ดีเดย์ 15 ก.ค. จังหวัดภูเก็ตยกระดับมาตรการคัดกรองทุกช่องทาง

14 ก.ค. 2564 | 08:50 น.

15 ก.ค.นี้ ภูเก็ต เตรียมยกระดับมาตรการคัดกรองทุกช่องทาง สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัด จะมีเงื่อนไข -รายละเอียดอย่างไรบ้าง ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในประเทศไทย ที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้จังหวัดภูเก็ต ได้ประกาศยกระดับความเข้มข้นของมาตรการตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตทุกช่องทาง และบังคับใช้อย่างจริงจัง โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15-31 ก.ค. 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 


สำหรับสาระสำคัญของมาตรการคัดกรองคนเข้าจังหวัดภูเก็ต มีดังต่อไปนี้


ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ประกอบด้วย  กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และพื้นที่ควบคุมสูงสุด 24 จังหวัด ประกอบด้วย พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา สุพรรณบุรี สระบุรี ชัยนาท นครนายก นครสวรรค์ อ่างทอง อุทัยธานี ปราจีนบุรี สิงห์บุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี ระยอง นครราชสีมา ตาก นครศรีธรรมราช กระบี่ ระนอง 

รวมทั้งหมด 34 จังหวัด ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส ถ้าเป็นแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca )ต้องได้รับมาแล้ว 14 วัน หรือถ้าหายป่วยจากโควิด -19  (covid-19) ต้องไม่เกิน  90 วัน และต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด  (covid-19) ด้วยวิธี rt-pcr หรือ Antigen Test ไม่เกิน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับการตรวจ รวมถึงต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหมอชนะ และยินยอมให้แชร์โลเคชันตลอดเวลาที่อยู่ในภูเก็ต
 

ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นๆ นอกเหนือจาก 34 จังหวัดข้างต้น ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิด -19 ( covid-19) ครบโดสหรือ แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca)  1 เข็ม 14 วันหรือได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ( covid-19) ด้วยวิธี rt-pcr หรือ Antigen test ไม่เกิน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับการตรวจ
 

ดีเดย์ 15 ก.ค. จังหวัดภูเก็ตยกระดับมาตรการคัดกรองทุกช่องทาง