บู๊ทส์ เปิดตัว “Talk to Pharmacist” ตัวช่วยดูแลสุขภาพแบบ Online to Offline

13 ก.ค. 2564 | 10:49 น.

บู๊ทส์ ประเทศไทย เปิดตัว “Talk to Pharmacist” พร้อมฟีเจอร์ใช้ฟรี ยกระดับการดูแลสุขภาพคนแบบ O2O (Online to Offline) พร้อมให้คำปรึกษาแบบส่วนตัวจากผู้เชี่ยวชาญบู๊ทส์

นางสาวอรพรรณ พงศ์พานิช Head of Customer Experience บู๊ทส์ รีเทล ประเทศไทย กล่าวว่า “บู๊ทส์ นำ Boots app   “Talk to Pharmacist” หรือ “ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์” ให้คำปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพที่เชื่อถือได้จากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ โดยพร้อมดูแลสุขภาพคนไทยแบบ O2O (Online to Offline)  เพื่อมอบการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรในช่วงการระบาดของโควิด-19”

 

โดย เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญของบู๊ทส์จะคอยให้คำปรึกษาแบบส่วนตัวเกี่ยวกับโรคประจำตัว ผิวพรรณ รวมไปถึงการดูแลสุขภาพต่างๆ รวมถึง ข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับโควิด-19 วัคซีน พร้อมการสนับสนุนการดูแลตนเองในช่วงนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลรักษาสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคตข้างหน้า

 

จากผลสำรวจพบว่า 82% ของผู้บริโภคกังวลว่าจะติดเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังต้องการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญหรือองค์กรที่เชื่อถือได้โดยตรง ทำให้ บู๊ทส์ ร่วมกับพันธมิตรอย่าง วอลกรีนส์ บู๊ทส์ อลิอันซ์ เข้ามาเสริมทัพนำความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางด้านคุณภาพและการบริการระดับมืออาชีพ ช่วยให้คนไทยเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้ง่าย พร้อมมีสุขภาพกายและใจที่ดียิ่งขึ้น

โดยหลังจากเปิดตัว “Talk to Pharmacist” ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563 มียอดดาวน์โหลดและติดตั้งเติบโตถึง 6 เท่า และมี ยอดขายเติบโตถึง 2 เท่า นอกจากนี้ Boots app ยังมีสินค้าบริการที่เกี่ยวกับการดูสุขภาพ อาทิ วิตามิน เวชสำอาง อาหารเสริม กว่า 4,453  รายการ เพื่อให้ผู้บริโภคช้อปปิ้งอย่างสะดวกสบายแม้อยู่บ้าน

 

ทางด้าน ภญ.พิพรรษา แววหงส์ ผู้จัดการแผนกทะเบียนและกฎหมายผลิตภัณฑ์ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจาก
บู๊ทส์ กล่าวว่า "บู๊ทส์มุ่งมั่นที่จะขยายบทบาทของเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญในฐานะผู้ให้บริการด้านสุขภาพเบื้องต้น อีกทั้งยังมีความภูมิใจที่มีทีมเภสัชกรที่ยอดเยี่ยมที่พร้อมดูแลสุขภาพกับลูกค้าทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการระบาดของ COVID-19 ที่ผู้คนต้องการคำแนะนำที่เชื่อถือได้จากผู้เชี่ยวชาญ”

 

นอกจากนี้ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ ได้ผ่านการอบรมความรู้ด้านสุขภาพและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโควิด-19จากดับเบิ้ลยูบีเอเครือข่ายระดับโลก และบู๊ทส์ ประเทศไทย เป็นประจำทุกสัปดาห์ จึงพร้อมให้บริการคนไทยแบบครบครันทุกช่องทาง

ทั้งนี้ การให้คำปรึกษาจากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญนั้น ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ผ่าน“Talk to Pharmacist” หรือสามารถปรึกษาเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญได้ที่หน้าร้านบู๊ทส์ ซึ่งปัจจุบันบู๊ทส์มีจำนวน 240 สาขาทั่วประเทศ และมีเภสัชกรของบู๊ทส์จำนวน 288 คน ที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพ และตอบปัญหาแบบส่วนตัว

 

“อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นและมั่นใจว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น บู๊ทส์ ประเทศไทย พร้อมจะยืนหยัดเคียงข้างคนไทยโดยการนำเสนอโซลูชั่นต่างๆในการดูแลตนเองให้ฝ่าวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ไปด้วยกัน”