พื้นที่ควบคุม ยอดสั่งเดลิเวอรี่โตพรวด 3 เท่า

05 ม.ค. 2564 | 23:05 น.

LINE MAN เผยสถิติ ช่วงปีใหม่ ยอดสั่งเดลิเวอรี่โตพรวด 3 เท่าในจังหวัดพื้นที่ควบคุม แนะผู้ใช้ให้สั่งอาหารในช่วงเวลาที่ไม่ตรงกับมื้ออาหาร ได้แก่ ช่วงก่อน 11.00 น. และช่วง 14.00-16.00 น. และแนะนำร้านอาหารเปิดร้านให้เร็วขึ้นเพื่อรองรับผู้ใช้ที่เลี่ยงช่วงเวลาเร่งด่วน

นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ ทำให้ร้านอาหารที่อยู่ในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุม ต้องมีการจำกัดปริมาณลูกค้าที่รับประทานอาหารที่ร้าน และยังมีการจำกัดเวลาเปิด-ปิด ส่งผลให้คนในพื้นที่ต้องพึ่งพาการสั่งอาหารเดลิเวอรี่มากขึ้น โดยมียอดการสั่งเติบโตถึง 3 เท่าตัวในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุม 

LINE MAN และ Wongnai ได้เตรียมความพร้อม ด้วยการรับพนักงานจัดส่งหรือคนขับส่งอาหารเพิ่มอยู่แล้ว เนื่องจากมีประสบการณ์จากการล็อกดาวน์ครั้งแรก และคาดว่ายอดการสั่งดิลิเวอรี่อาหาร จะยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2564

อย่างไรก็ตาม ยอดการสั่งที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้บางครั้งอาจมีปริมาณคนขับในพื้นที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงแนะนำให้สั่งอาหารในช่วงเวลาที่ไม่ใกล้กับมื้ออาหารมากเกินไป ได้แก่ ช่วงก่อน 11.00 น. และช่วง 14.00-16.00 น. เพื่อให้สั่งอาหารได้สะดวกราบรื่นมากขึ้น และแนะนำร้านอาหารให้ปรับเวลาเปิดเร็วขึ้น เช่น ปกติเปิดร้าน 11.00 น. ให้ปรับเวลาเปิดร้านเร็วขึ้นเป็น 10.00 น. เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ด้วยเช่นกัน 

สำหรับมาตรการรับมือและลดความเสี่ยงจากกาแรพร่กระจายของโควิด -19 LINE MAN ยังคงเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยของลูกค้า ร้านค้า ผู้ส่งอาหาร มีการคุมเข้มความปลอดภัยของผู้ส่งอาหาร และส่งเสริมให้ลูกค้าจ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์แทนการใช้เงินสด เพื่อให้ทุกคนมีความสบายใจว่าการสั่งอาหารมาส่งที่บ้านยังมีความปลอดภัยเต็มที่