ซัมซุง เปิดตัว BESPOKE ซับแบรนด์ เจาะชาวมิลเลนเนียล

03 เม.ย. 2564 | 04:17 น.

ซัมซุง เปิดตัว BESPOKE ซับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าไลฟ์สไตล์คอนเซปต์ใหม่ ตอบโจทย์ชาวมิลเลนเนียล พร้อมเผยกลยุทธ์ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปี 2021 สานต่อแนวคิด Customer Centric สื่อสารการตลาดแบบส่งตรงเฉพาะกลุ่ม

นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง ประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงชูกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centric โดยเน้นการเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ล่าสุด ได้เปิดตัวซับแบรนด์ BESPOKE หรือเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์คนกลุ่มมิลเลนเนียล โดยการเปิดตัวตู้เย็นBespoke ในประเทศเกาหลีใต้สามารถผลักดันยอดขายตู้เย็นได้สูงถึง 2 ใน 3 ส่วน แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยุคมิลเลนเนียลกำลังต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร 

ซัมซุง เปิดตัว BESPOKE  ซับแบรนด์ เจาะชาวมิลเลนเนียล

Bespoke ยังเคยได้รับรางวัลเหรียญทอง (Gold Award) จากงานประกวดการออกแบบระดับโลก International Forum (iF) Design Award 2020 และยังเป็นผู้ชนะรางวัล NYCxDESIGN Awards ประจำปี 2020 ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัวอีกด้วย

ซัมซุง เปิดตัว BESPOKE  ซับแบรนด์ เจาะชาวมิลเลนเนียล

จากผลสำรวจของ TCDC หลังจากเกิดสถานการณ์โรคระบาดพบว่า กลุ่มมิลเลนเนียนที่มีอยู่เกือบ 1 ใน 3 ของประชากรไทย มักจะใช้เวลาถึง 70% ในการใช้ชีวิตไปกับพื้นที่ภายในบ้าน นับว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเจเนเรชันอื่นๆส่งผลให้ตลาดสินค้าของใช้ในบ้านมีมูลค่าสูงถึง 649 พันล้านดอลลาห์สหรัฐ โดยคาดว่าในปี 2021 จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 5.5% อีกทั้งคนกลุ่มนี้ยังให้ความสำคัญกับการแสดงความเป็นตัวตนที่ชัดเจนพร้อมมองหาสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะตัวของพวกเขา และยินดีที่จะจ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และบริการที่มาจากบริษัทที่มีนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม

 

นางสาวปารมี ทองเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร เล่าว่า มีผลสำรวจออกมาว่า 79%  ของคนกลุ่มมิลเลนเนียนยินดีซื้อสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร จึงเป็นแนวทางของบริษัทที่จะนำพาตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยเข้าสู่มาตรฐานเดียวกับต่างชาติตามฐานรายได้ที่ขยับตัวสูงขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

 

นายกฤษฎา วัฒนารักษ์สกุล ผู้อำนวยการ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายของซัมซุงในปีนี้คือการพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้ารูปแบบไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนในปัจจุบัน ดังนั้น ตู้เย็น Bespoke จึงถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่แห่งการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากเป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์สมัยใหม่เข้ากับนวัตกรรมที่ดีที่สุดของซัมซุง ซึ่งผลิตภัณฑ์กลุ่มไลฟ์สไตล์เหล่านี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับกับรูปแบบการชีวิตใหม่ๆ ที่คนไม่ได้มองว่าบ้านคือสถานที่พักอาศัยเท่านนั้น แต่ยังเป็นสถานที่สำหรับความบันเทิงและเป็นที่ทำงาน บทบาทของเครื่องใช้ไฟฟ้าจึงได้ถูกพัฒนาไปให้มีความยืดหยุ่น ฟังก์ชั่นที่หลากหลายและมีสไตล์เฉพาะตัว 

ซัมซุง เปิดตัว BESPOKE  ซับแบรนด์ เจาะชาวมิลเลนเนียล

ปี 2020 ที่ผ่านมา ซัมซุงครองความเป็นผู้นำตลาดตู้เย็นของประเทศไทยด้วยยอดขายอันดับ 1 โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จนี้มาจากการเรียนรู้และตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที เนื่องจากประเทศไทยนั้นถือเป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่ จึงสามารถเลือกโมเดลที่ตอบโจทย์การใช้งานผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันซัมซุงมีสินค้าครอบคลุมทั้งกลุ่มพรีเมียมและแมส ไม่ว่าจะเป็น แฟมิลี่ ฮับ (Family Hub) ตู้เย็นอัจฉริยะที่สามารถเชื่อมต่อทุกคนในครอบครัวผ่านหน้าจอหลักของตู้ หรือตู้เย็น 1 ประตู และ 2 ประตูที่มาพร้อมนวัตกรรม Twin Cooling Plus อันเป็นเอกสิทธ์ของซัมซุงในการแยกส่วนการทำความเย็นเหมาะสมสำหรับอาหารและความความสามารถในการยับยั้งกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ดังนั้นการมาของ Bespoke ในปีนี้ก็จะช่วยทำให้ไลน์สินค้าตู้เย็นมีความครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ โดยมีแผนจะเพิ่มช่องทางการตลาดที่หลากหลายเพื่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ ซัมซุง ให้ความสำคัญกับการทำตลาดแบบเชื่อมต่อออฟไลน์-ออนไลน์ รวมถึงช่องทาง Omni-Channel เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคน นอกจากนี้ ยังนำนวัตกรรมล้ำสมัย ที่มีเทคโนโลยี AI มาสู่การใช้ชีวิตประจำวัน และขยายการใช้เทคโนโลยีให้ครอบคลุมถึงอนาคตที่ดีขึ้นของสังคม สิ่งแวดล้อม และโลก

ส่วนบริการหลังการขาย ซัมซุงยังมีบริการถึงบ้านตลอด 7 วัน พร้อมกับบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าสามารถเลือกช่องทางติดต่อเจ้าหน้าได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะเป็นคอลเซ็นเตอร์ หรือ Live Chat เพื่อรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการบริการที่รวดเร็วและตรงจุดยิ่งขึ้น

 

สำหรับตลาดประเทศไทยตู้เย็น Bespoke ถือเป็นก้าวแรกของการปรับรูปแบบตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าสู่มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก โดยอาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์เป็นฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีความหลากหลายซึ่งซัมซุงมีความมั่นใจว่าสินค้าอื่นๆ ในกลุ่มของ BESPOKE HOME ที่จะเปิดตัวในระยะเวลาอันใกล้นี้ก็จะได้รับความนิยมพร้อมครองความเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์อันดับ 1 ของประเทศไทยไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ตู้เย็น Bespoke สามารถตอบรับทุกความต้องการได้อย่างลงตัวใน 5 รูปแบบสีที่คุณสามารถเลือกได้ในสไตล์ของตัวเอง ได้แก่ Glam Pink, Glam Navy, Glam White, Satin Gray, และ Satin White

ข่าวที่เกี่ยวข้อง