WMTA จ่อขยายคลินิกกัญชา มูลค่า 345 ล้านบาท ครบ100 แห่งใน 2 ปี

03 ธ.ค. 2564 | 12:27 น.

WMTA แตกไลน์ธุรกิจ คลินิกกัญชา ตั้งเป้า 100 แห่งทั่วประเทศ ในปี 66 รวมมูลค่าธุรกิจกว่า 345 ล้านบาท เสริมพอร์ตธุรกิจหลัก medical tourism ขยายฐานลูกค้า และเพิ่มจำนวนพันธมิตรทางธุรกิจ

อุตสาหกรรม กัญชา แรงไม่มีแผ่ว ล่าสุดผู้เล่นน้องใหม่ในตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  ถือฤกษ์ดีเปิดตัวอย่างเป็นทางการเตรียมอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ให้กับลูกค้าต่าง ชาติที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวเชิงรักษาและเชิงสุขภาพ ในประเทศไทย 

WMTA จ่อขยายคลินิกกัญชา มูลค่า  345 ล้านบาท ครบ100 แห่งใน 2 ปี

พร้อมตั้งเป้าหมายขยายขยายคลินิกกัญชาแตะ 100 แห่งทั่วประเทศ ในปี 66 ควบคู่ไปกับการผนึกกำลังร่วมเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ เพื่อร่วมวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา ทางการแพทย์ และเชิงพาณิชย์

 

 

นายปรีชา พนารักษ์ ประธานกรรมการบริษัท เวิลด์ เมดดิคัล ทัวริซึม อัลไลแอนซ์ จำกัด กล่าวว่า “ในการเปิดตัวบริษัท เวิลด์ เมดดิคัล ทัวริซึม อัลไลแอนซ์ อย่างเป็นทางการนั้น ถือเป็นหนึ่งในแผนของการเดินหน้าทางธุรกิจ ด้วยเป้าหมายการขยายฐานลูกค้า และเพิ่มจำนวนพันธมิตรทางธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าถึงการบริการ และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ”

WMTA จ่อขยายคลินิกกัญชา มูลค่า  345 ล้านบาท ครบ100 แห่งใน 2 ปี

โดยในงานนี้ เวิลด์ เมดดิคัล ทัวริซึม อัลไลแอนซ์ ยังได้มอบตราสัญลักษณ์ 1st Cannabis ให้กลุ่มพันธมิตร ทั้ง 34 บริษัท อาทิ โรงพยาบาล คลินิกกัญชา โรงแรม-รีสอร์ทสุขภาพชั้นนำ รวม 38 คลินิกกัญชาทั่วประเทศไทย พร้อมลงนามความร่วมมือ (MOU) กับบริษัทพันธมิตรอย่าง  บริษัท  เค ที ดี เอ็ม จำกัด บริษัทย่อย บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน)   และบริษัท  โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม   เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา เพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ และนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์

นอกจากนั้นยังได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท INDEEM HOLDING สร้างธุรกิจเพื่อพลิกวงการแนวใหม่ มีการผนวกรวมระบบขนส่งกัญชา กัญชงที่เชื่อมกับคลินิกกัญชาทางการแพทย์ในเครือบริษัทWorld Medical Tourism Alliance โดยนำระบบtelemedicine มาใช้ในการรักษาทางไกล พร้อมคำปรึกษาจากแพทย์ที่มีใบสั่งจ่ายยากัญชา และสินค้าสุขภาพ โดยจะตั้งศูนย์กระจายอยู่ทั่วภูมิภาคของประเทศ และสถาบัน กรีน อินโนเวชั่น (AGI) ในการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางธุรกิจ เพื่อสร้างผู้นำผู้ประกอบการกัญชาทางการแพทย์อีกด้วย

 

“บริษัทฯมีเครือข่ายการตลาดทั่วโลก และกลุ่มลูกค้าด้านท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกว่า 500,000 คนทั่วโลก บริษัทฯมีทีมเซลกว่า 1,000 คนที่คอยให้แนะนำลูกค้ามารับการรักษา และบริการด้านสุขภาพกับสถานพยาบาล รวมไปถึงโรงแรม-รีสอร์ทสุขภาพที่เป็นพันธมิตร ทั้งนี้โรงพยาบาล คลินิก และโรงแรม รีสอร์ทสุขภาพชั้นนำ ที่เข้ามาเป็นพันธมิตร ได้มาตราฐานระดับโลกทั้งมาตรฐาน JCI, GHA, AACI, Wellhotel เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจในความปลอดภัย และประสบการณ์ที่ดีในการมาท่องเที่ยวเชิงรักษา และเชิงสุขภาพกับพันธมิตร Healthcare Service Providers”

 

 

เวิลด์ เมดดิคัล ทัวริซึม อัลไลแอนซ์ ได้ขยายการให้บริการการรักษามาถึงแพทย์ทางเลือกแผนไทย โดยใช้กัญชาในการรักษาโรคต่างๆ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจด้านกัญชา และคลินิกกัญชาทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมในการนำยาสมุนไพรไทย และกัญชาไทยมารักษาผู้ป่วยทั้งคนไทย และต่างชาติ

 

ทั้งนี้ยังได้มอบตราสัญลักษณ์ 1st Cannabis ที่แสดงถึง กลุ่มผู้ประกอบการกัญชากลุ่มแรกที่ได้ร่วมมือกันใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกกัญชา / กลางน้ำ  กลุ่มโรงงานผู้สกัดกัญชา คณะเภสัชต่างๆ ผู้ผลิตยาและผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ได้รับเลขทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย / ปลายน้ำ  กลุ่มโรงพยาบาล คลินิกกัญชา คลินิกแพทย์แผนไทย สหคลินิก การจ่ายยาทางกัญชาโดยแพทย์ที่ได้รับใบอนุญาตทางกัญชา โรงแรม-รีสอร์ทสุขภาพ ได้ร่วมมือกันทำให้เกิดการรักษาทางกัญชาอย่างมีระบบ ได้มาตรฐาน และถูกต้องตามกฎหมายและกฎบัตรสหประชาชาติ ถือเป็น One Stop กลุ่มแรกที่ใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์อย่างเต็มระบบ ครบวงจร และถูกต้องตามกฎหมาย

 

เวิลด์ เมดดิคัล ทัวริซึม อัลไลแอนซ์ มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ในการปลดล็อค ด้านการปลูก เพื่อสร้างมาตรฐานการปลูกกัญชาที่มีมาตรฐาน เกรดการแพทย์ นำมาทำยาในการรักษาผู้ป่วย โดยมีการจัดอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้ผู้ประกอบการ เพื่อให้เกิดคลินิกกัญชาทั่วประเทศ และร่วมกันกับพันธมิตรคลินิกกัญชาในการขับเคลื่อน ให้คนไทยได้เข้าถึงการรักษาด้วยยากัญชาตำรับไทยที่มีคุณภาพ

WMTA จ่อขยายคลินิกกัญชา มูลค่า  345 ล้านบาท ครบ100 แห่งใน 2 ปี

โดยบริษัทฯ มีการร่วมมือกันกับผู้ประกอบการ โรง พยาบาล คลินิกกัญชา โรงแรม-รีสอร์ทสุขภาพชั้นนำกว่า 30 แห่ง รวมถึง 37 คลินิกกัญชาทั่วประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ธุรกิจกัญชาทางการแพทย์ในประเทศ รวมมูลค่าธุรกิจกว่า 50 ล้านบาท ในปี 2564 และมีเป้าหมายร่วมกันที่จะขยายคลินิกกัญชาที่มีมาตรฐานมากกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งรวมมูลค่าธุรกิจกว่า 188 ล้านบาท ภายในปี 2565 และกว่าอีก 100 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2566 รวมมูลค่าธุรกิจกว่า 345 ล้านบาท”