น้ำอัดลม 5.6 หมื่นล.ระอุ สาดแคมเปญเดือดรับร้อน

20 ก.พ. 2563 | 11:08 น.

ตลาดน้ำอัดลม 5.6 หมื่นล้านเดือดรับซัมเมอร์ บิ๊กน้ำสีปล่อยหมัดเด็ดชิงตลาดรับร้อน “เป๊ปซี่” อัด 400 ล้านบาท จัดใหญ่แจกรางวัลกว่า 10 ล้านบาท พร้อมยึดหัวหาดโคราช,หัวหิน เปิดอีเวนต์สงกรานต์ ขณะที่ “เอส” ไม่น้อยหน้า ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “เอส โคล่า พระเอกของมื้ออร่อย” พร้อมผนึกแกรมมี่ขยายฐานลูกค้า

นางสาวศิเรมอร ศุภจรรยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ซันโทรี่และเป๊ปซี่โค เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาด FMCG (Fast Moving Consumer Goods) ปี 2562 ที่ผ่านมานั้น ในช่วงครึ่งปีแรกยังคงมีการเติบโตทั้งในเชิงมูลค่าและวอลุ่ม โดยมีมูลค่าเติบโตอยู่ที่ประมาณ 3.8% แต่จะเห็นได้จากตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในครึ่งปีหลังนั้นเริ่มถดถอยตั้งแต่ช่วงกลางปีเป็นต้นมา สืบเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของโลกชะลอตัว อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค สามารถเติบโตอยู่ที่ประมาณ 15.5% สูงกว่าตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมโดยรวมที่เติบโตเพียง 12%

น้ำอัดลม 5.6 หมื่นล.ระอุ สาดแคมเปญเดือดรับร้อน

“จากผลวิจัยทางการตลาดที่เกี่ยวกับเทรนด์ของผู้บริโภคและพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่ม พบว่า ผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่น Z (gen Z) ในช่วงอายุระหว่าง 10-21 ปี นับเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่พร้อมเปิดรับกับสิ่งแปลกใหม่ตลอดเวลา โดยมีจำนวนถึง 19% ของกลุ่มประชากรในประเทศไทยซึ่งผู้ประกอบการต่างก็ให้ความสำคัญและนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลุ่มนี้”

น้ำอัดลม 5.6 หมื่นล.ระอุ สาดแคมเปญเดือดรับร้อน

นอกจากนี้ ผู้บริโภคในทุกกลุ่มวัยให้ความสำคัญกับกระแสรักสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยผู้บริโภคเองยังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และมีรสชาติดี ช่วยเติมเต็มความสดชื่น นอกเหนือไปจากการบริโภคน้ำตาลให้น้อยลงแล้ว ยังต้องการผลิตภัณฑ์ที่เสริมในเรื่องของสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มวิตามินต่างๆ หรือส่วนผสมที่ช่วยเรื่องความสวยความงามและชะลอวัย ในภาวะการณ์แข่งขันสูงของตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยที่มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 56,000 ล้านบาท  ฤดูร้อนถือเป็นช่วงขายหลักของตลาดน้ำอัดลม เนื่องจากอากาศที่ร้อนและยังเป็นเทศกาลแห่งความสุขของคนไทย

น้ำอัดลม 5.6 หมื่นล.ระอุ สาดแคมเปญเดือดรับร้อน

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้บริษัทยังเดินหน้าเป็นผู้สนับสนุนหลักในเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่อง 4 งานซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ทั้ง Pepsi Presents S2O Songkran Music Festival กรุงเทพฯ เทศกาลดนตรีแนว EDM ที่ผู้คนรอคอยมากที่สุดในช่วงหน้าร้อน โดยในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานกว่า 60,000 คน สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว, UD Town Songkran Festival จ.อุดรธานี หนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1.2 แสนคน สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว, Pepsi Music Presents Songkran Korat มันส์ สุด มาก ณ เซ็นทรัลพลาซา จ.นครราชสีมา สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 และ Volo Festival เทศกาลดนตรี Hip Hop กลางสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน สวนน้ำ วอเตอร์ จังเกิ้ลแห่งแรกในเอเซีย โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เข้าสนับสนุน

น้ำอัดลม 5.6 หมื่นล.ระอุ สาดแคมเปญเดือดรับร้อน

ปิดท้ายกับแคมเปญใหญ่แห่งปี ‘เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ซ่า’ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ทุ่มงบจัดหนัก แจกเน้นๆ ทองคำมูลค่า 10 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล, รถยนต์ BMW X1 มูลค่า 1.99 ล้านบาท จำนวน 8 รางวัล, โทรศัพท์มือถือ Samsung S series รุ่นใหม่ล่าสุด มูลค่า 31,900 บาท 270 รางวัล และบัตรกำนัล KFC มูลค่า 500 บาท จำนวน 20,000 รางวัล โดยมีเดอะทอยส์ นักร้องขวัญใจวัยทีนที่สามารถสร้างกระแสมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมสื่อสนับสนุนที่หลากหลายเพื่อสร้างการรับรู้ของเคมเปญ ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ทั้งภาพยนตร์โฆษณา สื่อกลางแจ้งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  สื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย สื่อในร้านค้าและ ณ จุดขาย ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดเต็มแบบ 360 องศา 

น้ำอัดลม 5.6 หมื่นล.ระอุ สาดแคมเปญเดือดรับร้อน

ด้านนางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดน้ำอัดลม ในปี 2562 ที่ผ่านมา เติบโต 9.1% เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดในช่วงซัมเมอร์ เอส ยังคงสามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ที่ 10.3% ในขณะที่ช่องทางร้านอาหาร ที่มี เอส ขวดแก้ว บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่ช่วยลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 24.2% ด้วยการเติบโตสูงกว่า 17.8% ในช่วงที่มีแคมเปญ (ม.ค. - พ.ค. 2562) ซึ่งสูงกว่าการเติบโตของตลาด จากการกระตุ้นการบริโภค เอส โคล่าขวดแก้ว ดื่มคู่กับมื้ออาหาร และกิจกรรมเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ

น้ำอัดลม 5.6 หมื่นล.ระอุ สาดแคมเปญเดือดรับร้อน

 

 “ปีนี้ เอส ต่อยอดความสำเร็จของการสร้างโอกาสในการดื่ม เอส โคล่า ในช่องทางร้านอาหาร โดยได้ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญใหม่ “เอส โคล่า พระเอกของมื้ออร่อย” ตอกย้ำรสชาติความอร่อยซ่าของ เอส โคล่า ที่เป็นเหมือนพระเอกของมื้ออร่อยที่กินคู่อาหารได้ทุกรสชาติ โดยได้ส่งแก๊ง 4 พระเอกหนุ่มคนดีที่ไหน “บอย ปกรณ์” “เกรท วรินทร” “อาเล็ก ธีรเดช” และ “เจมส์ จิรายุ” ออกไปตะลุยเติมความซ่าสดชื่นให้ทุกมื้ออร่อยของคนไทยในร้านอาหารทั่วประเทศ อาทิ กรุงเทพฯ นครปฐม ชลบุรี ราชบุรี ชุมพร นครราชสีมา ฯลฯ”

นอกจากนี้ เอส ได้ผลักดันนวัตกรรมรสชาติใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่และกลุ่มคนรักสุขภาพ ที่ต้องการความซ่าสดชื่นแต่ยังดีต่อสุขภาพ “เอส เพลย์ ฮันนี่เลมอน” น้ำตาลน้อยกว่า การันตีด้วยเครื่องหมาย “เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ” จากมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการ และพร้อมกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องในช่วงหน้าร้อน ด้วยการจับมือกับ GMM TV ผู้ผลิตรายการบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายในช่วงหน้าร้อน “เอสเพลย์ ปาร์ตี้สนุกซ่า ปิดบัญชีลับ BLACKLIST” พา 30 ผู้โชคดีไปฟินที่ประเทศญี่ปุ่นกับ 6  ทีนไอดอลนักแสดงซีรีส์ BLACKLIST