ท็อปส์ อัดโปรแรง ผ่อน 0% ชิงตลาดกระเช้าของขวัญ

13 พ.ย. 2564 | 05:44 น.

ท็อปส์ เปิดศึกตลาดกระเช้าของขวัญ ขนทัพ 50 รูปแบบ อัดโปรหนัก ผ่อน 0% นาน 3 เดือน ออนท็อปส่วนลดเพิ่ม ดันยอดขายโค้งท้าย

ตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ ถือเป็นซีซันนอลสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องอัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยในปีที่ผ่านมา “ท็อปส์-เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์” ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ทำยอดขายกระเช้าของขวัญได้ถึง 2.5 แสนกระเช้า ปีนี้จึงเดินหน้าอัดแคมเปญ เพิ่มดันยอดขายให้คึกคัก

 

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ทุกธุรกิจต่างปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ไตรมาสสุดท้ายของปีจึงถือเป็นโค้งสำคัญของทุกธุรกิจโดยเฉพาะเมื่อภาครัฐได้ประกาศเปิดประเทศ ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

สเตฟาน คูม


โดยท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ได้จัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขายกระเช้าของขวัญปีใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “CELEBRATING 25 YEARS OF BRINGING THE WORLD TO YOU”  โดยต่อยอดความสำเร็จจากการเปิดร้านในรูปแบบสเปเชียลตี้สโตร์, คอนเซปต์ Shop in shop มานำเสนอเป็นกระเช้าในแต่ละคอนเซปต์ที่สอดคล้องกับความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของทั้งผู้ซื้อและผู้รับในทุกเจเนอเรชั่น 50 แบบ

 

ได้แก่ กระเช้าของขวัญ Healithiful ส่งต่อไลฟ์สไตล์สุขภาพดี, กระเช้าของขวัญ LOOKS คัดสรรไอเท็มสุดฮิตนำเข้าจากเกาหลีและทั่วเอเชีย, กระเช้าของขวัญ SNACKER จับกลุ่มคนรุ่นใหม่สร้างสีสันความสนุกสนานด้วยกระเช้าสแน็คสุดฮิตหลากสไตล์จากทั่วทุกมุมโลก, กระเช้าของขวัญ Asian Flavours      รวมฮิตสินค้ายอดนิยมเพื่อแฟนพันธุ์แท้ที่ชื่นชอบเกาหลีและญี่ปุ่นและหลากหลายสินค้าเอเชียนสไตล์ต้นตำรับ, กระเช้าของขวัญ PETSTER  มอบความสุขให้เพื่อน 4 ขา ทั้งน้องหมาและน้องแมว

 

นอกจากนี้ยังมีกระเช้าของขวัญจริงใจ FARMERS’ MARKET คัดสุดยอดผักและผลไม้ปลอดภัยจากสวนทั่วไทย ส่งต่อความภาคภูมิใจของเกษตรกร, กระเช้าของขวัญ Hug Thais เพราะคนไทยไม่เคยทิ้งกันรวบรวมผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและโอทอปทั่วประเทศให้ส่งมอบเป็นของขวัญที่ถูกใจ และยังมีกระเช้าของขวัญธีมเทศกาลสินค้านานาชาติ เช่น European Bliss, World Pleasures, Delicioso Italian ซึ่งใช้อินไซต์ของผู้บริโภคที่คิดถึงการเดินทางท่องเที่ยว

กระเช้าปีใหม่ ท็อปส์

นายสเตฟาน กล่าวอีกว่า กระเช้าของขวัญเป็นสินค้าประจำเทศกาลที่ยังได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น ๆ โดยทุกปีท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ครองความเป็นเจ้าตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการศึกษาพฤติกรรมลูกค้าโดยใช้ดาต้าจากเดอะวัน ที่เป็น ลอยัลตี้แพลตฟอร์มที่มีขนาดใหญ่

 

จากสถิติการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ในปีที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้หญิง 70% และช่วงอายุของลูกค้าตั้งแต่ 25-54 ปี โดยกลุ่มเจเนอเรชั่น Y มีสัดส่วนสูงสุดในการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ สำหรับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อในแต่ละเจเนอเรชั่นจะมีเหตุผลที่แตกต่างกัน กลุ่มเจเนอเรชั่น X และ Baby Boomer ยังคงให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์กระเช้าของขวัญที่สวยงาม พิถีพิถันด้านดีไซน์สะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ให้ที่ใส่ใจในการเลือกสรรกระเช้า

กระเช้าปีใหม่ ท็อปส์

ขณะที่กลุ่ม Millennials  มองว่าเป็นลูกค้ากลุ่มที่มีศักยภาพ และเป็นฐานผู้บริโภคที่มีบทบาทมากขึ้นมีแนวคิดและพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อโดยพิจารณาปัจจัยอื่นๆประกอบ คือ ต้องเป็นสินค้าที่ผู้รับชื่นชอบหรือใช้ได้จริง มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเอกลักษณ์รวมไปถึงสามารถสะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้ให้และคำนึงถึงความเหมาะสมของผู้รับ

 

การครีเอทกระเช้าให้ครอบคลุมหลากหลายคอนเซ็ปต์จะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าเก่า และสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้ารายใหม่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภคในกลุ่มยังเจเนอเรชั่นที่เราต้องสร้างทัศนคติว่าการมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ให้แก่กันไม่ใช่เรื่องของคนมีอายุหรือระหว่างองค์กรเท่านั้น แต่ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่ตรงกับความชอบของตัวเองเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้รับ