ล็อกดาวน์กี่ครั้ง ไทยเวียตเจ็ท-นกแอร์ ยังยืนหยัดเปิดบินในประเทศ

10 ก.ค. 2564 | 10:17 น.

ล็อกดาวน์กี่ครั้ง ไทยเวียตเจ็ท-นกแอร์ ยังประกาศเปิดให้บริการเที่ยวบินในประเทศ รองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง แต่อาจจะต้องปรับลดจำนวนเที่ยวบินลงตามความต้องการในการเดินทาง

วันนี้ (วันที่10 กรกฎาคม 2564) สายการบินไทยเวียตเจ็ท และ สายการบินนกแอร์ ยังคงประกาศยืนหยัดเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ทั้งยังเป็น 2 สายการบิน ที่แม้รัฐบาลจะมีการประกาศล็อกดาวน์กี่ครั้ง ก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่ แต่จะมีการปรับลดปริมาณเที่ยวบินลง ตามความต้องการในการเดินทางของผู้โดยสารที่เกิดขึ้นจริง ทั้งยังเน้นยกระดับมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19

วรเนติ หล้าพระบาง

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่าแม้เราจะต้องประสบกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่เราจะยังคงยืนหยัดให้บริการที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารและหน่วยธุรกิจต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงนี้

 

ในช่วงสัปดาห์หลังจากนี้ เราอาจจำเป็นต้องมีการปรับลดเที่ยวบินลงบ้าง แต่เราจะยังคงให้บริการอยู่ในทุกเส้นทางบินในเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของเรา เพื่อตอบสนองกับความต้องการเดินทางของผู้โดยสารของเรา

 

เนื่องด้วยการยกระดับมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 สายการบินฯ อาจมีการปรับลดเที่ยวบินในบางเส้นทางบิน แต่จะยังคงให้บริการอยู่ในทุกเส้นทางบินในเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศ

ล็อกดาวน์กี่ครั้ง ไทยเวียตเจ็ท-นกแอร์ ยังยืนหยัดเปิดบินในประเทศ

ได้แก่ เส้นทางจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี

สายการบินฯ ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคน ปัจจุบัน พนักงานของสายการบินได้รับการฉีดวัคซีนโรคไวรัสโควิด-19 อย่างครบถ้วน

ล็อกดาวน์กี่ครั้ง ไทยเวียตเจ็ท-นกแอร์ ยังยืนหยัดเปิดบินในประเทศ

นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังทำการอบฆ่าเชื้อบนอากาศยานในฝูงบินเป็นประจำทุกวัน ตามมาตรการของการทรวงสาธารณสุข เพื่อให้มั่นใจในความสะอาดและความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร

 

“สายการบินไทยเวียตเจ็ทขอส่งกำลังใจให้ชาวไทยทุกคนในช่วงเวลาที่แสนยากลำบากนี้ เราเชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ และเราจะสามารถให้บริการผู้โดยสารอย่างเต็มรูปแบบได้อีกครั้งในเร็ววัน” นายวรเนติ หล้าพระบาง กล่าวทิ้งท้าย

 

นับตั้งแต่การระบาดระลอกที่สามของโรคไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย สายการบินฯ ได้ประกาศนโยบายช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดดังกล่าวและมีความประสงค์เลื่อนกำหนดวันเดินทาง

 

โดยผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ทำการจองบัตรโดยสารและชำระเงินก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 โดยมีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 1 – 31 กรกฎาคม 2564  สามารถเลือกรับมาตรการช่วยเหลือได้ 2 รูปแบบ ดังนี้

 

  • เลือกเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี 1 ครั้งในเส้นทางบินเดิม โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและส่วนต่างค่าโดยสาร โดยกำหนดวันเดินทางใหม่อยู่ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564

 

  • เลือกเก็บมูลค่าบัตรโดยสารเป็นวงเงินสำหรับชำระค่าบริการของสายการบินในครั้งต่อไป (Credit Shell) โดยวงเงินมีอายุใช้งานได้ 3 เดือนนับจากกำหนดวันเดินทางเดิม

 

*สำหรับผู้โดยสารที่มีช่วงวันเดินทางตามที่ระบุ และต้องการติดต่อรับมาตรการช่วยเหลือ โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้า (อย่างน้อย 72 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทางเดิม) โดยสามารถเลือกติดต่อได้ตามช่องทางที่สะดวก ดังนี้

 

  • กรอกข้อมูลผ่านแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ที่ https://bit.ly/3dodYIF (ช่องทางที่แนะนำ)
  • เมนู ‘Manage Booking’ บนเว็บไซต์ของสายการบิน https://skyfun.vietjetair.com/searchreservation (สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านเว็บไซต์ของสายการบิน https://skyfun.vietjetair.com/ เท่านั้น)
  • ติดต่อผ่านไลน์ ที่ @ThaiVietjet
  • ติดต่อผ่านอีเมล ที่ [email protected]
  • ติดต่อผ่านระบบตอบกลับอัตโนมัติ (chatbot) ที่ https://skyfun.vietjetair.com/

 

นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังได้ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการศูนย์บริการลูกค้า เพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นภายใต้ทุกสถานการณ์ โดยผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบินฯ ได้อย่างง่ายดายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ที่หมายเลข 02-089-1909

 

ผู้โดยสารยังสามารถติดต่อสายการบินฯ ผ่านบริการระบบตอบกลับอัตโนมัติ “เอมี่ (Amy)” บนเว็บไซต์ของสายการบินฯ (www.vietjetair.com) สายการบินฯ ยังได้เปิดตัวเมนู “จัดการการจอง (Manage Booking)” บนเว็บไซต์ของสายการบินฯ ให้ผู้โดยสารสามารถจัดการการจองของตนด้วยตนเองได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ขณะที่สายการบินนกแอร์ ก็ออกประกาศแจ้งผู้โดยสารผ่านนกแอร์แฟนเพจ โดยระบุว่า เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน

ล็อกดาวน์กี่ครั้ง ไทยเวียตเจ็ท-นกแอร์ ยังยืนหยัดเปิดบินในประเทศ

นกแอร์ยืนหยัดคู่คนไทย ไม่เคยหยุดให้บริการ พร้อมก้าวผ่านวิกฤติโควิตไปด้วยกัน เปิดให้บริการตามปกติสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นในการเดินทาง การขนส่งเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ท่านสามารถตรวจสอบเที่ยวบินและสำรองที่นั่งได้ที่ http://www.nokair.com 

 

ทั้ง“นกแอร์เข้าใจ” ผู้โดยสารนกแอร์จากสถานการณ์ Covid19 สำหรับผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางระหว่างวันที่ 10 - 24 กรกฎาคม 2564 มีนโยบายความช่วยเหลือตามรายละเอียดดังนี้

1. สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง 1 ครั้ง

  • หากค่าตั๋วของเที่ยวบินใหม่มีราคาสูงกว่าเที่ยวบินเดิม ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของบัตรโดยสาร
  • วันที่เดินทางใหม่ต้องอยู่ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และจะต้องเป็นเส้นทางการเดินทางเดิมเท่านั้น
  •  การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินต้องไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทางเดิม

ล็อกดาวน์กี่ครั้ง ไทยเวียตเจ็ท-นกแอร์ ยังยืนหยัดเปิดบินในประเทศ

2. สามารถOpen Ticket ได้ถึงวันที่ วันที่ 31 ธันวาคม 2564

  •  หากค่าตั๋วของเที่ยวบินใหม่มีราคาสูงกว่าเที่ยวบินเดิม ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของบัตรโดยสาร
  • วันที่เดินทางใหม่ต้องอยู่ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และจะต้องเป็นเส้นทางการเดินทางเดิมเท่านั้น
  • การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินต้องไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทางเดิม

 

3. สามารถเก็บเป็น Credit Shell ได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565

  •  หากค่าตั๋วของเที่ยวบินใหม่มีราคาสูงกว่าเที่ยวบินเดิม ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของบัตรโดยสาร
  • วันที่เดินทางใหม่ต้องอยู่ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565

 

*** การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินต้องไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทางเดิม

  •  นโยบายความช่วยเหลือนี้สามารถทำการเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ที่ Nok Air Call Center 1318, Station Sales Booth หรือกรอกแบบฟอร์ม Google Form ผ่าน www.nokair.com โดยทางสายการบินจะยืนยันการเปลี่ยนการเดินทางทางอีเมล์ หรือ SMS
  •  นโยบายนี้สามารถใช้ได้กับทุกเส้นทาง
  •  เงื่อนไขอื่นๆเป็นไปตามเงื่อนไขปกติของนกแอร์

 

ทั้งยังขอความร่วมมือใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง พกเจลล้างมือหรือสเปรย์แอลกอฮอล์เพื่อความปลอดภัย ด้วยความห่วงใย จากสายการบินนกแอร์#เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน