ร้านอาหารญี่ปุ่นเปลี่ยนโต๊ะไม้ยกชุด เซ่นดราม่าแจ็ก แปปโฮขึ้นโต๊ะ

04 ก.พ. 2565 | 08:20 น.

ผู้บริหารโอมากาเสะ โร่ขอโทษปมดราม่ายูทูบเบอร์ “แจ็ก แปปโฮ” กระโดดขึ้นโต๊ะโอมากาเสะ โพสท่าถ่ายรูปพร้อมประกาศปิดร้านชั่วคราวเปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ใหม่ทั้งหมดหลังชาวเน็ตติงเรื่องความสอาด

กลายเป็นดราม่าคุกรุ่น หลังมีภาพวีดีโอ“แจ็ก แปปโฮ” ยูทูบเบอร์รายหนึ่ง เดินขึ้นไปย่ำบนโต๊ะอาหารแบบโอมากาเสะ ภายในร้านอาหารญี่ปุ่น ก่อนจะโพสท่าถ่ายรูป ซึ่งโต๊ะดังกล่าวเป็นบาร์ไม้ที่เชฟใช้ประกอบอาหารให้กับลูกค้าที่นั่งรับประทาน โดยบนโต๊ะมีอาหารและเครื่องดื่มวางอยู่หลายรายการ  นำมาซึ่งการพิพากษ์สิจารย์ถึงความเหมาะสม มารยาทและความสอาด 

 

ภายหลัง “แจ็ก แปปโฮ” ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการจัดเลี้ยงภายใน โดยเหตุการณ์ที่ขึ้นไปยืนบนโต๊ะอาหารเนื่องจากมีคนยุยงให้ทำ และคลิปที่หลุดออกมาในโลกออนไลน์เป็นคลิปตัดต่อเพียงบางส่วนเท่านั้น

 

ล่าสุดวันที่ 3 ก.พ.65ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กเพจ "MANEKU OMAKASE - Pattanakarn 20" ของร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าวได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ร้านอาหารญี่ปุ่นประกาศเปลี่ยนโต๊ะไม้ยกชุด เซ่นดราม่าแจ็ก แปปโฮขึ้นโต๊ะ

ทางร้านขออนุญาตชี้แจงเรื่องการทำความสะอาดบนโต๊ะอาหารนะคะ ทางเรามีมาตรการในการทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งก่อนและหลังใช้งานโดยก่อนใช้งานจะใช้การพ่นด้วย Ethyl Alcohol 77% v/v ทุกครั้งและหลังใช้งานจะมีการทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและทำซ้ำอีก1รอบด้วยสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค Benzalkonium Chloride 0.05% ทุกครั้ง

 

เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดความไม่สบายใจของทุกท่าน ทางร้านน้อมรับคำติชม และจะนำไปปรับปรุง รวมถึงขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

 

สอดคล้องกับทางผู้บริหารของร้านโอมากาเสะ ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pannawit Jel Chottechathammanee ระบุว่า จากประเด็นดราม่าเน็ตไอดอลที่เป็นลูกค้าเหมาปิดร้าน แบบ Private เพื่อทำคอนเทนต์ลง YouTube จนเป็นดราม่าข่าวดังในขณะนี้ ผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอเป็นตัวแทนในการขอโทษลูกค้าทุกคน และพี่ๆ สื่อมวลชนทุกๆ ฝ่าย และขอยืนยันว่า ตั้งแต่เปิดร้านมา เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว

 

เราเข้าใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่นดี ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ที่จะปีนโต๊ะที่ใช้รับประทานอาหาร และวันนี้บอร์ดที่ประชุม ตัดสินใจลงมติเป็นเอกฉันท์แล้วว่าจะทำการปิดร้าน เพื่อจะทำการเปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ในร้านใหม่ทั้งหมด และจะมีการห้ามปรามโดยเด็ดขาดไม่ให้ลูกค้าท่านใดทำแบบนี้อีกในอนาคต ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ