ปักหมุดเมืองอัจฉริยะพันล้าน ย่านบางนา-ตราด รับ EEC

29 ก.ย. 2564 | 13:47 น.

“เกียรติภูมิ” เดินหน้าเมืองอัจฉริยะพันล้าน รองรับ EEC ประเดิมซื้อที่ดิน 160 ไร่ ย่านบางนา-ตราด กม.29 จากแบงก์กสิกรไทย ลงทุนเฟสแรกปี 65

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ อดีตกรรมการบริหาร พรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดเผยว่า ด้วยแนวคิดที่ต้องการสร้างเมืองอัจฉริยะ หรือสมาร์ทซิตี้ (Smart City) บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ มูลค่า 1,000 ล้านบาท ล่าสุดได้ดำเนินการเฟสแรกโดยซื้อที่ดิน ย่านบางนา-ตราด กม.29  จากธนาคารกสิกรไทย จำนวน 160 ไร่ มูลค่า 220 ล้านบาท

 

โดยวางเงินสัญญาซื้อ-ขายจำนวน 21.478 ล้านบาท หรือคิดเป็น 30% โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพย์สินรอการขาย ของธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้รับเช็คเงินสดดังกล่าว
 

สำหรับเมืองอัจฉริยะหรือสมาร์ทซิตี้แห่งนี้ มีจุดเด่นที่เป็นยุทธศาสตร์ของโครงการคือ ตั้งอยู่บนทำเลทอง ในอนาคตจะมีการขยายตัวของคนกรุงเทพฯไปทางภาคตะวันออกรองรับ EEC ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำคัญโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก เป็นเมืองอุตสาหกรรมที่มีการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกของเมืองไทยให้มีสภาพแวดล้อมน่าอยู่ทันสมัย

เกียรติภูมิ สิริพันธุ์

ทั้งนี้ในอดีต ซึ่งเคยเป็นเจ้าของเว็บเพจ Bangkok Smart City แบงคอกสมาร์ทซิตี้  และเคยไปศึกษาเกี่ยวเมืองอัจฉริยะของอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับประชาชนผู้อยู่อาศัย ตลอดจนนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเรื่องเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม

 

ทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี จากสิ่งแวดล้อมที่ดี โดยมีการใช้พลังงานสะอาดหมุนเวียน ลดขยะ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยการลงทุนครั้งนี้มีพันธมิตรทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มีประสบการณ์ในการทำเมืองอัจฉริยะเข้าร่วมด้วย 5-6 ราย โดยจะเริ่มเฟสแรกในปี 2565

 

โดยแบ่งพื้นที่เป็นแปลงที่อยู่อาศัยจำนวนกว่า 200  แปลง พร้อมระบบสาธารณูปโภค สปอร์ตคลับ ลากูน ระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดีและทันสมัย ระบบไวไฟ อินเตอร์เน็ต ระบบเตือนภัยที่ทันสมัย และอนาคตจะเป็นที่อยู่อาศัยพื้นฐานการดำรงชีวิตที่ดีและมีความสุข ซึ่งขณะนี้ซึ่งมีผู้สนใจจองโครงการเฟสแรกแล้ว 1ใน 3  มั่นใจว่าช่วงหลังโควิด-19 เศรษฐกิจจะกลับมาคึกคัก ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

ปักหมุดเมืองอัจฉริยะพันล้าน ย่านบางนา-ตราด รับ EEC

“จุดเด่นของโครงการอยู่กึ่งกลางระหว่างกรุงเทพฯ กับอีอีซีภาคตะวันออก  โดยโครงการตั้งอยู่อ.บางบ่อ สมุทรปราการ อยู่ระหว่างถนนคู่ขนาน บางนา-ตราด กับมอเตอร์เวย์ หลังจากลงทางด่วนถึงโครงการใช้เวลา 15 นาที โดยเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี  ไปอีก 2.9 กม.ก็จะถึงโครงการ

 

โครงการนี้ถือเป็นต้นแบบของเมืองอัจฉริยะแรกในประเทศ เนื่องจากมีองค์ประกอบครบตามมาตรฐานสากลของเมืองอัจฉริยะระดับนานาชาติ ทั้งนี้หากมีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนสร้างโปรเจคเมืองอัจฉริยะ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนคนไทย และช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี”