โออิชิเปิดแคมเปญ “โออิชิ พลัสซี x เบิ้ล ปทุมราช” ดึงกำลังซื้อภาคอีสาน

02 ก.ย. 2564 | 08:12 น.

โออิชิ เดินหน้ากลยุทธ์ Regional Music Marketing ดึง “เบิ้ล ปทุมราช” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์แคมเปญ “โออิชิ พลัสซี x เบิ้ล ปทุมราช” หวังขยายฐานกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นอีสาน

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทต้องการเพิ่ม Penetration ขยายฐานกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นอีสานให้ได้มากขึ้น ข้อมูลจาก Youtube Thailand ยังพบอีกว่าเพลงลูกทุ่งอีสานกวาดอันดับ Top Trend VDO ยอดนิยมสูงสุดบนช่องทาง Youtube ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความนิยมของคนอีสานที่ชื่นชอบการฟังเพลงนั่นเอง

 

ดังนั้นบริษัทนำดนตรี หรือ มิวสิคมาร์เก็ตติ้งมาช่วยในการทำตลาดเพื่อเชื่อมโยงแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในเชิงอารมณ์และการเล่าเรื่องโดยปรับรูปแบบให้เข้ากับยุคสมัยและผู้บริโภค

 

และในแคมเปญอีสานในครั้งนี้ บริษัทเลือก “เบิ้ล ปทุมราช” นักร้องอันดับหนึ่งจากค่ายอาร์สยามที่มียอดวิวเพลงรวมกว่า 1,000 ล้านวิว และมียอดผู้ติดตามทาง Social media มหาศาล มาเป็นพรีเซนเตอร์แคมเปญ “โออิชิ พลัสซี x เบิ้ล ปทุมราช” พร้อมจัดเต็มการสื่อสาร 360 องศา โปรโมท โออิชิ พลัสซี ในมิวสิควีดีโอเพลงใหม่ของเบิ้ล ปทุมราช เพลง “ถูกใจให้เบิ้ล” ที่เอ็กซ์คลูซีฟให้โออิชิโดยเฉพาะ 

รวมทั้งมีการสื่อสารผ่าน Key Opinion leader (KOL) อินฟลูเอนเซอร์ไอดอลชาวอีสานผ่านช่องทางออนไลน์ และกิจกรรมบนแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นอย่าง Tiktok กับแฮชแท็ก#ถูกใจให้เบิ้ล Challenge ที่ท้าแฟนคลับมาออกสเต็ปแดนซ์พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย รวมถึงสื่อเอ้าท์ออฟโฮมจัดเต็มในพื้นที่อีสานกว่า 10 จังหวัด

สำหรับแคมเปญ “โออิชิ พลัสซี x เบิ้ล ปทุมราช” มาในคอนเซปต์ “โออิชิ พลัสซี ม่วนชื่นแบบเบิ้ลๆ” โดยโออิชิ กรีนที จัดเต็ม มอบความเบิ้ลหลายต่อให้ผู้บริโภค (1) เบิ้ลความม่วน สนุกกับเพลงใหม่ “ถูกใจให้เบิ้ล” และมิวสิควีดีโอใหม่ของ เบิ้ล ปทุมราช ที่เอ็กซ์คลูซีฟให้โออิชิโดยเฉพาะ  (2) เบิ้ลผิวสวยใสและสุขภาพดี กับชาเขียวโออิชิ พลัสซี ด้วยประโยชน์ X2 ให้สุขภาพดีจากชาเขียวและวิตามินซี 200%  (3) เบิ้ลโชคคัก ลุ้นรวยทอง แจกทองคำแท่งทุกวัน พร้อมของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟพร้อมลายเซนต์จากเบิ้ล ปทุมราช

 

“เรามั่นใจว่าแคมเปญ “โออิชิ พลัสซี x เบิ้ล ปทุมราช”  จะช่วยสร้างสีนสันให้กับตลาดชาเขียว ขับเคลื่อนตลาดและขยายฐานผู้บริโภคของชาเขียวโออิชิในเขตภาคอีสานได้มากขึ้น ตอกย้ำความเป็นชาเขียวพร้อมดื่มอันดับหนึ่งของคนไทย”