ถอดสูตรสร้างแบรนด์ โซล-เอ็น โตด้วย “Innovation Marketing”

08 ต.ค. 2564 | 10:09 น.

โซล-เอ็น เดินเครื่องผลิตเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศนวัตกรรม UV Care 254 พร้อมลุยการตลาดเชิงรุกรอบทิศทาง ด้วยInnovation Marketing” ชูความสำเร็จผลิตภัณฑ์ Made in Thailand รองรับลูกค้าทั้งB2BและB2C

นายฐิติวัฒน์ บรรจงกาลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กู๊ดเทค อินโนเวชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่าย(Distributor) และทำการตลาดโซล-เอ็น  เปิดเผยว่า  เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ไม่ใช่เรื่องใหม่ในโรงพยาบาล และการแพทย์ แต่เป็นเรื่องใหม่ของภาค Consumer ที่เมื่อเจอกับการระบาดของเชื้อไวรัส โรคอุบัติใหม่ รวมถึงโควิด-19 ทำให้นักวิทยาศาสตร์ไทย ได้นำเรื่องนวัตกรรม UV Care 254 มาพัฒนาทดลองในห้องปฏิบัติการและสถานที่การใช้งานจริง จนผ่านการรับรองการใช้งานว่าฆ่าเชื้อโรคในอากาศและไวรัสได้มีประสิทธิภาพ ทำให้อากาศสะอาด  ปลอดภัยต่อการใช้งานทั้งคนและสัตว์ 

 

โซล-เอ็น ผ่านการทดสอบและได้ใบรับรอง Certificate จากสถาบันระดับชาติกว่า 5 แห่ง ได้แก่ ไบโอเทค หรือศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ , ศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (PTEC) ,สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดยผลการทดสอบทั้งหมดได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้า และบริการ ตาม พรบ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562 ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)   นอกจากนี้ยังไปทำการทดสอบเพิ่มเติมในเรื่องการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาในอากาศ ที่สำนักรังสีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์กระทรวงสาธารณสุข และสถาบันมาตราฐาน Intertek อีกด้วย จึงมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อโรคในอากาศที่มีประสิทธิภาพสูง

ทางด้านการทำตลาด และสร้างแบรนด์ เน้นเรื่อง Innovation Marketing  ใช้นวัตกรรมคนไทยเพื่อคนไทยมาสร้างแบรนด์ คิดค้นพัฒนาจากนักวิทยาศาสตร์ไทย มั่นใจว่า จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างแน่นอน มีหลายประเทศสนใจและติดต่อเข้ามา เช่น เวียดนาม บาห์เรน รัสเซีย เยอรมัน  เราส่งเครื่องไปทดสอบ ซึ่งเร็วๆ นี้จะได้ใบ CE รับรองมาตรฐานของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะทำให้การส่งออกมีความมั่นใจมากขึ้น  และกำลังจะได้ made in Thailand ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรม

 

Position สินค้ากลุ่มเครื่องฆ่าเชื้อในอากาศ เราวางตัวเองเป็น high performance  ภายใต้สโลแกน 3 S    Super UV Dose ฆ่าเชื้อโรคในอากาศจะฆ่าเชื้อได้ ตัว UV โดส ต้องสูงมากๆ มีประสิทธิภาพสูงสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ ใช้เวลา 1.6 วินาทีก็ฆ่าเชื้อได้ถือว่ารวดเร็ว   , Super Safety  ผ่านการทดสอบจากสถาบันระดับชาติกว่า 5 สถาบันรับรองได้ถึงความปลอดภัยการใช้งานต่อคนและสัตว์ ไม่มีรังสีอันตรายเล็ดลอดออกมาระหว่างการใช้งาน  , Super Health  ทำให้อากาศบริสุทธิ์ สะอาด ปลอดเชื้อ ปลอดภัย เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็น User ทั่วไปที่เป็นประชาชน  รองลงมาเป็นกลุ่มธุรกิจ และหน่วยงานต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น

“สถานการณ์โควิดยังไม่คลี่คลาย การทำ Home Isolation ที่บ้าน ยังมีจำนวนมาก  เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศจะช่วยได้มาก โดยโควิด เป็นการแพร่เชื้อในอากาศ การป้องกันค่อนข้างยาก การพูดคุยละอองฝอยก็ลอยอยู่ในอากาศ  เราเป็นเครื่องฆ่าเชื้อในอากาศ

 

ฉะนั้น จะได้ประโยชน์ในตัวผู้ป่วยเอง ที่จะมีอากาศปลอดเชื้อ อากาศสะอาด อยู่ในสภาวะที่ดี ช่วยระบบทางเดินหายใจ ค่าออกซิเจนดีขึ้น ไม่เหนื่อยมาก และลดการแพร่กระจายเชื้อให้คนรอบข้างและคนครอบครัวอีกด้วย  ซึ่งมีความแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับเครื่องฟอกอากาศ​ ที่จะกรองและดัก แต่เชื้อไม่ได้ถูกทำลาย ถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยน ผู้เปลี่ยนก็มีความเสี่ยงติดเชื้อ และเวลาไปทิ้งก็เป็นขยะติดเชื้อ ในขณะที่เครื่องโซล-เอ็นไม่ทิ้งสารปนเปื้อน  มีอายุการใช้งานของหลอด 8,000 ชั่วโมง ตัวเครื่องอายุการใช้งาน 5 ปี ใช้งานง่ายเสียบปลั๊ก ใช้ไฟฟ้าเฉลี่ยเพียง 40 บาทต่อเดือน

 

ปัจจุบัน เรามีดีลเลอร์ กว่า 15 ราย แบ่งเป็น B2C  80%  ที่เหลือเป็น B2B   ระดับราคา B2Cอยู่ที่ 22,900 -25,900 บาท  B2B ราคา 40,000– 50,000 บาท   และเครื่อง expert solution ราคา 70,000 -90,000 บาท  คาดว่า ช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี B2B น่าจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ในสัดส่วน 50:50  ตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 270 ล้านบาท ”