“ไทย-เดนมาร์ค” คว้ารางวัลแบรนด์ครองใจผู้บริโภค รุกหนักแบรนด์นมแห่งชาติ

11 ต.ค. 2564 | 08:34 น.

อ.ส.ค.สุดปังส่งท้ายปี ดัน“นมไทย-เดนมาร์ค”คว้ารางวัลแบรนด์นมครองใจผู้บริโภคสูงสุดแห่งปี 64 ชี้จุดแข็งนมโคแท้ 100% ไม่มีส่วนผสมของนมผง ระบุให้เป็นแบรนด์ที่ครองใจคนไทยคนไทยมายาวนานกว่า 59 ปี เดินหน้าขึ้นแท่น “แบรนด์นมแห่งชาติ”

 

นายสมพร  ศรีเมือง รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)  เผยว่า  จากความมุ่งมั่นในการวิจัย พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คหรือนมตราวัวแดงมาอย่างสม่ำเสมอและยังคงรักษาจุดเด่นไม่มีส่วนผสมของนมผง เป็นนมโคแท้ 100% คุณภาพคับกล่องทำให้เป็นแบรนด์ที่ครองใจคนไทยคนไทยมาอย่างยาวนานกว่า  59 ปี   ส่งผลอ.ส.ค.ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คได้รับการโหวตจากผู้บริโภคทั่วประเทศจนคว้ารางวัล “Thailand's Most Admired Brand  2021"     หมวดอาหารและเครื่องดื่ม (ประเภทนมยูเอชที) ครองความน่าเชื่อถือสูงสุดเป็นอันดับ1ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากผลสำรวจ “Thailand's Most Admired Brandของนิตยสาร BrandAge  เมื่อเร็ว ๆ นี้   

 

ทั้งนี้ นายสุชาติ   จริยาเลิศศักดิ์  อดีตรองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัลงาน 2021 Thailand’s Most Admired Brand ดังกล่าว

 

“ไทย-เดนมาร์ค” คว้ารางวัลแบรนด์ครองใจผู้บริโภค รุกหนักแบรนด์นมแห่งชาติ

 

สำหรับรางวัลนี้ ถือเป็นแรงจูงใจและแรงกระตุ้นสำคัญ ในการทำให้ อ.ส.ค.เร่งพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์นมเพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ด้วยการเร่งปรับแผนขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคครบทุกวัยมากขึ้น ที่ผ่านมา อ.ส.ค. ได้ทำตลาดนมพร้อมดื่มยูเอชทีร่วมกับบริษัท แมคไทย เพื่อจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์คในกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นมีอายุตั้งแต่ 15-22 ปี รวมทั้งได้ร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ในการวิจัยและพัฒนาในกลุ่มวิจัยต่างๆ เพื่อเพิ่มอำนาจในการแข่งขันและผลักดันให้ อ.ส.ค. ก้าวสู่ผู้นำด้านอุตสาหกรรมนมได้อย่างเข้มแข็งและมั่นคงด้วยการเติมเต็มตลาดในประเทศให้ครบทุกวัย

 

ปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คเป็นแบรนด์ที่ครองใจคนไทยมาตลอด 59 ปีจนถึงปัจจุบัน เป็นผลมาจากการที่อ.ส.ค.เรามีระบบการผลิตได้มาตรฐานสากลและกระจายอยู่ในแหล่งผลิตวัตถุดิบ เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจจึงได้รับการยอมรับจากนานาชาติ เป็นจุดกําเนิดอาชีพพระราชทานที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน มีภาพลักษณ์เป็นองค์กรที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ของเกษตรกรบุคลากรมีคุณภาพและประสบการณ์สูงร่วมกว่า 59 ปี ทำให้สินค้าได้รับการยอมรับและเชื่อมั่นจากผู้บริโภคมาอย่างยาวนานจะทำให้ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คยังคงได้เปรียบในตลาดและยังคงรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด (Market  Share) นมพร้อมดื่มไว้ได้อย่างยั่งยืน  

 

“ไทย-เดนมาร์ค” คว้ารางวัลแบรนด์ครองใจผู้บริโภค รุกหนักแบรนด์นมแห่งชาติ

 

นายสมพร  กล่าวอีกว่า ในอนาคต อ.ส.ค.มีแผนขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายครบทุกวัยมากขึ้นจากรุ่นคุณพ่อคุณแม่ สู่รุ่นลูก และทุกคนในครอบครัว ควบคู่กับเร่งปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยได้มาตรฐาน ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์นมยูเอชที นมพาสเจอร์ไรส์ นมออร์แกนิก และผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต และไอศกรีม อ.ส.ค. ยังได้ขยายส่วนของผลิตภัณฑ์นมเย็น เปิดเป็นคาเฟ่นมไทย-เดนมาร์ค คือ Thai-Denmark Milk Shop ที่เปิดในสถาบันการศึกษา Thai-Denmark Milk Land เป็นร้านคาเฟ่นมที่เปิดตามห้างสรรพสินค้า Community mall

 

ตลอดจนเปิดแฟรนไชส์ให้โอกาสนักธุรกิจที่สนใจเปิดร้านนม Thai-Denmark Milk Land อีกด้วย อีกทั้งยังได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี การขยายธุรกิจตามนโยบายและแผนยุทธศาสตร์เพิ่มการแข่งขัน และผลักดันให้อ.ส.ค.ก้าวสู่ผู้นำด้านอุตสาหกรรมนมได้อย่างเข้มแข็งและมั่นคงด้วยการเติมเต็มและเข้าถึงตลาดในประเทศไปยังทุกกลุ่มผู้บริโภคอีกด้วย