อายิโนะโมะโต๊ะ เจาะตลาด B2B เปิดตัว “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ"

24 พ.ย. 2564 | 13:30 น.

อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ” สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหาร เจาะกลุ่มผู้ประกอบการอาหารประเภทชาบู ชูจุดเด่นลดต้นทุน-เพิ่มความหลากหลายของเมนูน้ำซุป

อาหารประเภทชาบูยังได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงสำหรับทำน้ำซุปชาบูทงคตสึ ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในตลาดประเทศไทย เป็นผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นภาคครัวเรือน ไม่ใช่ผู้ประกอบการร้านอาหาร จึงทำให้ราคาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ค่อนข้างสูง ซึ่งอาจไม่เหมาะกับการนำมาใช้สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการที่ต้องคำนึงถึงปัจจัยด้านต้นทุน 

 

เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดรวมถึงพฤติกรรมการบริโภคชาบูสำหรับธุรกิจผู้ประกอบการร้านอาหาร อายิโนะโมะโต๊ะ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ ตรา อายิโนะโมะโต๊ะ” ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มความหลากหลายของเมนูน้ำซุปเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น 

ด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ให้ ‘รสชาติกลมกล่อม คงที่ ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับใช้ทำน้ำซุปชาบู หรือราเมง ทั้งยังให้กลิ่นและรสกระดูกหมูสไตล์ญี่ปุ่น อร่อยเข้มข้น ไม่ต้องเคี่ยวนานหลายชั่วโมง’ ซึ่งผลิตภัณฑ์น้ำซุปชาบูทงคตสึของอายิโนะโมะโต๊ะนี้ มาในรูปแบบผง ขนาด 450 กรัมต่อซอง สามารถทำน้ำซุปได้ถึง 16 ลิตร (16 หม้อ)

 

ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องการสร้างสรรค์รสชาติเองได้ง่าย ๆ แบบมืออาชีพ อีกทั้งยังช่วยลดระยะเวลาในการปรุงน้ำซุป และช่วยประหยัดต้นทุนในการขายไปพร้อม ๆ กัน

ทั้งนี้ อายิโนะโมะโต๊ะ มุ่งมั่นในการใช้องค์ความรู้และความเชี่ยวชาญหลักด้านรสชาติอูมามิ มาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์คุณภาพ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการร้านอาหาร ด้วยการช่วยร่นเวลาในการจัดเตรียมวัตถุดิบและปรุงอาหาร

 

ตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เร่งรีบในยุคปัจจุบัน อันเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสังคม “กินดี มีสุข” สอดรับกับนโยบาย “การสร้างคุณค่าร่วมกับสังคมของอายิโนะโมะโต๊ะ (ASV)” 

 

โดยผู้ประกอบการสามารถหาซื้อได้ผ่านฝ่ายขายธุรกิจบริการด้านอาหารและช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ผ่านทาง “Ajinomoto Official Shop”