NEWS ตั้ง "ประพัฒน์ ยอขันธ์" เป็นซีอีโอ 

31 ม.ค. 2563 | 06:01 น.

บอร์ด NEWS แต่งตั้ง "ประพัฒน์ ยอขันธ์" เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทน อารักษ์ ราษฎร์บริหาร มีผล 1 กุมภาพันธ์นี้ 

 

นายประณต โกษาคาร กรรมการ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ NEWS เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 ได้มีมติสําคัญดังนี้

1. รับทราบการลาออกของ ร้อยเอก หม่อมราชวงศ์จุลรังษี ยุคล ตําแหน่ง กรรมการ กรรมการสรรหาและ พิจารณาค่าตอบแทน และ กรรมการบริหารการลงทุนและเงินลงทุน สืบเนื่องจากมีภาระกิจส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

2. รับทราบการลาออกของ นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ตําแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสืบเนื่องจากมีภาระกิจส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป โดยยังดํารงตําแหน่งกรรมการบริษัท จนครบกําหนดวาระในปี 2563

3. มีมติแต่งตั้งนายประพัฒน์ ยอขันธ์ เข้าดํารงตําแหน่งกรรมการ แทนร้อยเอกหม่อมราชวงศ์จุลรังษี ยุคล โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

 

ประพัฒน์ ยอขันธ์

 

4. มีมติแต่งตั้งนายประพัฒน์ ยอขันธ์ เข้าดํารงตําแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายอารักษ์ ราษฎร์ บริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

5. อนุมัติให้เพิ่มเติมผู้มีอํานาจลงนามผูกพันบริษัท จากเดิม “นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร หรือ นาย ศุทธิชัย บุนนาค หรือ นายประณต โกษาคาร กรรมการสองในสามคนนี้ ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตรา สําคัญของบริษัท

เปลี่ยนเป็น “นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร หรือ นายศุทธิชัย บุนนาค หรือ นายประณต โกษาคาร หรือ นายประพัฒน์ ยอขันธ์ กรรมการสองในสี่คนนี้ ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสําคัญของบริษัท

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงผู้มีอํานาจในการลงลายมือชื่อผูกพันบริษัท ให้มีผลตามวันที่ระบุในหนังสือรับรอง ของบริษัท เมื่อได้ดําเนินการแจ้งเปลี่ยนแปลงกรรมการ และเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอํานาจลงลายมือชื่อผูกพัน บริษัท ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

6. อนุมัติให้ยกเลิกคณะกรรมการชุดย่อยที่ไม่มีความจําเป็น 4 ชุด ได้แก่ คณะกรรมการกํากับบริษัทย่อย คณะกรรมการยุทธศาสตร์, คณะกรรมการกํากับปรับปรุงโครงสร้างการบริหารงาน และคณะกรรมการบริหารการ ลงทุนและเงินลงทุน