครได้ปฏิบัติตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ 

 

โดยผู้มาใช้บริการทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะอยู่ในท่าอากาศยาน และอยู่บนเครื่องบิน เว้นระยะห่างที่นั่งพักคอยผู้โดยสาร และกำหนดเครื่องหมายแสดงตำแหน่งการยืนเข้าแถว เว้นระยะห่าง 1 เมตร (Social Distancing) นอกจากนี้ ยังได้จัดจุดคัดกรองบริเวณหน้าประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสาร และหน้าประตูก่อนขึ้นเครื่องบิน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและบุคลากรทุกคน 

 

ทั้งนี้สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้เปิดเส้นทางบินใหม่บินตรงจากกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) - น่าน เที่ยวบินปฐมฤกษ์วันที่ 25 มีนาคม 2565 นี้ ในราคาตั๋วโปรฯเริ่มต้น515 บาทต่อเที่ยวบิน พร้อมรับน้ำหนักกระเป๋าฟรี 10 กิโลกรัม (สูงสุดไม่เกิน 1 ใบ) เปิดให้สำรองที่นั่ง จนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565สำหรับเดินทางวันที่ 25 มีนาคม 2565 - 31 สิงหาคม 2565

 

ไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเส้นทางบินใหม่สู่น่าน 25 มี.ค.นี้ ตั๋วโปรเริ่มต้น515 บาท