“ซี.พี.แลนด์”ยกเครื่อง "โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพฯ"รับเปิดประเทศ

21 พ.ย. 2564 | 05:35 น.

“ซี.พี.แลนด์” รีแบรนด์โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน เป็น “แกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพฯ” รุกบริหารเอง ทุ่มรีโนเวตใหม่ติดตั้งระบบไบโอโซนฆ่าเชื้อ ส่วน12โรงแรมในต่างจังหวัดไปได้ดีหลังเปิดประเทศ

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร โรงแรมในเครือฟอร์จูน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าล่าสุดบริษัท ได้รีแบรนด์ใหม่จากโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน เป็น “แกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพฯ” โดย ซี.พี.แลนด์ บริหารเองทั้งหมด

สุนทร อรุณานนท์ชัย

อีกทั้งที่ผ่านมายังได้ลงทุนประมาณ 60-70 ล้านบาท รีโนเวตโรงแรมครั้งใหญ่ ปรับปรุงระบบท่อทั้งหมด  ทั้งยังได้ลงทุนระบบฆ่าเชื้อด้วยการติดตั้งเครื่องไบโอโซน (BIOZONE) เพื่อกำจัดเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานจาก BCS Laboratories, INC-Gaineville, Florida ที่ได้ติดตั้งบริเวณห้องพัก ห้องอาหาร สถานที่ต่าง ๆ ภายในโรงแรม 

โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพฯ

 

โดยจะเป็นโรงแรมต้นแบบในเครือฟอร์จูน แห่งแรกในประเทศไทยที่ติดตั้งเครื่องไบโอโซน (BIOZONE) ฆ่าเชื้อโรคได้ 99.99% เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว และจะขยายการติดตั้งเครื่องไบโอโซน(BIOZONE)ใน 12โรงแรมในเครือซีพีแลนด์ในต่างจังหวัดภายใต้แบรนด์ แกรนด์ฟอร์จูน, ฟอร์จูน, ฟอร์จูน ดี และฟอร์จูน ดีพลัสในอันดับต่อไป อาทิโรงแรมฟอร์จูน ดี เขาใหญ่, โรงแรมฟอร์จูน ดี แม่สอด, โรงแรมฟอร์จูน ดี เลย และ โรงแรม ฟอร์จูน พิษณุโลก โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช จ.ระยอง และโรงแรมฟอร์จูนคอร์ทยาร์ดเขาใหญ่ ฯลฯ เป็นต้น

 

นายสุนทร กล่าวต่อว่าโรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพฯ เพิ่งปรับปรุงแล้วเสร็จ และกลับมาเปิดให้บริการตั้งแต่ 15 ตุลาคม2564โดยโรงแรมมีห้องพักจำนวน 402 ห้อง พร้อมทั้งให้บริการห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง ฟิตเนส สปา ห้องอาหารนานาชาติ วัน รัชดา เมโทรเลาจน์ และห้องอาหารจีน หนาน หยวน ภายใต้การรับรองความสะอาดตามมาตรฐานของ SHA Plus จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)

โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพฯ

 

บริษัทมั่นใจว่าภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศยังคงมีความแข็งแกร่งและศักยภาพในการกลับมาเติบโตได้อีกครั้งหลังจากรัฐมีนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเปิดให้คนไทยภายในประเทศเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้

 

โดยเฉพาะตลาดคนไทยเดินทางภายในประเทศ โดยพบว่าตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาคนไทยเริ่มมีประมาณการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งเดินทางเพื่อทำงาน ติดต่อธุรกิจ และเพื่อการท่องเที่ยว ส่งผลให้ปัจจุบันอัตราการเข้าพักโรงแรมในเครือฟอร์จูน 12 แห่งในต่างจังหวัด ทยอยกลับมาดีขึ้นต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นที่ระยอง เขาใหญ่ นครพนม ฯลฯ


นอกจากนี้ซีพีแลนด์ยังมองการขยายธุรกิจโรงแรมโดยเน้นจังหวัดเมืองท่องเที่ยว ด่านการค้าชายแดน แหล่งอุตสาหกรรม และเพื่อเป็นการรองรับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวปัจจุบันที่เปลี่ยนไป มีรูปแบบท่องเที่ยวที่เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น บริษัทจะโฟกัสลงทุนในโรงแรมที่เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหรือกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่นิยมเดินทางท่องเที่ยว เพื่อหาประสบการณ์ แต่ก็ยังชอบเรื่องความง่าย ความสะดวกสบายและสะอาดเป็นสำคัญ

 

อนึ่งปัจจุบันธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์ ”ฟอร์จูน” มีทั้งซื้อกิจการมาและมีการปรับปรุงใหม่ ลงทุนใหม่รวม 4-5 โรงแรม จำนวนห้องพักกว่า 400 ห้อง และปีนี้เปิดพร้อมให้บริการครบแล้ว 13 โรงแรม ใน 9 จังหวัด ห้องพักรวม 2,000 ห้อง