แอมเวย์ ขยายบริการLast Mile Deliveryเติมจิ๊กซอว์ Amway Digital Ecosystem

16 ก.ย. 2564 | 03:27 น.

แอมเวย์ประเทศไทย จับมือ Kerry Express ส่งเสริม Last Mile Deliveryเติมเต็มแผน Amway Digital Ecosystem ให้สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่สั่งซื้อสินค้าจนจัดส่งถึงมือลูกค้าผ่านแพลตฟอร์ม Social Commerce ของตนเอง

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในสองปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายสินค้าออนไลน์ในเมืองไทยเติบโตขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ยอดการส่งสินค้าและความต้องการในการใช้บริการขนส่งพุ่งสูงขึ้น หลายแบรนด์ต้องเริ่มมีการปรับตัว โดยนำเทคโนโลยีต่างๆ มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงสรรหาพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งเพื่อจัดส่งสินค้าได้รวดเร็วและปลอดภัย

 

แอมเวย์ก็เป็นหนึ่งแบรนด์ที่มีการนำเอาเทคโนโลยีมาส่งเสริมทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นทางคือการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ไปจนถึงปลายทางคือการรับสินค้า รวมถึงจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความโดดเด่นด้านการขนส่งอย่าง Kerry Express เพื่อให้ทุกสินค้าไปถึงมือผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และเชื่อถือได้

 

การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าของแอมเวย์สามารถเลือกจุดรับสินค้าได้ที่ Kerry Express กว่า 1,800 สาขา ทั่วประเทศ รวมถึงรับบริการหลังการขายที่ง่ายกว่าเดิม ด้วยการส่งซ่อมหรือคืนสินค้าผ่านระบบออนไลน์ และนำสินค้าไปส่งที่ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อปเช่นกัน

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับแอมเวย์ เราได้มีการปรึกษาพูดคุยเพื่อให้การบริการของเราตรงกับความต้องการของนักธุรกิจแอมเวย์และลูกค้า จุดเด่นของเคอรี่ ไม่ได้มีเพียงแค่การขนส่ง แต่ในเรื่องของการบริการลูกค้า เราให้ความสำคัญมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเราเชื่อว่าการบริการจัดส่งพัสดุที่ดีไม่ได้หมายถึงการให้บริการที่ดีในสถานการณ์ปกติ แต่หมายถึงการบริการที่ดีในวันที่เกิดปัญหาเช่นกัน ซึ่งการบริหารจัดการของเราเตรียมพร้อมเสมอแม้ในช่วงสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด และด้วยกระบวนการและฟีเจอร์ต่างๆ ที่เรามี รวมถึงบริการพิเศษที่ร่วมกับแอมเวย์ จะช่วยให้การบริการรับส่งสินค้าเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดย Kerry Express มีกระบวนการและฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแอมเวย์ ดังนี้

  • Next Day Delivery เป็นบริการที่เป็นหัวใจหลักของ Kerry Express
  • บริการระบบ EDI (Electronic Data Interchange) เพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบพัสดุแบบเรียลไทม์ ทั้งทางฝั่งแอมเวย์และลูกค้า
  • บริการรับสินค้าด้วยตนเอง ลูกค้าสามารถมารับพัสดุได้ตามวันและเวลาที่ลูกค้าสะดวก ณ ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป กว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ

 

บริการจุดส่งซ่อมและคืนสินค้า ช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในแบบ Omnichannel ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์จากช่องทางออฟไลน์หรือออนไลน์ แอมเวย์มีการรับประกันความพอใจ หากลูกค้าประสงค์จะส่งซ่อมหรือคืนสินค้า ก็สามารถนำสินค้ามาคืนที่ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อปได้เช่นกัน

นอกจากเรื่องระบบการขนส่งจนถึงมือผู้รับได้อย่างสะดวกและมั่นใจแล้ว แอมเวย์ยังมีการวางโครงสร้างระบบ Ecosystem ที่สมบูรณ์ครบวงจร โดยมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพการทำงานในทุกขั้นตอน ดังนี้

 

  • การพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ ด้วยการพัฒนาเว็บไซต์ของแอมเวย์ แอปพลิเคชั่น Amway Click รวมถึงอัพเกรดเพิ่มฟังชั่นและฟีเจอร์ต่างๆ บนแพลตฟอร์ม LINE ให้ผู้บริโภคเข้าถึงการซื้อสินค้าได้ง่าย หรือนักธุรกิจแอมเวย์ก็สามารถทำธุรกิจได้ไม่มีสะดุด
  •  
  • การขยายพื้นที่จัดเก็บสินค้าที่ มีการปรับใช้เทคโนโลยีไฮบริดในการควบคุมความเย็น และเพิ่มพื้นที่ให้สามารถจัดเก็บสินค้าได้มากขึ้นอีกเกือบเท่าตัว เพื่อรองรับการเติบโตของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ที่มีความต้องการสูงมากขึ้น
  • การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยดูแลบริการหลังการขาย โดยเน้นให้ผู้ใช้สินค้าสามารถติดต่อสอบถามหรือเข้าถึงการบริการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมงของทุกวัน

 

"ทั้งหมดนี้ แอมเวย์เชื่อว่าจะเป็นเส้นทางความสำเร็จสู่อนาคต ตามกลยุทธ์ความสำเร็จ 70 ปี แอมเวย์โลก (A70) เปลี่ยนธุรกิจแอมเวย์เป็น Amway Digital Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ และทำให้ผู้ที่สนใจหาอาชีพเสริมหรือต้องการทำเป็นอาชีพหลักมีความเชื่อมั่นในธุรกิจแอมเวย์มากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าคุณภาพเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ตอกย้ำแนวคิด Amway, Helping People Live Better Healthier Lives"