“รสมือแม่” ลุยส่งออก กรุยทางน้ำปลาร้าพันล้าน

25 ต.ค. 2563 | 05:37 น.

“รสมือแม่” ส่งน้ำปลาร้าพาสเจอร์ไรซ์ปปูพรมต่างประเทศ ทั้ง อาเซียนและยุโรป รับเทรนด์ความนิยมพุ่ง พร้อมเพิ่มแพ็คเกจจิ้งใหม่ในรูปแบบแกลลอน ขนาดบรรจุ 1 ลิตร รับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร หวังทะยานรายได้ 1,000 ล้านบาทในปี 2565

นางสาวนิชานันท์ สุทธิสกุลวัฒน์  ผู้บริหาร บริษัท อุตสาหกรรมครัวไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเปิดตัวน้ำปลาร้าพาสเจอร์ไรซ์รสมือแม่เข้ารุกตลาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบว่าได้รับผลตอบรับค่อนข้างดีจากผู้บริโภค เนื่องจากผ่านการตรวจคุณภาพปลาและชาวประมงจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมมาตรฐานการผลิตน้ำปลาร้าในประเทศไทย โดยจำหน่ายในช่องทางคอนวีเนียนสโตร์และออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งแผนงานต่อจากนี้บริษัทยังคงเดินเครื่องทำตลาดเต็มสูบเพื่อขยายตลาด พร้อมทั้งสร้างความน่าเชื่อถือตัวแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เตรียมเปิดตัวแพ็คเกจจิ้งใหม่ในรูปแบบแกลลอน ขนาดบรรจุ 1 ลิตร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มธุรกิจร้านอาหารเมืองไทยที่มีแนวโน้มขยายตัวสูงขึ้น  และผู้ประกอบการร้านอาหารหันมาดำเนินธุรกิจเชิงรุกมากขึ้นหลังสถานการณ์โควิด 19 เริ่มคลี่คลาย

นิชานันท์ สุทธิสกุลวัฒน์

ขณะที่แผนงานในปีหน้าเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง บริษัทจะโฟกัสการทำตลาดไปที่ในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว เมียนมา เวียดนาม กัมพูชา ก่อนจะขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศในแถบยุโรปต่อเนื่อง ผ่านใช้กลยุทธ์การตลาด อาทิ ดึงนักร้อง ดารา อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมาช่วยรีวิวน้ำปลาร้า ใช้มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง มาสร้างความสนุกสนานผ่านเพลงท่าเต้นและเอ็มวี รวมทั้งใช้ศิลปินลูกทุ่ง แซ็ค ชุมแพ ทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์สื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ไปสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ในการสื่อสารเป็นวงกว้างออกอย่างต่อเนื่อง

 “รสมือแม่” ลุยส่งออก กรุยทางน้ำปลาร้าพันล้าน

อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้ารายได้ในอีก 2 ปีข้างหน้ากว่า 1,000 ล้านบาท จากความนิยมในการใช้น้ำปลาร้าเพื่อปรุงอาหารเพิ่มขึ้นในหลายภูมิภาค ส่งผลให้มูลค่าตลาดน้ำปลาร้ามีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ขณะเดียวกันอุตสาหกรรมการผลิตปลาร้าขยายตัวเติบโต จากระดับครัวเรือน ขึ้นมาเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่

“แม้ว่าในปี 2563 นี้จะมีวิกฤติทางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบ ต้องหยุดชะงักในการส่งออกอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าจากสถานการณ์ที่เริ่มคลี่คลายเชื่อแน่ว่าในปีหน้าบริษัทจะสามารถขยายตลาดพร้อมทั้งส่งออกได้ทั่วภูมิภาคอย่างแน่นอน”