Creativity Day 2019 วันกระตุ้นนักคิดสู่ 'UPVER-TISING'

06 พ.ย. 2562 | 14:32 น.

สมาคมโฆษณาฯ ลุยจัดงาน Creativity Day 2019 ภายใต้ธีม  UPVER-TISING มุ่งให้คนทุกคนอัพเดทตัวเอง เชื่อใครก็เป็นครีเอทีฟได้

 

นายกิตติ ไชยพร ประธานคณะกรรมการจัดงานวันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ 2562 เปิดเผยว่า หลายปีที่ผ่านมา สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยมีนโยบายที่จะเปลี่ยนงานแอดแมน อวอร์ด แอนด์ ซิมโปเซี่ยม จากงานที่จำกัดอยู่เพียงแค่คนในวงการอุตสาหกรรมโฆษณาและสื่อสารการตลาด ให้กลายเป็นงานแห่งความคิดสร้างสรรค์ของทุกคนในประเทศ โดยหวังจะให้ทุกคนนำประสบการณ์ แรงบันดาลใจ และสิ่งที่ได้เรียนรู้จากงานไปต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ดีทั้งต่อตนเอง ภาคธุรกิจ องค์กรต่าง ๆ และสำคัญที่สุด คือ สร้างประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติได้ในอนาคต จึงนำมาสู่การจัดงาน วันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ 2562 หรือ Creativity Day 2019 

Creativity Day 2019 วันกระตุ้นนักคิดสู่ 'UPVER-TISING'

“สำหรับงานวันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ 2562 หรือ Creativity Day 2019 ครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม อัพเวอร์ไทยซิ่ง (UPVER-TISING) โดยมีเป้าหมายให้งานนี้มุ่งเตือนให้คนทำงานทุกคนหมั่นอัพเดทตัวเอง หรือพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ สามารถเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงของโลก ปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีสื่อสารใหม่ๆ ได้อย่างทันเหตุการณ์”

 

ขณะเดียวกันงานนี้ยังรวมพลคนจากหลายวงการและสาขาอาชีพร่วมส่งต่อความรู้ ความคิด และแรงบันดาลใจ ให้เมืองไทยเป็นดินแดนแห่งความสร้างสรรค์ไม่รู้จบ ด้วยจุดยืนที่เชื่อว่า ใครๆ ก็สามารถเป็นครีเอทีฟในงานของตนเองได้  พร้อมทั้งตั้งใจให้คนไทยทุกคนที่เห็นคุณค่าของความคิดสร้างสรรค์ งานที่ให้คนจากหลากหลายวงการได้มาอวดไอเดียดี ๆ โดยหวังว่าพลังของความคิดสร้างสรรค์ จะนำมาซึ่งแรงบันดาลใจและจะจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ต่อไป

Creativity Day 2019 วันกระตุ้นนักคิดสู่ 'UPVER-TISING'

 

 ปัจจุบันในแวดวงโฆษณาในปัจจุบัน มีความท้าทายใหม่ๆ เกิดขึ้นมาก ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การทำงานในลักษณะการทำสิ่งพิมพ์โฆษณา หนังโฆษณา หรือสื่อโฆษณาออนไลน์อีกต่อไป แต่หมายรวมถึงงานด้านสื่อมวลชน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสร้างวัฒนธรรมองค์กร งานฝีมือหรืองานคราฟต์ หรือแม้แต่การสร้างผู้นำทางความคิด โดยทั้งหมดทั้งมวลมีเป้าหมายเดียวกันนั่นคือสร้างอิมแพ็กต่อคนในสังคม หรืองานบางอย่างสามารถนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงในสังคมไปในทางทีดีขึ้นได้

 

สำหรับการจัดงานวันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ 2562 ประกอบด้วย 5 กิจกรรมหลัก คือ  Talk & Symposium, Ad Gallery, Creativity For Sharing Awards, Adman Awards และ School of Creativity  ขณะที่ในส่วนของ SCHOOL OF CREATIVITY นั้นเป็นเรื่องของกิจกรรมเวิร์คช้อปที่ชวนกันมาแบ่งปันพลังแห่งความสร้างสรรค์ โดยมี 4 ห้องหลัก คือ 1. Creative   2. Craft   3. Brand  และ 4.ห้องอาจารย์ใหญ่