นักท่องเที่ยวคึกคักเปิดอ่าวมาหยาวันแรก 

02 ม.ค. 2565 | 02:51 น.

เปิดอ่าวมาหยาวันแรกรับปีใหม่ 1 ม.ค. 2565 นักท่องเที่ยวคึกคักให้ความสนใจเข้าท่องเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติเป็นจำนวนมาก หลังปิดพื้นที่เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทั้งบนบกและทางทะเลมานานกว่า 3 ปี ภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด-19

นายปราโมทย์ แก้วนาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวถึง การเปิดอ่าวมาหยา ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นวันแรกเมื่อวานนี้ (1 ม.ค.65) หลังปิดห้ามดำเนินกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 รวมเวลากว่า 3 ปี ว่า ภาพรวมมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวจองเข้าเที่ยวเต็มทั้งวัน และมีเรือนำเที่ยวจำนวนมาก ทั้งเรือสปีดโบ๊ตและเรือหางยาวนำเที่ยว ที่นำนักท่องเที่ยวมาส่งแล้วออกไปผูกทุ่นจอดรอที่จัดไว้ให้ โดยให้ขึ้นได้เพียงด้านหลังหาดเท่านั้นบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวโล๊ะซามะ

 

สำหรับการจัดระเบียบเรือนำเที่ยวเพื่อความปลอดภัยนั้น จะมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ที่สำคัญคือ ได้มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้เข้ารอบละ 375 คน ระยะเวลา 1 ชั่วโมงต่อรอบ

นักท่องเที่ยวคึกคักเปิดอ่าวมาหยาวันแรก 

 

นอกจากนี้  ยังห้ามลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหน้าชายหาดอ่าวมาหยาโดยเด็ดขาด อีกทั้งยังคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการของสาธารณสุขกันอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

เปิดอ่าวมาหยาวันแรก (ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์)