วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทยคว้าตำแหน่ง AGENCY OF THE YEAR 2 ปีซ้อน

03 ธ.ค. 2564 | 06:12 น.

วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย คว้าแชมป์ AGENCY OF THE YEAR ถึง 2 ปีซ้อน จากเวที Adman Awards & Symposium 2021 พร้อมทะยานสู่ความเป็นเอเจนซี่อันดับหนึ่งของประเทศ

มัวรีน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “จากสถานการณ์ที่ผันผวนและท้าทายในทุกด้าน ส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่ธุรกิจไม่ใช่เฉพาะกับอุตสาหกรรมโฆษณาเท่านั้น ด้านแบรนด์เองต้องปรับการสื่อสารกับผู้บริโภคให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในงบประมาณและข้อจำกัดต่างๆ เท่าที่มี การสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาของเอเยนซี่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจึงไม่ใช่เรื่องง่าย

วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทยคว้าตำแหน่ง AGENCY OF THE YEAR 2 ปีซ้อน

แต่วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ยังสามารถสร้างสรรค์งานที่ตอบโจทย์ลูกค้าและโดนใจผู้บริโภคจนกวาดรางวัลต่างๆ มากมายจากหลายเวทีทั่วโลก

ไม่ว่าจะเป็น APAC AGENCY OF THE YEAR ควบคู่กับตำแหน่ง APAC DIGITAL AGENCY OF THE YEAR จากเวที Adfest 2021 งานเทศกาลและการประกวดโฆษณาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและตะวันออกกลาง หรือการเป็น COUNTRY AGENCY OF THE YEAR ในการประกวดโฆษณาระดับเอเชีย จากเวที Spikes Asia 2021 การครองแชมป์เอเยนซี่จากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลมากที่สุดจากงาน ‘AD STARS’ 2020 รางวัล AGENCY OF THE YEAR จากเวที The Caples Awards 2021 ซึ่งเป็นรางวัลเพื่อคนสร้างสรรค์ที่ทรงอิทธิพลระดับโลก และรางวัลสุดยอดครีเอทีฟในงาน D&AD 2021 ซึ่งเป็นเวทีประกวดงานโฆษณาระดับโลก 

รางวัลเหล่านี้ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงพลังความคิดสร้างสรรค์ที่ควบคู่ไปกับแพชชั่นอันเต็มเปี่ยม เมื่อรวมกับไอเดียสดใหม่ ผสานกับแบ็คอัพที่แข็งแกร่ง ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ การวิเคราะห์ข้อมูล การคิดและผลิตคอนเทนต์อย่างมีคุณภาพ ตลอดจนการใช้ศาสตร์แห่งการสื่อสารทุกแขนงแบบไร้ข้อจำกัด

 

ทำให้เราสามารสร้างเอกลักษณ์และความน่าสนใจที่โดดเด่นให้กับชิ้นงานเพื่อสื่อสารไปถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ในสถานการณ์ที่แตกต่าง และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าให้บรรลุเป้าหมาย การได้รับรางวัล AGENCY OF THE YEAR ทั้ง 2 ปีจาก Adman Awards & Symposium ในวันนี้ เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของเรา ที่มีความพร้อมทั้งการสร้างสรรค์ผลงานโฆษณา ควบคู่ไปกับการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อนำพาแบรนด์ก้าวข้ามผ่านทุกปัญหาเพื่อไปสู่ความสำเร็จแบบครบวงจร

วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทยคว้าตำแหน่ง AGENCY OF THE YEAR 2 ปีซ้อน

สำหรับ Adman Awards & Symposium 2021 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “ความคิดสร้างขลัง – รวย รู้ รอด เร็ว” ปลุกเสกไอเดียสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทุกคนทุกอาชีพ โดยรวมผลงานสื่อโฆษณาและแคมเปญสื่อสารการตลาดจากทั้งปี 2020 – 2021 มาไว้ในงานเดียว ซึ่งนอกจาก วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย จะได้รับตำแหน่ง ADVERTISING AGENCY OF THE YEAR ของทั้งปี 2020 และ 2021 มาครองแล้ว ยังสามารถคว้ารางวัลมาได้ถึง 73 รางวัล โดยแบ่งเป็น Best 2 รางวัล Gold 9 รางวัล Silver 15 รางวัล Bronze 29 รางวัลและ 18 Finalist จากผลงานโฆษณา 16 ชิ้นสุดโดดเด่น 

 

โดยแคมเปญที่สามารถคว้ารางวัลมาครองมากที่สุด คือ THAI STAY HOME MILES EXCHANGE จากการบินไทยที่ร่วมรณรงค์ให้คนไทยอยู่บ้านกักตัวในช่วงการระบาดของโรค COVID-19 และได้สะสมไมล์จากการอยู่บ้านผ่านแอบพลิเคชัน ซึ่งเป็นไอเดียที่มีการพูดถึงกันในวงกว้างและคว้ารางวัลมาแล้วจากหลายเวทีทั่วโลก

 

ด้าน ภาคย์ วรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย เผยว่า “ช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา สำหรับเราถือเป็นปีแห่งโอกาสที่ได้ระดมสรรพกำลังทั้งความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล เทคโนโลยี เครื่องมือสื่อสารและทุกอย่างที่มี เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าซึ่งเปรียบเสมือนพาร์ทเนอร์ของเราสามารถก้าวข้ามวิกฤติไปพร้อมกัน

 

ด้วยความเชื่อมั่น ศรัทธา ไม่หยุดยั้งที่หิวกระหายค้นหาไอเดียใหม่ๆ และการมองหาโอกาสทางธุรกิจในทุกสถานการณ์ เมื่อผนึกกำลังกับความพร้อมขององค์กรที่ปรับเปลี่ยนและยืดหยุ่นการทำงานหลากหลายรูปแบบ จึงสามารถตอบสนองทุกการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแล้ว ทีมครีเอทีฟของ วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทยจึงสามารถผลิตผลงานที่มีคุณภาพ เปี่ยมไปด้วยแพชชั่นและพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ ก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ เพื่อออกแบบการสื่อสารไปยังผู้บริโภคอย่างตรงเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่แบรนด์ต้องการจะสื่อ

 

โดยคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงของผู้คนและสังคมให้ไปในทางที่ดีขึ้น พร้อมมอบผลลัพธ์ที่มีอิมแพค วัดผลได้ และสร้างคุณค่าในวงกว้าง ตอบโจทย์แบรนด์และผู้บริโภคอย่างได้แท้จริง การได้เป็น ADVERTISING AGENCY OF THE YEAR จากเวที Adman Awards ถึงสองปีซ้อน ไม่เพียงแต่จะสร้างความภูมิใจให้กับบริษัทและทีมงานทุกคน แต่ยังช่วยให้แบรนด์ของลูกค้าเป็นที่โดดเด่นในวงการโฆษณา โดยลูกค้าของเรา Thai Airways ได้รับรางวัล  ADVERTISER OF THE YEAR 2020 และ Netflix ได้รับรางวัล ADVERTISER OF THE YEAR 2021”

 

“พลังแห่งความพยายาม การเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เมื่อรวมกับข้อมูลและการวิเคราะห์กลยุทธ์ จะนำมาซึ่งการกลั่นไอเดียที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เราเป็นที่ยอมรับและกวาดรางวัลจากทั่วโลก และเราขอประกาศความพร้อมที่จะตอบรับทุกความท้าทายใหม่ๆ ร่วมขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเป็นเอเจนซีโฆษณาอันดับหนึ่งของประเทศ 

 

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของแบรนด์และองค์กรต่างๆ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการยกระดับอุตสาหกรรมโฆษณาไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณลูกค้าทุกแบรนด์ ขอบคุณชาววันเดอร์แมน ธอมสัน ทุกคน และขอบคุณคณะกรรมการ Adman ที่เห็นคุณค่าของงานที่พวกเราทำให้กับลูกค้าด้วย