“NEWS”ปิดดีลซื้อสิทธิ์  “โบรกเกอร์ ซีท”เร่งลุยธุรกิจฟินเทคเต็มตัว

30 พ.ย. 2564 | 03:42 น.

“NEWS”ปิดดีลซื้อสิทธิ์”โบรกเกอร์ ซีท” หมายเลข 21จาก บล. เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ ผ่านบริษัทย่อย ติดเครื่องเร่งลุยธุรกิจฟินเทคเต็มตัว พร้อมมอบอิสรภาพการเงินอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อนให้กับนักลงทุน

นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS เปิดเผยความก้าวหน้าครั้งสำคัญของบริษัทฯต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัท NEWS ได้มีมติกำหนดให้บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ NEWS ทำธุรกรรมในการเข้าซื้อและรับโอนทรัพย์สิน Broker Seat จากผู้ขายคือ บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) เพื่อเดินหน้าแผนปรับโครงสร้างทางธุรกิจขององค์กรไปสู่ธุรกิจเทคโนโลยีการเงิน หรือ FinTech อย่างเต็มรูปแบบ

“NEWS”ปิดดีลซื้อสิทธิ์  “โบรกเกอร์ ซีท”เร่งลุยธุรกิจฟินเทคเต็มตัว

 

 

ทั้งนี้ บริษัทได้ลงนามในหนังสือสำคัญเพื่อมัดจำการเข้าซื้อ Broker Seat หรือ สิทธิในการเป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ สมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมายเลข 21  และครอบคลุมไปถึงการเป็นสมาชิกตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) รวมถึงบรรดาสิทธิทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับสิทธิในการเป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสิทธิในการเป็นสมาชิกตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) และสิทธิใด ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับสิทธิในการเป็นสมาชิกสำหรับธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใด ๆ ที่เคยเป็นสิทธิของบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย

นายกฤษฎาชี้แจงว่า การทำสัญญาเข้าซื้อและรับโอนทรัพย์สินที่ซื้อขาย จะส่งผลดีต่อบริษัทย่อยคือบริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด มากกว่าการดำเนินการสมัครเป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า รวมถึงกองทุน และหน่วยงานต่าง ๆ ตามขั้นตอนการขออนุญาตด้วยตนเองตามขั้นตอนปกติเป็นอย่างมาก

 

นอกจากนี้ การทำสัญญาเข้าซื้อและรับโอนทรัพย์สินที่ซื้อขายกันนั้น จะทำให้ระยะเวลาในการเริ่มต้นประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ได้ทันที และสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทย่อยในระยะเวลาที่สั้นกว่าการสมัครสมาชิกใหม่ อีกทั้งยังเป็นการลดหรือตัดค่าใช้จ่ายที่สมาชิกใหม่ ต้องชำระในช่วงเวลาตลอด 3 ปีแรกที่เป็นเงื่อนไขของตลาดหลักทรัพย์ฯด้วย

 

“นักลงทุนเตรียมนับถอยหลังต้อนรับธุรกิจ FinTech จากกลุ่มบริษัทลุกบริษัทย่อยของ NEWS ได้เลย  โดยตามยุทธศาสตร์และแผนงานแล้ว ธุรกิจ FinTech ทุกรูปแบบของกลุ่มบริษัท NEWS จะมีจุดเด่นสำคัญที่กำหนดขึ้นมา เพื่อแก้ไขจุดอ่อนทางธุรกิจและการลงทุน หรือขจัดปัญหาที่ลูกค้าประสบอยู่ในปัจจุบัน (Pain point) ไม่ให้เป็นอุปสรรคขัดขวางการลงทุนอีกต่อไป โดยคณะผู้บริหารของกลุ่ม NEWS กำลังเตรียมเปิดแถลงแผนการปรับโครงสร้างทางธุรกิจครั้งสำคัญในเร็ววันนี้” นายกฤษฎา ชี้แจง

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯกำลังดำเนินการตามขั้นตอนการดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมต่างๆให้เป็นไปอย่างราบรื่น ตามข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคาดว่า แผนธุรกิจจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้ราวเดือนเมษายน 2565 นี้