'เป๊ปซี่' ส่งรสชาติใหม่ "สูตรไร้น้ำตาล" เขย่าตลาดน้ำอัดลม

07 มี.ค. 2562 | 08:34 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ตลาดน้ำอัดลมฮอตรับไฮซีซั่น 'เป๊ปซี่' เดินเกมรุกตลาด โกยยอดขายต่อเนื่อง ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เขย่าตลาดเครื่องดื่ม 0 แคลอรี เอาใจคนรักสุขภาพด้วยการเปิดตัว "เป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี" ครั้งแรกของประเทศไทย รับตลาดซูการ์ฟรี เติบโตต่อเนื่องกว่า 50% มั่นใจ! ชิงส่วนแบ่งการตลาด พร้อมตั้งเป้าสร้างการเติบโตของพอร์ตโฟลิโอเครื่องดื่มในกลุ่มนี้แบบก้าวกระโดด

นางลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเป๊ปซี่ บริษัท เป๊ปซี่โค เซอร์วิสเซส เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า "สำหรับในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ นอกจากเป๊ปซี่จะส่งแคมเปญใหญ่ "เป๊ปซี่ซ่า ... สุดทุกดนตรี" เพื่อต้อนรับหน้าขายในช่วงซัมเมอร์แล้ว เรายังตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในกลุ่มชูการ์ฟรี (Sugar-free) หรือ เครื่องดื่มน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาล ที่มาพร้อมกลิ่นราสเบอร์รีกับ "เป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการส่งนวัตกรรมใหม่ที่เป็นน้ำอัดลมเพื่อเจาะตลาดนี้ ตอบรับเทรนด์ของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ และหันหาให้ความนิยมกับเครื่องดื่มกลุ่มนี้มากขึ้น"
 

'เป๊ปซี่' ส่งรสชาติใหม่ "สูตรไร้น้ำตาล" เขย่าตลาดน้ำอัดลม


ทั้งนี้ ในปี 2561 ที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มโคล่าในกลุ่มปราศจากน้ำตาล มีมูลค่าสูงถึง 1.8 พันล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตที่สูง 54% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า อันเป็นผลมาจากการรุกทำตลาดของผู้เล่นหลัก เพื่อตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคและขานรับต่อนโยบายของรัฐบาลในด้านการส่งเสริมทางเลือกเพื่อสุขภาพ โดยเป๊ปซี่เองได้ส่งแคมเปญการตลาดสำหรับเครื่องดื่มเป๊ปซี่แม็กเทสต์มาสร้างสีสันให้กับตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง โดยชูจุดขาย "อร่อยซ่าเต็มที่ ... ไม่มีน้ำตาล" พร้อมจัดเต็มด้วยสื่อและกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งยังได้ออกภาพยนตร์โฆษณาเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ ควบคู่ไปกับการแจกสินค้าทดลองชิม เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาลองเครื่องดื่มโคล่าแบบปราศจากน้ำตาลมากขึ้น

"สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี ในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นประเทศที่ 2 ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หลังประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศออสเตรเลียเมื่อปีที่แล้ว มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 245 มล. ในรูปแบบสลิมแคน และขนาด 440 มล. ในขวดพีอีที โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา และทยอยกระจายสินค้าไปยังช่องทางต่าง ๆ ทั้งร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ"


ขณะที่ ด้านการตลาด เป๊ปซี่เตรียมจัดเต็มกิจกรรมการตลาดแบบอะโบฟเดอะไลน์ เพื่อโปรโมตเป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี ให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้างในช่วงครึ่งปีแรก โดยส่งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ได้ "ต้าเหนิง – กัญญาวีร์ สองเมือง" นักแสดงวัยรุ่น ที่มีความเป็นผู้นำเทรนด์ในด้านแฟชั่นและเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ในแคมเปญนี้ ซึ่งเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ควบคู่ไปกับการใช้สื่อสนับสนุนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อ ณ จุดขาย และในร้านค้า พร้อมเสริมทัพด้วยสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างคอนเน็กชันกับวัยรุ่นในทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และ Line นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์ ทั้งการแจกสินค้าทดลองชิมเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า 500,000 คน และการสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภคผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ในกิจกรรม "Pepsi Max Taste Raspberry Sensory Experience" ณ ลานเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ ระหว่างวันที่ 12–18 มี.ค. นี้
 

'เป๊ปซี่' ส่งรสชาติใหม่ "สูตรไร้น้ำตาล" เขย่าตลาดน้ำอัดลม


"หลังเปิดตัวเป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี ได้เพียงไม่ถึงเดือน เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค ซึ่งถูกใจในรสชาติที่มาพร้อมความอร่อยซ่า และที่สำคัญ คือ ไม่มีน้ำตาล ทั้งนี้ เรามั่นใจว่า การเปิดตัวสินค้าใหม่ในครั้งนี้จะช่วยขยายตลาดให้เครื่องดื่มปราศจากน้ำตาลสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องแบบดับเบิล จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนประมาณ 5% ของตลาดรวม ให้กลายเป็น 10% ได้ภายในปีนี้"

'เป๊ปซี่' ส่งรสชาติใหม่ "สูตรไร้น้ำตาล" เขย่าตลาดน้ำอัดลม