"ไทยยูเนี่ยน "จับมือ 2 ผู้นำอาหาร จัดแคมเปญรับกินเจ-Plant based โลก

01 ต.ค. 2564 | 06:50 น.

ไทยยูเนี่ยนจับมือวี ฟู้ดส์ และมอร์ มีท จัดแคมเปญใหญ่ “Plant-based FEST” ชวนทั้งคนไทย และคนต่างชาติ รวมถึงสาย flexitarian ในไทย ร่วมปฎิวัติการกินเจหรือมังสวิรัติรูปแบบแบบเดิม ๆ ในช่วงเทศกาลเจพร้อมกับเทศกาล Plant-based และ Vegan ของโลก ต.ค. ถึง พ.ย. นี้

 

รายงานข่าวเผยว่า ช่วงเทศกาล “Plant-based FEST” ต.ค.-พ.ย.นี้ จะมีการผนึกกำลังของ 3 ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทางเลือกจากพืช ได้แก่ แบรนด์ OMG Meat (โอเอ็มจี มีท) ภายใต้บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แบรนด์ วี ฟาร์ม (V Farm) ภายใต้ บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด และมอร์มีท ภายใต้ (บริษัท มอร์ฟู้ดส์อินโนเทค จำกัด) นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่ที่มีรสชาติที่ดี และเนื้อสัมผัสเสมือนรับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ทั่วไป ในรูปแบบและเมนูให้เลือกสรรได้หลากหลาย

 

ทั้งนี้จะมาพร้อมกับคุณประโยชน์ของการรับประทานอาหารทางเลือกจากพืช ที่ดีต่อสุขภาพของผู้บริโภค สัตว์ และสิ่งแวดล้อมโดยรวม และเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่รับประทานเจ มังสวิรัติ และกลุ่ม Flexitarian ที่มีวิถีชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ที่ยืดหยุ่น ที่มีแนวโน้มหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น เพื่อสนับสนุนแนวคิดว่าการทานอาหารทางเลือกจากพืชไม่ได้ยากอย่างที่คิด หรือไม่น่าเบื่ออีกต่อไป และมีความสุขกับการเลือกสรรเมนูที่หลากหลาย อร่อย มีประโยชน์ และไม่จำเจ

 

"ไทยยูเนี่ยน "จับมือ 2 ผู้นำอาหาร จัดแคมเปญรับกินเจ-Plant based โลก

 

นายมาร์เทน เคหราดร์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจโปรตีนทางเลือก บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารทางเลือกจากพืชนับเป็นหนึ่งในสินค้านวัตกรรมที่ตอบสนองวิถีการดำเนินชีวิตและการบริโภคที่เปลี่ยนไป อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่พัฒนามาจากความเชี่ยวชาญในธุรกิจอาหารทะเลของไทยยูเนี่ยน ที่ยึดนวัตกรรมและความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค จึงเป็นที่มาของอาหารทะเลจากพืช ที่มีรสชาติอร่อย เนื้อสัมผัสที่ใช่ เต็มไปด้วยคุณค่าทางอาหาร อีกทั้งยังมีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ตัวการหลักที่ทำให้เกิดสภาวะโลกร้อน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทที่มุ่งเน้นในการสร้างสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนตลอดจนดูแลความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล

 

“ขอขอบคุณวีฟู้ดส์และมอร์มีทพันธมิตรที่ดีของเราซึ่งมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจอาหารไปในแนวทางเดียวกับเรา และพร้อมเดินหน้าร่วมกันสร้างระบบนิเวศน์ในด้านอาหารทางเลือกจากพืชด้วยกัน” 

 

"ไทยยูเนี่ยน "จับมือ 2 ผู้นำอาหาร จัดแคมเปญรับกินเจ-Plant based โลก

 

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท วีฟู้ดส์ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนานวัตกรรมในการดำเนินธุรกิจตั้งแต่การวิจัยพัฒนาและส่งเสริมเครือข่ายเกษตรกรในการจัดหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพในการผลิตสินค้าคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยการเลือกบริโภคอาหารที่มีความยั่งยืน บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสร่วมทำงานกับไทยยูเนี่ยน และมอร์มีท ในการพัฒนาตลาดโปรตีนทางเลือกจากพืช และอาหารทางเลือกจากพืชพร้อมทานจากประเทศไทยให้เติบโต โดยในช่วงเทศกาลนี้ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับทางไทยยูเนี่ยนและมอร์มีท ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ Plant-based Bites (Classic Thai Taste) เป็นรสชาติที่คนไทยคุ้นเคย เพื่อเป็นทางเลือกและต้อนรับเทศกาลเจ

 

"ไทยยูเนี่ยน "จับมือ 2 ผู้นำอาหาร จัดแคมเปญรับกินเจ-Plant based โลก

 

นางสาวกัญญ์วรา ธนโชติวรพงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอร์ฟู้ดส์อินโนเทค จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญ ‘Plant-based Fest’ เป็นการร่วมฉลองครั้งใหญ่ที่ได้จัดขึ้นครอบคลุมเทศกาลสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่า จะเป็นเทศกาลเจของชาวไทยเชื้อสายจีน World Vegan Day และเทศกาลดิวาลีของชาวอินเดียการร่วมมือครั้งนี้เพื่อสร้างรอยยิ้มและเติมเต็มความสุขบนโต๊ะอาหารให้แก่ทุกครอบครัวตลอดเทศกาล ด้วยวัตถุดิบจากพืชแบบพร้อมปรุงและแบบพร้อมทานที่หลากหลาย มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี ที่สำคัญพวกเราอยากให้แคมเปญนี้สร้างความเข้าใจและเรียนรู้ถึงความหลากหลายของวัฒนธรรมผ่านการบริโภคอาหารที่อร่อยและมีประโยชน์จากพืชอีกด้วย

 

สำหรับช่วงเทศกาล ‘Plant-based FEST’ จะมีขึ้นตลอดเดือนตุลาคม ถึง พฤศจิกายน 2564 นี้ พบกับขบวนการอาหารทางเลือกจากพืชที่จะมาสร้างปรากฏการณ์เปลี่ยนแลนด์สเคปของวงการอาหารจนแทบลืมรับประทานเนื้อสัตว์กันไปเลย โดยนอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เดิมที่เป็นโปรตีนจากพืชอยู่แล้ว แต่ละแบรนด์ได้ปรับสูตรและเมนูเพื่อร่วมฉลองเทศกาลนี้อีกด้วย ได่แก่ โอเอ็มจี มีท (OMG Meat) โดยไทยยูเนี่ยน ปรับผลิตภัณฑ์อาหารทะเลจากพืชที่ขายดีตลอดกาลอย่าง Crab meat (เนื้อปู) และ Crab shumai (ขนมจีบปู) ให้เป็นสูตรเจ แต่ยังคงรสชาติอร่อยและสัมผัสที่คุ้นเคย พร้อมทั้งสร้างสรรค์เมนูเนื้อปูเจกับร้าน greyhound และ salad factory อีกด้วย สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ OMG Meat Facebook page

 

สำหรับแบรนด์ วี ฟาร์ม (V Farm) โดยวีฟู้ดส์ ผลิตภัณฑ์ Plant-based Bites จากเมนูลาบทอดที่ได้รับการตอบรับดีเยี่ยม จากซีรีย์ Classic Thai Taste พัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับเจ อีก 2 รสชาติ ได้แก่ ทอดมันข้าวโพดเนื้อปู ใช้วัตถุดิบจาก OMG Meat และต้มยำทอด ใช้วัตถุดิบจาก More Meat พร้อมสร้างสรรค์เมนูที่หลากหลายกับร้านอาหารชั้นนำอย่าง Domino Pizza และร้าน Veganerie Concept โดยสามารถติดตามข่าวสารที่น่าสนใจได้ทาง FB Page V Food Living และช่องทางสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Line OA V Farm Delivery