SMD ขาย ชุดตรวจ ATK เซเว่น อีเลฟเว่น ดันยอดรายได้แตะ 1.8 พันล้าน

12 ม.ค. 2565 | 09:38 น.

‘SMD’ รับออเดอร์จากภาครัฐ-เอกชน เพิ่มกว่า 80 ล้านบาท เผยยอดกว่าครึ่งเป็นของ เซเว่น อีเลฟเว่น มั่นใจส่งมอบเรียบร้อยภายในสิ้นเดือน มกราคมนี้ ให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจ ATK ในราคาที่เหมาะสม คาดสร้างรายได้ปี 2565 แตะ 1,800 ล้านบาท

ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2565 คาดมีรายได้แตะ 1,800 ล้านบาท หลังดีมานด์ความต้องการชุดตรวจ ATK เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมียอดขายชุดตรวจ ATK ทะลุเป้า 3 เดือนแรกที่เริ่มทำตลาดในช่วงปลายปีที่ผ่านมา มากกว่า 100 ล้านบาท

SMD ขาย ชุดตรวจ ATK เซเว่น อีเลฟเว่น ดันยอดรายได้แตะ 1.8 พันล้าน

ล่าสุด รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ในเดือนมกราคมเพิ่มกว่า 80 ล้านบาท จากทั้งภาครัฐและเอกชน โดยกว่า 50% เป็นยอดการสั่งซื้อจากเซเว่น อีเลฟเว่น 

จากออเดอร์ดังกล่าว บริษัทจะดำเนินการส่งมอบสินค้าภายในเดือนมกราคมนี้ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจ ATK ในราคาที่เหมาะสม คือ 49 บาท เพื่อตรวจคัดกรองเบื้องต้นด้วยตนเอง ทันต่อการรักษาและการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19  

SMD ขาย ชุดตรวจ ATK เซเว่น อีเลฟเว่น ดันยอดรายได้แตะ 1.8 พันล้าน

สำหรับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ได้สั่งซื้อ ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test) หรือ ATK จาก SMD เพื่อนำไปจัดจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-ELEVEN) ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนมาแล้ว และมีคำสั่งซื้อทยอยมาอย่างต่อเนื่อง 

การจัดจำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test) หรือ ATK ในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-ELEVEN) ถือเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไปของ SMD ให้เพิ่มขึ้น และเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจ ATK ในราคาที่เหมาะสม