"ตรีวนันดา" หนุนเสริมทักษะบุคลากร เตรียมพร้อมรับ "Wellness Tourism"

29 ก.ค. 2564 | 10:05 น.

ซีอีโอ "ตรีวนันดา" กระตุ้นรัฐเร่งสื่อสารสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว พร้อมส่งเสริมทีมงานพัฒนาทักษะ รองรับ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ คาดเปิดเฟสแรกปลายปีนี้ รองรับนักท่องเที่ยวในโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

นายกิตติศักดิ์ ปัทมะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ มนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด -19 ที่ยังแพร่ระบาดอย่างหนักในไทยขณะนี้ ทำให้นักท่องเที่ยว และคนทั่วไปใส่ใจกับสุขภาพ หรือ มากยิ่งขึ้น ดังนั้นการท่องเที่ยววิถีใหม่ ในเชิงสุขภาพ หรือ “การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ”(Wellness Tourism) มีโอกาสในการเติบโตสูง ซึ่งประเทศไทยมีความทรัพยากรทางธรรมชาติที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่สวยงาม และบริการที่ดี และยังมีความรู้เกี่ยวกับด้านสุขภาพที่น่าสนใจ ในช่วงเวลานี้ สิ่งที่รัฐบาลควรทำ คือ การสื่อสารที่ชัดเจน เปิดให้ต่างชาติรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยวที่ปลอดภัย เช่น โครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ที่มีความพร้อมรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้ต่างชาติได้รับรู้ข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อการวางแผนด้านการท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน ก็ต้องพัฒนาทักษะ Upskill-Reskill พนักงานทางด้าน Wellness Tourism ให้พร้อม

ตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ Wellness Tourism ในปี 2017 ที่มีมูลค่ามากกว่า 640 พันล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตเฉลี่ยถึง 7% โดยนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ มีการใช้จ่ายเงินสูงกว่านักท่องเที่ยวแบบปกติถึง 2-4 เท่า ในขณะที่สถานการณ์โควิด -19 เข้ามาเป็นตัวเร่งและกระตุ้นให้ให้การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น บริษัทจึงมีความพร้อมที่จะเปิดโครงการ “ตรีวนันดา” ที่ใช้งบลงทุนราว 6,600 ล้านบาทบนเกาะภูเก็ต โดยจะเปิดเฟสแรก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวประมาณปลายปีนี้ 
 

สิ่งที่ "ตรีวนันดา" โฟกัส จะเน้นทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว ดังนั้น จึงมีการจัดสรรสถานที่และบริการ เพื่อรองรับกลุ่มนักเดินทางดังกล่าว อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการให้คำปรึกษาที่เหมาะสมกับความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มต่างๆ ดังนั้น การ Upskill ทางด้านสุขภาพ การเพิ่มความรู้ให้กับพนักงานจึงมีความสำคัญมากๆ การนำอาหารเสิร์ฟให้กับลูกค้า ไม่ใช่แค่เพียงนำอาหารไปวาง แต่ต้องสามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าได้ว่า อาหารจานนั้นมีส่วนผสมอะไร มีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายบ้าง เช่นเดียวกับการใช้บริการทำกิจกรรมต่างๆ พนักงาน ต้องมีความรู้พร้อมให้คำแนะนำต่อแขกที่เข้ามาใช้บริการ 
 

สำหรับเฟสแรกที่จะเปิดให้บริการปลายปีนี้ ประกอบด้วยวิลล่าจำนวน 77 หลัง ซึ่งมีการออกแบบแต่ละหลังตามความต้องการของคนแต่ละช่วงวัย ให้ความสำคัญกับการความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพัก โดยตกแต่งให้เชื่อมโยงกับธรรมชาติ มีขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 120-1800 ตารางเมตร เริ่มต้นตั้งแต่วิลล่า 1 ห้องนอน ถึงวิลล่า 4 ห้องนอน มีสระว่ายน้ำทุกหลังและพื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ