ช้อปปี้ เพิ่มศักยภาพ SMEs อัดแคมเปญ“ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale” เพิ่มยอด

13 ต.ค. 2564 | 06:52 น.

‘ช้อปปี้’ เสริมศักยภาพ SMEs ส่งต่อความรู้พร้อมคำปรึกษา และเชื่อมต่อเครื่องมือการตลาด เพิ่มประสิทธิภาพการขายด้วยแคมเปญ “ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale” ช้อปกลางเดือน ฟันเฟืองสำคัญในการดำเนินงาน ภายใต้กลยุทธ์โซลูชั่นการตลาดและการโฆษณาแบบครบองค์รวมของช้อปปี้

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ช้อปปี้ พยายามเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการรายย่อย สามารถพัฒนาองค์ความรู้การทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซให้เติบโต ผ่าน Shopee University โปรแกรมการเรียนรู้เชิงลึกและแนะนำทักษะที่จำเป็นในการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ การกระตุ้นยอดขาย และการต่อยอดช่องทางการขายที่ไม่จำกัดอยู่แค่ช่วงแคมเปญดับเบิ้ลเดท แต่ขยายโอกาสไปสู่แคมเปญ “ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale” ที่คิดค้นมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในช่วงกลางเดือนโดยเฉพาะ เน้นย้ำเรื่องความคุ้มค่าคุ้มราคา เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้กับชาวไทย โดยที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่มีกระแสตอบรับดีเกินคาดจากทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เนื่องจากเป็นแคมเปญที่สนับสนุนและเพิ่มโอกาสให้กับผู้ขายและร้านค้าบนแพลตฟอร์มในแง่ของการเติบโตทางยอดขายอีกด้วย

นายฌวคินต์ เตชินท์อัครวินท์ หรือ คุณบิ๊ว เจ้าของแบรนด์ Granovibes ภายใต้ บริษัท อัครวินท์ อินเตอร์ฟู้ด กล่าวว่า แบรนด์ได้เปิดร้านกับทางช้อปปี้มากว่า 3 ปี โดยได้รับการดูแลและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดจากทีมงานช้อปปี้ รวมไปถึงกิจกรรมทางการตลาดที่ช้อปปี้เข้ามาสนับสนุนเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเข้าร่วมติวเข้มจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญผ่านโปรแกรม Shopee University โดยได้นำความรู้มาปรับใช้และพัฒนาระบบหลังบ้านและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับร้านค้า สำหรับผู้ขายที่เพิ่งเปิดร้านใหม่ สามารถเรียนรู้และทดลองเครื่องมือการตลาดหลังบ้านได้ด้วยตนเองผ่าน Shopee University E-leaning เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เครดิตโฆษณาเพื่อหาลูกค้าใหม่ที่กำลังสนใจสินค้าเดียวกันกับร้านของเรา การสร้างสรรค์โค้ดส่วนลดที่ดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านมาสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมแคมเปญ ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale ที่ช้อปปี้จัดขึ้นทุกวันที่ 15 ของเดือน ซึ่งสามารถกระตุ้นการมองเห็นได้มากขึ้นและยอดขายเป็นที่พึงพอใจ จะเห็นได้จากแคมเปญกลางเดือน ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางร้านมีผู้เยี่ยมชมมากขึ้นถึง 6 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาและสามารถทำยอดคำสั่งซื้อสูงถึง 12  เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 
 
นางสาวดวงกมล กิตติดนัย หรือคุณหมวย เจ้าของแบรนด์ CICI เสื้อผ้าแฟชั่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการชอบการแต่งตัวตามเทรนด์แฟชั่นเผยว่า ช้อปปี้มีการจัดสรรทีมงานมาดูแลและให้คำแนะนำผ่านเครื่องมือทางการตลาดเพื่อส่งเสริมยอดขาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่น รวมไปถึงการให้คำแนะนำในการโปรโมทร้านค้าผ่านช่องทางต่างๆ และให้เข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มและตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างครอบคลุม ผ่าน Facebook CPAS หรือ การทำโฆษณาสินค้าจากร้านค้าในช้อปปี้ไปยัง Facebook โดยหากลุ่มเป้าหมายให้แบบอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มการมองเห็นให้กับสินค้า รวมทั้ง Affiliate, Livestreaming ผ่าน Shopee Live และอีกมากมาย ทำให้ได้เรียนรู้ วิธีการโปรโมทนอกเหนือจากการแค่โปรโมทในแอพ ทำให้มียอดติดตามเพิ่มมากขึ้น และทำให้มียอดขายที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในทุกแคมเปญที่ร่วมกับช้อปปี้ ไม่เพียงเท่านี้ ทางเรายังได้เข้าร่วมแคมเปญดับเบิ้ลเดทกับช้อปปี้มาอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จมาเรื่อยๆ ยอดขายเพิ่มขึ้นในทุกๆ แคมเปญ อันเป็นผลมาจากการที่เรานำเสนอโค้ดส่วนลด ซึ่งถือเป็นหนึ่งการทำโปรโมชั่นที่สามารถกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี 
 

ปกติทางร้านจะมียอดขายดีในช่วงสิ้นเดือนถึงต้นเดือนและในช่วงแคมเปญดับเบิ้ลเดท แต่เมื่อช้อปปี้ได้เปิดตัวแคมเปญทุกวันที่ 15 Mid Month Sale ทางร้านก็ได้โอกาสในการเข้าร่วม เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยช่วงเดือนกันยายน พบว่า ยอดออเดอร์โตราว 150% เมื่อเทียบกับวันปกติ เราได้ร่วมงานกับทางช้อปปี้มา 4 ปีกว่า จึงเชื่อมั่นว่า ช้อปปี้ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับธุรกิจออนไลน์ที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ขายและผู้ซื้ออย่างครอบคลุม พร้อมทั้งรังสรรค์แคมเปญดีๆ ที่จะเป็นแรงผลักดันและสนับสนุนแบรนด์ให้เติบโตทั้งด้านยอดขายและการเข้าถึงของผู้ใช้งาน 

เพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ในช่วงกลางเดือน ช้อปปี้ ได้จัดแคมเปญ “ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale”  ครึ่งเดือนครึ่งราคา ตอกย้ำความคุ้มค่าให้กับผู้ใช้งานชาวไทย โดยตั้งแต่วันที่ 11 - 15 ตุลาคม 2564 นอกจากนี้ ยังมีสินค้าดีลเด็ดเพียง 1 บาท  ช้อปคุ้มๆ จ่ายเพียงครึ่งเดียวด้วยโค้ดลด 50 % จากร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำ โค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท  

นอกจากโปรโมชั่นสุดคุ้มค่า ช้อปปี้ยังเสริมทัพประสบการณ์ทางความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบให้นักช้อปชาวไทยในช่วงกลางเดือนด้วยกองทัพเกมในคอลเลคชั่น Shopee Prizes ที่มาพร้อมรางวัลรวมกว่า 5 ล้านบาท ต่อเนื่องความสนุกด้วยคอนเท้นต์ความบันเทิงควบคู่สาระน่ารู้ช่วงกลางเดือนจากคู่จิ้น ศิลปิน ดาราแนวหน้าของเมืองไทยผ่านหลากหลายรายการบน Shopee Live และปิดท้ายความสนุกสนาน เฮฮาน้ำตาไหล ไปกับรายการเฉพาะกิจ Shopee Mid Month Game Show 15 คว้าล้าน ที่จะแทกทีมดารา เซเลบริตี้ทั่วฟ้าเมืองไทยมามอบความสุขพร้อมพิชิตภารกิจไปกับเกมตอบคำถามสุดสนุกพร้อมลุ้นตัวโก่งไปกับ Shopee Shake Shake ด้วยกันถึง 4 รอบ และยังขนกองทัพรางวัลใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท มาแจกแบบจัดเต็มในช่วงกลางเดือน