เซ็ปเป้รุกธุรกิจอาหาร เปิดตัว "ซุปครีมมะพร้าวน้ำหอม" เติมพร์อต

02 ก.ย. 2564 | 02:59 น.

เซ็ปเป้ ส่ง "ซุปครีมมะพร้าวน้ำหอม" เปิดพร์อตผลิตภัณฑ์กลุ่ม Food พร้อมจัดแคมเปญ “All Coco ครบรอบ 7 ปี ส่งต่อสิ่งดีๆ ให้คนไทย” เปิดบริการสั่งสินค้า All Coco เพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาลรัฐและมูลนิธิ จัดส่งฟรี

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ผู้บริโภคหันมาทำอาหารทานเองที่บ้านมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดซุปสำเร็จรูปขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะการส่งออกผลิตภัณฑ์ซุปสำเร็จรูปและกึ่งสำเร็จรูป อาทิ ซุปข้น, ซุปเห็ด, ซุปข้าวโพด, ซุปไก่, ซุปปลา, ซุปสำหรับเด็ก และซุปที่ต้องผสมน้ำร้อนก่อนรับประทานซึ่งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคด้วยจุดเด่นของรสชาติอาหารไทย จึงเป็นที่นิยมในต่างประเทศ 

เซ็ปเป้รุกธุรกิจอาหาร เปิดตัว "ซุปครีมมะพร้าวน้ำหอม" เติมพร์อต

ทั้งนี้ประเทศไทยถือเป็นผู้ส่งออกอันดับที่ 7 ของโลก โดยในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2563 มีการส่งออกซุปสำเร็จรูปและกึ่งสำเร็จรูปไปตลาดโลกมูลค่าถึง 26.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะเดียวกัน ตลาดสินค้าน้ำมะพร้าวทั่วโลกปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 1,600 ล้านเหรียญสหรัฐ ก็มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มคาดว่าในปี 2567 จะมีมูลค่าถึง 2,700 ล้านเหรียญสหรัฐ 

ซึ่งมะพร้าวน้ำหอมของไทยเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในตลาดโลก โดยแต่ละปีมีการส่งออกมากถึง 370 ล้านผล หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท และในปีที่ผ่านมา แม้ทั่วโลกจะเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่การส่งออกมะพร้าวน้ำหอมของไทยยังขยายตัวได้ถึง 30% 

 

บริษัท จึงมองเห็นโอกาสในการนำแบรนด์ All Coco ซึ่งมีจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์เมนูอาหารเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสที่ All Coco ครบรอบ 7 ปี ด้วยการเปิดตัว ‘ซุปครีมมะพร้าวน้ำหอม’ ที่อร่อยกลมกล่อม หอมกลิ่นเป็นเอกลักษณ์จากมะพร้าวน้ำหอม มี 2 รสชาติ ได้แก่ ซุปครีมมะพร้าวน้ำหอม ราคา 49 บาท และ ซุปครีมมะพร้าวน้ำหอมผสมเห็ด กลิ่นทรัฟเฟิล ราคา 79 บาท ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในช่วงที่ต้องอยู่บ้านจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยจัดจำหน่ายที่ All Coco Shop ทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ Line: @thai.allcoco, Facebook.com/Thai.AllCoco 

“เราคิดค้นผลิตภัณฑ์นี้เพื่อกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ชื่นชอบในมะพร้าวน้ำหอม(Coconut lover) และชอบทานซุปครีม จัดจำหน่ายแบบแช่แข็งด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถเก็บรักษาได้นาน อีกทั้งยังสะดวกสบายพร้อมทาน เพียงอุ่นด้วยไมโครเวฟใช้เวลาเพียง 3-4 นาทีเท่านั้น โดยคาดหวังว่า All Coco จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างความสุขและสุขภาพที่ดีให้กับลูกค้าของเราในสถานการณ์โควิด-19” 

 

นอกจากการเปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ด้วยซุปคุณภาพเพื่อลูกค้าของเราแล้ว ยังออกแคมเปญ ‘All Coco ครบรอบ 7 ปี ส่งต่อสิ่งดีๆ ให้คนไทยสู้โควิด-19’ ที่ All coco อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจและช่วยเหลือคนไทยในภาวะนี้ โดยลูกค้าสามารถสั่งสินค้า All Coco เพื่อบริจาคให้แก่โรงพยาบาลและมูลนิธิ ซึ่งจะจัดส่งฟรี 4 สถานที่ ได้แก่ รพ.รามาธิบดี, รพ.จุฬา, รพ.ศิริราช และมูลนิธิเส้นด้าย ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งผ่านช่องทาง Line: @thai.allcoco และ FB ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. – 30 ก.ย. 2564