“เชฟแคร์ส” ดึง“เจ๊ไฝ” ออกเมนูใหม่ บุกตลาดอาหารสุขภาพพร้อมทาน

19 ต.ค. 2564 | 13:21 น.

“เชฟแคร์ส” ขานรับเทรนด์รักสุขภาพ จับมือ “เจ๊ไฝ” ออกเมนูใหม่ “ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่” เจาะกลุ่ม “Premium Chilled Ready Meal” พร้อมยกกำไรทั้งหมดต่อยอดธุรกิจเพื่อสังคม

นางมาริษา เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเชฟแคร์ส และประธาน บริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด เปิดเผยว่า มูลนิธิเชฟแคร์ส ได้ก่อตั้งธุรกิจเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise  ภายใต้ชื่อ  บริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด ขึ้นมาเพื่อให้มูลนิธิฯสามารถสร้างรายได้ด้วยตัวเองอย่างยั่งยืน เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือสังคมได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนสอดคล้องตามเจตนารมณ์ของมูลนิธิฯ ทั้งนี้เชฟแคร์ส โปรเจกต์จะร่วมมือกับกับเชฟระดับแถวหน้าของประเทศไทยผลิตอาหารครบคุณค่าทางโภชนาการพร้อมรับประทานโดยนำกำไร 100% คืนสู่สังคม มุ่งไปที่การสร้างโอกาสแก่เด็กและเยาวชนรวมถึงการส่งเสริมวงการอาหารไทย

ที่ผ่านมาได้ผลิตเมนูอาหารพร้อมรับประทานออกภายใต้แบรนด์ Chef Cares Ready Meal สู่ตลาดไปแล้วทั้งสิ้น 6 เมนู รวมทั้งสิ้น 1.7 ล้านกล่อง และนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายทั้ง 100% คืนสู่สังคม ผ่านโครงการต่างๆ ภายใต้มูลนิธิเชฟแคร์ส เช่น โครงการ Chef Cares Dream Academy - สานฝันปั้นเชฟ ที่ให้โอกาสเด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ได้เรียนรู้ ฝึกงานจริงกับเชฟเพื่อสั่งสมประสบการณ์ ตลอดจนนำไปช่วยสนับสนุนโครงการสาธารณกุศลอื่น ๆ ซึ่งเป็นความภูมิใจของมูลนิธิเชฟแคร์สในการมีบทบาททั้งสนับสนุนวงการอาหารไทยและช่วยเหลือสังคมไปพร้อมกัน

 

และล่าสุดเชฟแคร์ส โปรเจกต์ได้เปิดตัวเมนูใหม่ “ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่” เป็นเมนูเด็ดจากฝีมือของ “เจ๊ไฝ” เชฟสตรีทฟู้ดมิชลินชื่อดัง จำหน่ายในราคากล่องละ 69 บาทโดยนำกำไรทั้งหมดไปบริจาคและสร้างประโยชน์ให้กับคนไทยและสังคมไทยต่อไป

ด้าน นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา รองประธานกรรมการมูลนิธิเชฟแคร์ส กล่าวว่า แนวคิดของเชฟแคร์สในการเปิดตัวเมนูล่าสุดฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่ร่วมกับเจ๊ไฝ เชฟมิชลินสตรีทฟู้ดชื่อดังของประเทศไทย เพื่อสร้างประสบการณ์ส่งตรงถึงผู้บริโภคให้เหมือนไปรับประทานที่ร้านอาหารของเจ๊ไฝจริง ๆ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงเมนูคุณภาพที่หลากหลาย เพราะปัจจุบันนี้ตลาดอาหารพร้อมรับประทานกำลังขยายตัวต่อเนื่อง รวมทั้งผู้บริโภคที่เริ่มหันมาใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีมากขึ้น สอดคล้องกับแนวคิดของแบรนด์เชฟแคร์ส ที่เน้นเจาะกลุ่มผู้ที่ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพและคุณภาพของอาหาร ทั้งยังสามารถรับประทานได้ทุกที่ทุกเวลาในราคาที่เข้าถึงได้เพียงกล่องละ 69 บาท วางจำหน่ายในช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น รวมถึงช่องทาง ALL Online App และแมคโคร (บางสาขา) จึงคาดว่าการเติมเมนูของเจ๊ไฝเข้ามาในไลน์กลุ่มอาหารพร้อมทานจะช่วยส่งเสริมให้ตลาดอาหารพร้อมทานในกลุ่ม Premium Chilled Ready Meal คึกคักและเติบโตขึ้นตามเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีนโยบายขยายช่องทางจำหน่ายเมนูเชฟแคร์สไปตลาดต่างประเทศ เพื่อให้คนทั่วโลกได้ลิ้มลองเมนูไทย และนานาชาติ รสชาติฝีมือเชฟจากประเทศไทย และสร้างรายได้เพื่อนำมาดำเนินธุรกิจเพื่อสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

นายพูนเพิ่ม ไพทยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด เปิดเผยว่า แบรนด์เชฟแคร์ส วางตัวเองในกลุ่ม Premium Chilled Ready Meal แต่สามารถเจาะกลุ่มผู้บริโภคได้หลากหลายกลุ่ม โดยมูลค่าตลาดอาหารพร้อมรับประทานของประเทศไทยในกลุ่ม Premium Chilled Ready Meal ปัจจุบันมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งแบรนด์เชฟแคร์สตั้งเป้าจะออกผลิตภัณฑ์เฉลี่ยปีละ 8 เมนู นำเสนอเมนูหลากหลาย มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการ อร่อยถูกปาก ทั้งอาหารไทย อาหารไทยฟิวชั่น อาหารเอเชีย และอาหารนานาชาติอื่น รังสรรค์โดยเชฟชั้นนำระดับประเทศ และระดับโลก และในช่วงปลายปีนี้มีแผนจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารแช่แข็ง (Frozen Meal) จาก 3 เมนูสุดฮิตของเชฟแคร์ส คือ (1) ไก่ทิกก้ามาซาล่า ข้าวหุงขมิ้น (2) สปาเกตตีซอสเขียวหวาน อกไก่ และ (3) หมี่ซั่วหมู ซอสปักกิ่ง เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายไปถึงผู้บริโภคได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยช่วงแรกจะเริ่มจากการวางจำหน่ายที่โลตัสส์ก่อน จากนั้นจะเริ่มขยายไปตามโมเดิร์นเทรดและซุปเปอร์มาร์เก็ตต่อไป

“เชฟแคร์ส” ดึง“เจ๊ไฝ” ออกเมนูใหม่ บุกตลาดอาหารสุขภาพพร้อมทาน

​ด้านนางสุภิญญา จันสุตะ หรือ “เจ๊ไฝ” สุดยอดเชฟสตรีทฟู้ดชื่อดังระดับโลก กล่าวถึงแนวคิดและคอนเซ็ปต์เมนูฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่ว่า เชฟแคร์สและตนมีแนวคิดตรงกันเรื่องของการสร้างสรรค์อาหารที่มีคุณภาพได้โภชนาการ รวมทั้งใช้วัตถุดิบที่ยอดเยี่ยมมาปรุงอาหารเช่นเดียวกับเมนูที่ขายอยู่ที่ร้านเจ๊ไฝ อีกทั้งต้องการสร้างสรรค์เมนูที่ให้ความรู้สึกเปรียบเสมือนแม่มาทำกับข้าวอร่อยให้ลูก ๆ และทุกคนที่เรารัก เมนูนี้จึงถือกำเนิดในแนวคิดเพื่อคนที่คุณรัก จึงได้เลือกสร้างสรรค์เมนูฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่ขึ้นมาบนพื้นฐานที่เป็นอาหารที่รับประทานได้ง่ายทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ พร้อมกับยังมีรสชาติจัดจ้านซึ่งตอบสนองผู้บริโภคคนไทยเช่นกัน โดยสูตรของเจ๊ไฝคือการตำพริกแกงที่ได้รสชาติที่เป็นจุดเด่น เจือรสชาติด้วยกะปิหอม และเลือกใช้ไก่เบญจาเนื้อไก่ระดับพรีเมียม รวมทั้งใช้เส้นฟุซิลลี่ นำเข้าจากอิตาลี ทำให้ได้เมนูสุขภาพที่มาพร้อมคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้

 

​“การได้ร่วมงานกับเชฟแคร์สเป็นการส่งมองสิ่งดีๆคืนให้กับสังคม ได้ปรุงอาหารคุณภาพ รสชาติดีๆให้ผู้บริโภคและลูกค้าคือหนึ่งในความตั้งใจ เช่นเดียวกับที่สร้างสรรค์เมนูนี้ร่วมกับเชฟแคร์ส เพราะเห็นถึงสิ่งที่โครงการนี้ได้นำรายได้กลับคืนสู่สังคมจึงถือเป็นการได้ทำดีตอบแทนสังคมและแผ่นดินที่ทำให้เรามีวันนี้ และวันนี้เจ๊ไฝพร้อมที่จะส่งต่ออาหารรสชาติอร่อยจากวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ ด้วยใจที่อยากให้ผู้บริโภคได้ร่วมอิ่มท้องและอิ่มใจไปด้วยกัน จึงขอชวนให้คนไทยทุกคนเชื่อใจเจ๊ไฝได้ลองชิมเมนูของเชฟแคร์สซึ่งมีคุณภาพ ผู้บริโภคจะไม่ผิดหวังกับรสชาติแน่นอน”