ด่วน!ศบค.ไฟเขียวเปิดTest & Go เริ่ม 1 ก.พ. 2565 เช็คเงื่อนไขใหม่ได้ที่นี่

20 ม.ค. 2565 | 06:27 น.

ศบค.ไฟเขียวเปิดลงทะเบียน Thailand Pass สำหรับผู้เดินทางเข้าไทยทั้งคนไทยและต่างชาติในรูปแบบ Test & Go เริ่ม 1 ก.พ. 2565 ภายใต้มาตรการและเงื่อนไขที่มีการปรับใหม่ เช็คได้ที่นี่ ทั้งเพิ่มพื้นที่แซนด์บ็อกซ์อีก 2 จังหวัด

นางรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่าในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)ในวันที่ 20 ม.ค.65 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบการเปิดลงทะเบียน Thailand Pass สำหรับผู้เดินทางเข้าไทยทั้งคนไทยและต่างชาติในรูปแบบ Test & Go เริ่ม 1 ก.พ. 2565 

 

โดยไม่กำหนดประเทศต้นทาง สามารถเดินทางจากประเทศต้นทางจากทุกประเทศ ในทุกเส้นทาง พร้อมปรับมาตรการควบคุมโรค #โควิด19 สำหรับการเดินทางราชอาณาจักร โดยนักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนตรวจโควิดแบบRt-pcr จำนวน 2ครั้งระหว่างพำนักในไทย ในวันแรก และวันที่ 5 ของการเดินทาง และแสดงหลักฐานค่าที่พักSHA++ , AQ ,OQ หรือ AHQ ในวันแรก และวันที่ 5 ของการเดินทาง

 

ด่วน!ศบค.ไฟเขียวเปิดTest & Go เริ่ม 1 ก.พ. 2565 เช็คเงื่อนไขใหม่ได้ที่นี่

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่ามติ ศบค. วันที่ 20 มกราคม 2565 เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทย ของผู้เดินทางจากต่างประเทศ ที่ประชุมมี เห็นชอบ ดังนี้

 

1.เปิดรับผู้เดินทางประเภท Test & Go ให้เริ่มลงทะเบียน ThailandPass ได้ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 โดย

 

  • อนุญาตให้เข้ามาได้ทุกประเทศ และสามารถลงทะเบียน ThailandPass ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 60 วัน

 

  • ให้มีการจองและชำระเงินล่วงหน้า สำหรับการตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR 2 ครั้ง ในวันแรก และวันที่ 5 พร้อมทั้ง มีการจองและชำระเงินล่วงหน้าสำหรับโรงแรมที่พัก ที่มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ  SHA++ AQ OQ หรือ AHQ ในคืนวันแรก และคืนวันที่ 5 เพื่อรอผลตรวจ RT-PCR ทั้งสองครั้งในที่พักที่กำหนด

 

ทั้งนี้ เฉพาะผู้ที่ได้รับอนุมัติ Test&Go ThailandPass เดิมก่อนวันที่ 22 ธันวาคม 2564 และเดินทางตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ยังสามารถเดินทางเข้าไทยได้ โดยรัฐรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 2 ตามมาตรการเดิม

 

2.เปิดรับผู้เดินทาง สามารถลงทะเบียนเข้าพื้นที่ Sandbox เพิ่มเติม ได้ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ดังนี้

 

  •  จ.ชลบุรี (อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.สัตหีบ เฉพาะตำบลนาจอมเทียน ตำบลบางเสร่)
  •  จ.ตราด (เกาะช้าง)

 

3.อนุญาตให้ผู้เดินทางจากต่างประเทศ สามารถเดินทางเชื่อมโยงในกลุ่มพื้นที่ จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.พังงา จ.สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) โดยต้องไม่ย้ายโรงแรม SHA++ เกิน 3 โรงแรม ตลอดช่วง 7 วันแรกได้

 

4. เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

  • ขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดิ่มแอลกอฮอล์ ในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ได้ถึงเวลา 23.00 น. เฉพาะในร้านอาหารที่ผ่านมาตรฐาน SHA++ หรือ Thai Stop Covid 2 Plus เท่านั้น

 

  • ลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน สำหรับผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง HRC-High Risk Contact