บียอนด์ บิวตี้ฯ จับมือรพ.ดังเกาหลี รุกธุรกิจความงาม

23 ก.ย. 2562 | 03:53 น.

บียอนด์ บิวตี้ มั่นใจตลาดความงามไทยโตสวนเศรษฐกิจซบ จับมือแบรนด์ดังจากเกาหลี “บาโนบากิ” ปูพรมส่งทัพสินค้าวางขายทั้งมาสก์หน้า ครีม เซรั่ม คุชชั่น กันแดด ยาวต่อเนื่องถึงปีหน้า พร้อมใช้ไทยฐานบุกตลาดลาว เมียนมา กัมพูชา

นางสาวยศพร สุวรรณวิเชียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บียอนด์ บิวตี้ เทรด จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามจากประเทศเกาหลี อาทิ BANOBAGI, SKINDOM, ME-IN, SCINIC เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า แนวโน้มตลาดเครื่องสำอางไตรมาส 4 จะกระเตื้องขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลของการช็อปปิ้ง ทั้งคริสต์มาส ปีใหม่ ฯลฯ ส่งผลให้ทุกแบรนด์จะแข่งกันจัดโปรโมชันเพื่อดึงดูดกระตุ้นให้ลูกค้าจับจ่ายซื้อสินค้าของตัวเอง

บียอนด์ บิวตี้ฯ จับมือรพ.ดังเกาหลี รุกธุรกิจความงาม

ยศพร สุวรรณวิเชียร

ด้านแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทซึ่งร่วมมือกับโรงพยาบาลบาโนบากิ โรงพยาบาลศัลยกรรมและความงามชื่อดังของประเทศเกาหลี ที่โด่งดังจากรายการ Let Me In Korea ในการเป็น Exclusive Distributor แต่เพียงผู้เดียวในไทยเพื่อจำหน่ายสกินแคร์ภายใต้แบรนด์ “BANOBAGI” ทั้ง ครีม เซรั่ม และ แผ่นมาสก์หน้า โดยทดลองวางจำหน่ายแผ่นมาสก์หน้า “BANOBAGI JELLY MASK” ในร้านวัตสัน 6 เดือนที่ผ่านมาพบว่ามียอดขายกว่า 1 ล้านชิ้น และได้รับคัดเลือกให้เป็น New Rising Star ในหมวด Mask ซึ่งมีคู่แข่งมากกว่า 50 แบรนด์ ล่าสุดบาโนบากิได้คิดค้นและพัฒนาแผ่นมาสก์หน้า 3 สูตรใหม่เพื่อวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น

บียอนด์ บิวตี้ฯ จับมือรพ.ดังเกาหลี รุกธุรกิจความงาม

โดยปัจจุบัน BANOBAGI JELLY MASK มีวางจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ เช่น Lazada , Shopee และ TV Shopping และร้านวัตสันทั้ง 540 สาขา และในอนาคตจะขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมใน มัลติแบรนด์ บิวตี้ สโตร์ ทั่วประเทศ และล่าสุดบริษัทได้รับสิทธิ์จากบาโนบากิ เกาหลี ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ BANOBAGI ในสปป.ลาว เมียนมา และกัมพูชา ซึ่งบริษัทจะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้านเพื่อทำตลาดในช่องทางการจำหน่ายออนไลน์และออฟไลน์ด้วย

ทั้งนี้ในปีหน้าบริษัทมีแผนนำเข้าผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ บาโนบากิเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปี โดยในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์จะเปิดตัวพรีเมียมมาสก์สูตรใหม่ ในไตรมาส 2 จะเปิดตัวครีมและเซรั่ม ในไลน์ของคาร์เวีย นวัตกรรมที่นำสเปิร์มจากปลาแซลมอนมาเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะเปิดตัวพร้อมกับเกาหลี ส่วนในครึ่งปีหลังจะนำเข้าครีมหรือคุชชั่น กันแดด สูตรเฉพาะเมืองไทย และได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน อย่างไรก็ดีในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายกว่า 80 ล้านบาท เติบโตขึ้น 25% และเพิ่มขึ้นเป็น 120 ล้านบาทในปีหน้า

 

“คนไทยใช้มาสก์หน้าเฉลี่ย 12-15 ครั้งต่อเดือน ใกล้เคียงกับคนเวียดนามที่เฉลี่ย 12-15 ครั้งต่อเดือนเช่นกัน แต่ยังตํ่ากว่าญี่ปุ่นที่ใช้เฉลี่ย 18-22 ครั้งต่อเดือน ขณะที่จีนและเกาหลีจะใช้มาสก์หน้าเฉลี่ย 28-30 ครั้งต่อเดือน ทำให้เชื่อว่าตลาดเมืองไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยคาดว่าในอีก 1-2 ปีข้างหน้าคนไทยจะมาสก์หน้ามากขึ้น ทำให้สัดส่วนการมาสก์หน้าเพิ่มขึ้นเป็นเฉลี่ย 28 ครั้งต่อเดือน"

บียอนด์ บิวตี้ฯ จับมือรพ.ดังเกาหลี รุกธุรกิจความงาม

สำหรับโรงพยาบาลบาโนบากิเป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมและความงาม เป็นเดสติเนชั่นของเซเลบริตี้ทั่วโลกเกี่ยวกับด้านความงามเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2000 โดยในปีที่ผ่านมามีรายได้รวมกว่า 1,390 ล้านบาท มาจาก ธุรกิจโรงพยาบาลบาโนบากิ 1,100 ล้านบาท คลินิกผิวบาโนบากิ 150 ล้านบาท และ บาโนบากิ คอสเมติก 140 ล้านบาท 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3507 ระหว่างวันที่ 22 - 25  กันยายน 2562