"กาบอร์" แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าดีไซน์เยอรมนีเปิดตลาดเมืองไทย

29 ธ.ค. 2564 | 06:16 น.

กาบอร์ (Gaabor) แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าดีไซน์เยอรมนี รุกตลาดออนไลน์ชูจุดเด่นส่งด่วนเดลิเวรี่ เจาะกลุ่มลูกค้า New Normal พร้อมส่ง must-have item "หม้อทอดไร้น้ำมัน" ปลุกกำลังซื้อคนรักสุขภาพ

นาย กาบอร์ นักธุรกิจท้องถิ่นชาวเยอรมัน ผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า Gaabor เปิดเผยว่า ตนมีความหลงใหลในด้านการทำอาหาร จึงได้คิดค้นและวิจัยนวัตกรรม Cyclone Air ขึ้นมา โดยมีผลิตภัณฑ์เตาอบไฟฟ้าเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่วางจำหน่าย ซึ่งได้รับการตอบรับเกินความคาดหมาย และเป็นไปตามความตั้งใจของมิสเตอร์กาบอร์ คือ การส่งต่อคุณภาพชีวิตที่ดี การบอกต่อจากรุ่นสู่รุ่น ครอบครัวสู่ครอบครัว จนถึงปัจจุบัน

"กาบอร์" แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าดีไซน์เยอรมนีเปิดตลาดเมืองไทย

โดยกลุ่มลูกค้า คือ บุคคลทั่วไป ทุกเพศ ทุกวัย ที่มีรายได้ระดับปานกลาง มีความชื่นชอบในการทำอาหาร และใส่ใจในสุขภาพ ความปลอดภัยในชีวิตของตัวเองมากขึ้น เมื่อบ้านกลายเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยที่สุด และต้องการความสะดวกสบาย พฤติกรรมผู้บริโภคจึงเปลี่ยนไป เน้นการซื้อของกลับไปทานที่บ้านและสั่งสินค้าออนไลน์มากขึ้น ทำให้เกิดกระแสการดูแลสุขภาพและร่างกายของคนยุค New Normal มาแรงสุดๆ มีการเลือกทานอาหารคลีน อาหารสุขภาพ เลี่ยงของทอด หวาน มัน เค็ม ลดแป้ง ลดน้ำตาล เน้นทานโปรตีน ผัก ผลไม้ ในปริมาณที่ร่างกายต้องการแต่ละวัน จะช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่ดีแข็งแรง รวมถึงเริ่มทำอาหารทำขนมทานเอง

โดยพี่งพาเครื่องใช้ในครัวที่ทำอาหารง่ายๆ หลายคนให้ความสนใจหันมาช้อปปิ้งอุปกรณ์และเครื่องใช้ในครัวเรือนมากขึ้น เพราะเป็นตัวช่วยที่ไม่ยุ่งยาก ได้ทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและ   ดีต่อสุขภาพ  ประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย หม้อทอดไร้น้ำมัน จึงกลายเป็น must-have item ติดบ้านที่ต้องมีในยุคนี้ไปแล้ว นักศึกษาอยู่หอหรือคนทำงานออฟฟิศที่พักอาศัยในคอนโดก็ใช้ได้เพราะไม่มีควัน ไม่มีกลิ่นอาหารลอยออกมาให้กวนใจ เป็นของใช้ในครัวที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำอาหารในยุค New Normal 

ทั้งนี้ กาบอร์ ได้เข้าสู่ตลาดเมืองไทยโดยใช้เว็บไซต์/แอปพลิเคชัน (E-commerce Brand) เป็นสื่อในการนำเสนอสินค้าและบริการต่าง ๆ ใช้กลยุทธ์ที่ดึงดูดความสนใจให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยการสั่งผ่านออนไลน์และส่งแบบเดลิเวอรี่เหมาะกับธุรกิจโลกออนไลน์ที่เติบโตขึ้นทุกวัน ชูจุดเด่นของหม้อทอดไร้มันที่มากฟังก์ชั่น ในราคาที่เข้าถึง หวังเจาะกลุ่มผู้บริโภค ที่รักสุขภาพ ในยุค New Normal ที่ปรับวิถีชีวิตสู่การปรุงอาหารทานเองกันมากขึ้น   โดยเปิดตัว รุกการทำตลาดออนไลน์ในไทย เพียง 3 เดือน สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และได้การตอบรับอย่างดี ประสบความสำเร็จ ติดอันดับยอดนิยม Top 5 สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ใน Asian Market บนแพลตฟอร์มของ Shopee

"กาบอร์" แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าดีไซน์เยอรมนีเปิดตลาดเมืองไทย

ในขณะที่ หม้อทอดไร้น้ำมัน Gaabor ได้วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของ Shopee และ TV Shopping นอกจากนี้อีกหนึ่งความภาคภูมิใจมากๆ ที่ได้มีพรีเซ็นเตอร์เป็น ซุปตาร์คนดัง คือ คุณชาคริต แย้มนาม นักแสดง-พิธีกร เก่ง มีเสน่ห์ มากความสามารถ รวมถึงมีบุคลิกและสไตล์ที่เหมาะสมตรงกับ Brand Personality ได้อย่างลงตัว สำหรับหม้อทอดไร้น้ำมัน 2 รุ่นนี้ คือ Air Fryer รุ่น GA-M35A และ รุ่น GA-M6A ชูจุดเด่นว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่าย แม้เป็นผู้ชายก็สามารถทำอาหารได้เช่นกัน

 

ซึ่งในอนาคต Gaabor มีการวางแผนขยายการตลาดผสมผสาน (Omni Channel) ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้เกิดการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็ว