TERO SABUY บิ๊กดิลเขย่าวงการเวนดิ้ง-เอ็นเทอร์เทนเม้นท์

21 ต.ค. 2564 | 11:57 น.

TERO X SABUY ดิลข้ามธุรกิจ ทุ่ม20 ล้านบาทเปิดบริษัทร่วมทุน TERO SABUY รุกตลาดสื่อโฆษณา ตู้เติมเงิน-เวนดิ้ง แมชชีน เติม Ecosystem 2 ฝ่าย แน่นตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

นายนายไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เปิดเผยว่า  เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ มีความครอบคลุมสื่อหลากหลายด้าน การร่วมมือผ่าน TERO SABUY จะสามารถดูแลและสร้างสื่อโฆษณาให้มีความแข็งแรงและครอบคลุมครบวงจรยิ่งขึ้น อีกทั้งการเสริม media and advertising ภายในเครือเทโร อาทิ รายการทีวี คลื่นวิทยุ การจัดงานแสดงสด ศิลปิน สื่อดิจิทัล และ Entertainment Commerce เข้ากับสื่อ ณ จุดขายของตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ตู้เติมเงินออนไลน์และช่องทางอื่นๆในเครือธุรกิจของสบาย จะช่วยให้สามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้ครบถ้วน และครบวงจร นำไปสู่การสร้างประโยชน์และความคุ้มค่าให้กับการลงสื่อโฆษณาของกลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภคที่เป็นคู่ค้าและพันธมิตรของทั้ง 2 ฝ่าย มากยิ่งขึ้น

 

" ภาพการร่วมมืดที่เห็นได้ชัดคือ การนำภาพลิขสิทธิ์ตัวละครต่างๆไปทำแพกเกจจิ้งเพื่อวางจำหน่ายในตู้เวนดิ้งแมชชีนของสบายที่เดียว ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีลิขสิทธิ์ตัวละครต่างๆในมือเทโร ทยอยไปยังผู้ผลิตเบฟเวอรเรจแน่นอน

 

นอกจากนี้ยังเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆในปีหน้าโดยเฉพาะในส่วนของคอนเสิร์ตและต event ในช่วงไตรมาสที่ 3ของปีหน้าเป็นต้นไป โดยจะนำตู้เวนดิ้งแมชชีนของสบายเข้าไปวางในงานแน่นอน นอกจากนี้เราคาดหวังในเรื่องของการสร้างประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นสังคมไร้เงินสดที่จะเกิดขึ้นแน่ๆแต่หลังจากการใช้งานแล้ว ด้านประสบการณ์ผู้บริโภคเราจะมีการข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคโดยใช้ data management platform เพื่อนำมาวิเคราะหืและวางแผนในการสื่อสารการตลาดไปยังลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น  ซึ่งจะช่วยทั้ง 2 ธุรกิจสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้บริโภคได้"

 

 

ด้านชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านเทคโนโลยี  กล่าวว่า  การร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นการผนึกเอาความแข็งแกร่งของ Digital Media & Marketing จากกลุ่มเทโรเข้ากับ Technology & Payment Platform ของกลุ่มสบายได้อย่างลงตัว เป็นโอกาสในการขยายการเข้าถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการภายใต้เครือสบายได้หลากหลายยิ่งขึ้น เช่น การเปิดช่องทางการขายบัตรคอนเสิร์ตในจุดร้านไปรษณีย์เอกชนภายในเครือ เช่น ชิปป์สไมล์ , พลัส เอ็กซ์เพรสและพันธมิตรของสบายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มประชาชนได้ลงลึกถึงระดับชุมชน การนำตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) และระบบศูนย์อาหารที่รองรับการชำระเงินทุกรูปแบบตอบสนองสังคมไร้เงินสด (Cashless society) และ e-payment ต่างๆ  เข้าให้บริการในเทศกาลดนตรีระดับโลก โดยรวมเข้ากับ Media & Sponsorship Package จากทางเทโร ซึ่งนับเป็นการ Synergy ของทั้งสองฝ่ายอย่างแท้จริง

นอกจากนั้นยังได้ต่อยอดจากฐานลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่าย ในการนำเสนอสินค้าและบริการที่เหมาะสม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการของเรา (Customer Experiential Marketing) และก่อให้เกิด Loyalty Program ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อให้กลุ่มลูกค้าของทั้งสององค์กรได้รับประโยชน์และความสะดวกสบายสูงสุด

 

ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ ยังครอบคลุมไปถึง การบริหารจัดการลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูน และศิลปินจากทางกลุ่มเทโร เพื่อจัดทำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม limited edition ที่ทางกลุ่มสบายได้เคยดำเนินการอยู่แล้ว เช่น ในปีนี้ทางกลุ่มสบายก็ได้มีการผลิตน้ำดื่มลิขสิทธิ์ “โดราเอมอน” กว่า 40 ลาย ออกจำหน่ายผ่านทางช่องทางตู้เวนดิ้ง แมชชีนทั่วประเทศ ซึ่งการบริหารจัดการลิขสิทธิ์เหล่านี้ยังรวมถึงการเป็น Brand Ambassador ของศิลปิน พ่วงกับ media & Sponsorship ของสินค้าลิขสิทธิ์ทั้งในสื่อต่างๆในเครือเทโร และสื่อ ณ จุดขายในกลุ่มสบายอีกดัวย

 

โดยเป็นการกระจายสินค้าเข้าสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายของกลุ่มสบายผ่านทางตู้จำหน่ายเครื่องดื่มและสินค้าอัตโนมัติเวนดิ้งพลัส ที่มีครอบคลุม 21 จังหวัดทั่วประเทศ ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงยังสามารถใช้ร้านไปรษณีย์เอกชนภายในเครือและพันธมิตรจากสบายเป็น showroom และเป็นจุดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธ์ หรือเป็นจุดรับ/ส่งสินค้าที่มีการสั่งซื้อผ่านทางช่องทาง e-commerce ของทั้ง 2 บริษัท ได้เช่นเดียวกัน

 

"เราเดินกับเทโรมา 3 ปีตามแผนดำเนินการหลังจากนี้เราจะจดทะเบียนตั้งบริษัทภายในเดือนพฤศจิกายนนี้และจะเริ่ม ดำเนินกิจการภายในปีนี้ ความร่วมมือแรกจะเป็นความร่วมมือในเรื่องของ payment และสื่อโฆษณาต่างๆบนตู้ vending machine ซึ่งจะดำเนินการทันที

 

และอีกส่วนหนึ่งที่คิดว่าน่าจะสร้างความฮือฮาคือการนำประสบการณ์ที่ดีไปสู่ลูกค้าของเทโรและสบายไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่เรามีอยู่ทุกแพลตฟอร์ม

 

เบื้องต้น TERO SABUY  ใช้ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาทเบื้องต้นถือหุ้นคนละ 50 % และหากในอนาคตมีความจำเป็นที่จะต้องธุรกิจขยายก็พร้อมที่จะเพิ่มทุนจดทะเบียน เพราะเรามองว่าธุรกิจนี้มีศักยภาพสูงมาก สำหรับความคาดหวังจากการร่วมลงทุนครั้งนี้มี 3 เรื่อง คือ 1 เราอยากมอบประสบการณ์โดยเฉพาะออนไลน์และดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งซึ่งเป็นสิ่งที่ทางสบายมองหาพาร์ทเนอร์มานานแล้ว เพื่อนำสิ่งนี้ไปรวมกับ eco system ของเราและจิ๊กซอว์ในวันนี้มันสำเร็จแล้วจากการที่ได้เทโรเข้ามาดูแล

 

2 ช่องทางการนำ payment ต่างๆและเทคโนโลยีของสบายเข้าไปอยู่ใน partner ของเทโรซึ่งมีลูกค้าเจ้าใหญ่ๆเยอะมากเช่น thaiticketmajor รวมไปถึงโรงหนังเครือเมเจอร์ทั้งหมด หรือแม้แต่ไปรษณีย์ไทย ซึ่งในอนาคตเราอาจจะมีความร่วมมือในทุกด้านของสบายอีโคซิสเต็มวางเข้าไปในช่องทางเหล่านั้น

 

และสุดท้ายเลยคือเรากำลังสร้าง one stop solution ที่เป็นการ build brand awareness และการ build marketing online รวมไปถึงจุดดิสทริบิวชั่นที่ออฟไลน์และออนไลน์ที่จะสร้างร่วมกันกับเทโร ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคิดว่ายังไม่มีใครทำและเป็นตลาดใหญ่ "