ไทยไลอ้อนแอร์รับคนไทยกลับจากเนปาล

02 พ.ค. 2563 | 04:10 น.

ไทยไลอ้อน แอร์ รับคนไทย 38 ชีวิตตกค้าง กลับจากกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล

    เมื่อวานนี้ (1 พฤษภาคม 2563 ) สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้รับคนไทยทั้งหมด 38 คน กลับจากกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล โดยใช้เครื่องบิน โบอิ้ง 737-900ER ทำการบินแบบเช่าเหมาลำในเที่ยวบิน SL 2220 เดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติตริภูวัน ประเทศเนปาล เพื่อรับผู้โดยสารคนไทยที่ตกค้างในประเทศเนปาล

ไทยไลอ้อนแอร์รับคนไทยกลับจากเนปาล

        ประกอบด้วยนักท่องเที่ยว จำนวน 11 คน พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 17 รูป แม่ชีจำนวน 1 คน จิตอาสาชาวพุทธ จำนวน 3 คน พ่อครัวคนไทยที่อยู่ระหว่างพักงานเนื่องจากร้านอาหารปิด จำนวน 1 คน คนไทยที่อาศัยอยู่ในเนปาล จำนวน 1 คน ผู้ที่มาช่วยงานโครงการอำนวยความสะดวกแก่ผู้แสวงบุญชาวไทยที่วัดไทยลุมพินี จำนวน 1 คน และเจ้าหน้าที่บริษัทการบินไทย จำนวน 3 คน ซึ่งคนไทยทุกคนดีใจที่ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย

    ทั้งนี้ผู้โดยสารทุกคนได้รับการตรวจสุขภาพและใบรับรองแพทย์ว่าไม่มีโรคและพร้อมที่จะเดินทางกลับ รวมทั้งจดหมายรับรองจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกาฐมาณฑุ และกระทรวงการต่างประเทศ ที่ช่วยดำเนินการให้ผู้โดยสารทุกคนบินกลับมายังประเทศไทย ทั้งนี้ผู้โดยสาร ทั้งหมด 38 คน ได้เดินทางกลับมาในเที่ยวบิน SL 2221 จากท่าอากาศยานนานาชาติตริภูวัน ประเทศเนปาล มายังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ซึ่งมีกำหนดการถึงประเทศไทย เวลา 19.45 น.

ไทยไลอ้อนแอร์รับคนไทยกลับจากเนปาล

      สำหรับมาตรการความปลอดภัยของสายการบิน  ได้ขอความร่วมมือจากผู้โดยสารที่เดินทางทุกท่านสวมหน้ากากอนามัยบนเครื่องบินตลอดการเดินทาง อีกทั้งได้จัดที่นั่งเว้นที่นั่งให้ผู้โดยสารบนเครื่องบิน ตามมาตรการ Social Distancing ในส่วนของลูกเรือทุกคนสวมใส่ชุด PPE (Personal Protective Equipment) หน้ากากN95 Face Shield แว่นตา หมวก และถุงมือ โดยมีการทดลองขั้นตอนการใส่อุปกรณ์ทั้งหมดมาเป็นอย่างดี ทั้งนี้ผู้โดยสารที่เดินทางจะต้องทำ state quarantine 14 วัน ตามข้อกำหนดอย่างทันที และสายการบินขอขอบคุณทุกหน่วยงานในการร่วมมือกันเป็นอย่างดี