“เซ็นทรัลพัฒนา” ฟันรายได้ Q2 กว่า 6,364 ล้านบาท

10 ส.ค. 2564 | 22:23 น.

“เซ็นทรัลพัฒนา” เผยไตรมาสที่ 2 ปี 64 มีรายได้รวม 6,364 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,269 ล้านบาท สะท้อน Sustainable business ที่ยั่งยืน อีกทั้งขยายพอร์ต Super Regional Mall ของบริษัทฯ เพิ่มเป็น 2 แห่ง

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารความเสี่ยง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับช่วงไตรมาสที่2 เซ็นทรัลพัฒนายังคงรักษาความสามารถในการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19”

“เซ็นทรัลพัฒนา” ฟันรายได้ Q2 กว่า 6,364 ล้านบาท

โดยไตรมาส 2 ปี 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวมกว่า 6,364 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,269 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าช่วงไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ที่เป็นช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย และภาครัฐประกาศล็อคดาวน์ทั่วประเทศ

 

นอกจากนี้ สำหรับเหตุการณ์สำคัญในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ ได้มีการทำสัญญาเข้าซื้อหุ้นของ บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) จากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยขยายพอร์ต Super Regional Mall ของบริษัทฯ เพิ่มเป็น 2 แห่ง คือ เซ็นทรัล เวสต์เกต และเมกาบางนา อีกทั้งยังเติบโตไปพร้อมกับพันธมิตรระดับโลกอย่างอิเกีย

รวมถึงยังได้ผนึกกำลังธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล เดินหน้าขยายคอมมูนิตี้ มอลล์ต่างๆ และพัฒนาโครงการที่ดินบนทำเล CBD ของกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ

 

สำหรับแผนการลงทุนและเป้าหมายทางธุรกิจในระยะ 5 ปี (2564-2568) บริษัทฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ และเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสม, โครงการที่พักอาศัย, แผนการปรับปรุงสินทรัพย์ที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อเพิ่มมูลค่า

“เซ็นทรัลพัฒนา” ฟันรายได้ Q2 กว่า 6,364 ล้านบาท

รวมทั้งบริหารจัดการค่าใช้จ่ายและลดต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงิน เพื่อเตรียมพร้อมกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ซึ่งบริษัทฯ ยังคงศึกษาโอกาสการลงทุนธุรกิจในรูปแบบอื่น การเข้าซื้อกิจการ และการลงทุนในต่างประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อาทิ มาเลเซีย และเวียดนาม รวมถึงศึกษาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูงเพื่อขยายช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่และสอดคล้องกับแผนการเติบโตตามเป้าหมายในอนาคตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

“เซ็นทรัลพัฒนา” ฟันรายได้ Q2 กว่า 6,364 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงดำเนินมาตรการดูแลลูกค้า ผ่านแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ที่เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าในการมาใช้บริการ รวมถึงให้ความช่วยเหลือคู่ค้าและผู้ประกอบการกว่า 15,000 รายทั่วประเทศแบบ 360 องศาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการให้ส่วนลดร้านค้าตามสถานการณ์จนถึงปัจจุบัน และยกเว้นค่าเช่าสำหรับร้านค้าในประเภทธุรกิจที่มีคำสั่งจากรัฐบาลให้ปิดบริการ