สุดอาลัย ... "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เสียชีวิตเหตุ ฮ.ตก

29 ต.ค. 2561 | 00:50 น.
จากกรณีเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ตกบริเวณลานจอดรถนอกสนามแข่งขัน คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค. 2561 ล่าสุด กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์, สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และสโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน ได้ออกแถลงการณ์ร่วม โดยระบุว่า

" ... ด้วยความเสียใจและความอาลัยอย่างสุดซึ้ง ที่ทางสโมสรได้รับการยืนยันว่า คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นในขณะที่เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวได้พาท่าน และอีก 4 คน ออกไปบริเวณนอกสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมในเมืองเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทั้ง 5 คน ไม่มีใครที่รอดชีวิตมาได้ในเหตุการณ์นี้

 

[caption id="attachment_339091" align="aligncenter" width="371"] วิชัย ศรีวัฒนประภา วิชัย ศรีวัฒนประภา[/caption]

ในนามของกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และสโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน ขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวศรีวัฒนประภา และครอบครัวของบรรดาผู้ที่โดยสารอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมา ณ ที่นี้ด้วยเช่นกัน

แด่คุณวิชัย โลกใบนี้ได้สูญเสียอีกหนึ่งบุคคลที่ยิ่งใหญ่ บุคคลที่เป็นผู้ที่มีจิตใจดี มีความเอื้ออาทรต่อผู้อื่น บุคคลที่ชีวิตนี้ได้อุทิศให้กับการสิ่งที่รักให้กับครอบครัวของเขา รวมไปถึงความสำเร็จต่าง ๆ ภายใต้การนำของคุณวิชัย เราทุกคนต่างเป็นสมาชิกครอบครัวภายใต้การนำของหัวหน้าครอบครัวอย่างคุณวิชัย ซึ่งพวกเราจะเป็นสมาชิกครอบครัวที่เสียใจกับจากไปของคุณวิชัย แต่เราจะยังคงรักษาไว้ซึ่งเจตนารมณ์และวิสัยทัศน์อันกว้างไกลที่คุณวิชัยได้ทิ้งไว้เป็นมรดกสืบต่อไปในอนาคต

ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ จะมีการเปิดให้ลงนามแสดงความอาลัยต่อการจากไปของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภาที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังได้เปิดให้ลงนามแสดงความอาลัยที่สนาม คิง เพาเวอร์ แอท เดนดรีฟ ในเมืองลูเวิน ประเทศเบลเยียมอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถมาลงนามได้ด้วยตนเองสามารถเข้าไปลงนามได้ที่ HYPERLINK "www.lcfc.com" และ "www.ohleuven.com"

การแข่งขันทีมฟุตบอลของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในศึกฟุตบอล คาราบาวคัพ และการแข่งขันฟุตบอลทีม U-23 กับ ทีมเฟเยนูร์ด ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อินเตอร์เนชั่นแนลคัพ ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในวันอังคารที่จะถึงนี้ได้ถูกเลื่อนออกไปก่อน

พวกเราได้สัมผัสกับความประทับใจและความจริงใจอย่างแท้จริงจากการตอบรับที่ยอดเยี่ยมของแฟนบอลผู้ซึ่งได้สนับสนุนและส่งกำลังใจ รวมถึงการแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน พร้อมทั้งยังได้ส่งความรู้สึกที่ซาบซึ้งในห้วงเวลาที่ยากลำบากนี้"

490559 นายวิชัย ศรีวัฒนประภา หรือ เจ้าสัววิชัยนั้น เกิดวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2501 เป็นบุตรของนายวิวัฒน์ รักศรีอักษร (ชื่อเดิม: ซื้อ หลี่เม้ง) กับนางประภาศร รักศรีอักษร

แต่เดิม เจ้าสัววิชัย นามสกุล "รักศรีอักษร" ซึ่งต่อมา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อสกุล “ศรีวัฒนประภา” ให้เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 55 เพื่อเป็นสิริมงคลแก่วงศ์ตระกูล

ทั้งนี้ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาวูดลอว์น สหรัฐอเมริกา และศิลปศาสตรบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ททอร์ป สหรัฐอเมริกา

ด้านชีวิตครอบครัว นายวิชัยสมรสกับนางเอมอร มีบุตรทั้งหมด 4 คน นางสาววรมาศ ศรีวัฒนประภา, นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา และ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ซึ่งทำหน้าที่เป็นรองประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ และมีส่วนช่วยในการบริหารทีมฟุตบอลจนก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2015–2016

ในด้านการทำงาน นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นนักธุรกิจชาวไทยที่มีผลงานการบริหารธุรกิจมามากมาย เคยทำงานด้านธุรกิจต่างๆ ทั้งกิจการของตนเองและร่วมบริหาร เช่น บริษัท ศรีอักษร (1980) จำกัด, กรรมการบริษัท ไทยนิชิกาวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรป้าปริ๊นซ์ จำกัด (มหาชน), กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาวน์ทาวน์ ดี.เอฟ.เอส.(ไทยแลนด์) จำกัด และ กรรมการบริษัท ยูโรป้าปริ๊นซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

ปัจจุบัน เจ้าสัววิชัย เป็นประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และมีสถานะทางสังคมเป็น นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ โดยเข้าไปซื้อกิจการในปี พ.ศ. 2553 ซึ่งช่วงแรกถือหุ้น51% ก่อนที่ในปีเดียวกันได้เข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 100% มูลค่าการซื้อขายทั้งหมดอยู่ที่ราว 40 ล้านปอนด์ และในปี พ.ศ. 2554 ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานสโมสรอย่างเต็มตัว

จากข้อมูลการจัดอันดับของ นิตยสารฟอร์บส์ ระบุว่า ในปี 2561 นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย โดยมีมูลค่าทรัพย์สิน 1.62 แสนล้านบาท

อีกทั้งที่ผ่านมา ยังจัดว่าเป็นมหาเศรษฐีไทยคนที่ 2 ที่เข้าไปครอบครองสโมสรฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร ไปซื้อทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2550 ก่อนเทขายหุ้นให้นักธุรกิจชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตในปีต่อมา

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
● 
อัพเดตเหตุการณ์ "ฮ.เลสเตอร์ซิตี้" ตก! 'บีบีซี' ยันได้รับแจ้ง "วิชัย" อยู่ในเฮลิคอปเตอร์
● 
เส้นทางธุรกิจ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" ... 'คิง เพาเวอร์' และ 'เลสเตอร์ซิตี้'

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว