อัพเดตเหตุการณ์ "ฮ.เลสเตอร์ซิตี้" ตก! 'บีบีซี' ยันได้รับแจ้ง "วิชัย" อยู่ในเฮลิคอปเตอร์

28 ต.ค. 2561 | 13:19 น.
สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษได้อัพเดตข้อมูลเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรฟุตบอล "เลสเตอร์ ซิตี้" ตกที่บริเวณลานจอดรถนอกสนามแข่งขัน เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด ทางบีบีซีได้รับแจ้งว่า นายวิชัยอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทราบว่า คนอื่น ๆ ที่อยู่บนเครื่องเฮลิคอปเตอร์ด้วยนั้นมีอีกกี่คน และเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เกมการแข่งขันระหว่างเลสเตอร์ซิตี้และเวสต์แฮม ยูไนเต็ด สิ้นสุดลง ทุกคนยังรอคอยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ระบุว่าจะออกแถลงการณ์ให้รายละเอียดของเหตุการณ์เมื่อถึงเวลาอันควร

 

[caption id="attachment_338853" align="aligncenter" width="503"] Izvor: Reuters/Darren Staples/ arhiva Izvor: Reuters/Darren Staples/ arhiva[/caption]

เอียน สตริงเกอร์ พิธีกรภาคสนามของบีบีซี ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่อยู่ในสนามแข่งขันในคืนที่เกิดเหตุ ยังคงรายงานข่าวเหตุการณ์ในเช้าวันรุ่งขึ้นว่า แฟนบอลจากทีมสโมสรอื่น ๆ ได้มาร่วมให้กำลังใจและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณด้านนอกของสนามคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยม นอกจากนั้น ยังมีรายงานจากปากคำของผู้อยู่ในเหตุการณ์ของคืนที่เกิดเหตุ ... แอนดรูว์ เจมส์ ผู้จัดการสนาม เล่าว่า เขาเห็นเฮลิคอปเตอร์ตกลงด้านนอกสนามคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยมโดยตอนแรกเห็นเพียงกลุ่มควันสีเทาพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 2 นาที ก็เห็นเปลวไฟหนา มีตำรวจ 2 นาย วิ่งตรงมาที่เขา ซึ่งอยู่ในรถยนต์ส่วนตัว ตำรวจตะโกนให้ทุกคนออกนอกพื้นที่ จากนั้นเขาก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น เขาเห็นเฮลิคอปเตอร์ลำนั้นตั้งแต่ตอนบินขึ้นไป และคว้างอยู่ประมาณ 50 ฟุตเหนือสนามแข่งขัน ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร และก็ไม่ได้เห็นว่าเฮลิคอปเตอร์ติดไฟตอนยังลอยลำอยู่ในอากาศ มันยังดูเป็นปกติจนกระทั่งเริ่มหมุนคว้างร่วงสู่พื้น จากนั้นจึงจะเห็นเปลวไฟ

crash1

ด้าน พีท ริปลีย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์บริการรถพยาบาลฉุกเฉิน เขตอีสต์มิดแลนด์ เปิดเผยว่า ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ลานจอดรถสนามกีฬาคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยม เมื่อเวลา 20.38 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 27 ต.ค. 2561 ทางศูนย์จึงส่งนายแพทย์ไปในรถยนต์ 1 คัน แพทย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน 2 คน ไปพร้อมรถพยาบาลที่มีทีมปฏิบัติการพร้อม รวมทั้งหน่วยปฏิบัติการในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยทีมแรกนั้นไปถึงจุดเกิดเหตุใน 2 นาทีที่ได้รับแจ้ง

ไรอัน บราวน์ ช่างภาพอิสระ ที่เข้าไปบันทึกภาพการแข่งขันในวันนั้น เล่าว่า เขาเห็นเฮลิคอปเตอร์ขึ้นจากสนามกีฬาคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยมก่อนที่จะตกลงมา โดยสังเกตว่า เครื่องยนต์หยุดทำงาน เมื่อเขาหันไปมองก็ได้ยินเสียงหึ่ง ๆ เหมือนเครื่องบด แล้วก็เงียบ จากนั้นทั้งลำก็หมุนควงลงมาแบบไร้การควบคุม ตามด้วยเสียงชนดังลั่นและลูกไฟดวงใหญ่

ปีเตอร์ ชิลตั้น อดีตผู้รักษาประตูของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ เป็นอีกผู้หนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เขายังรู้สึกช็อกและทวีตส่งกำลังใจและแสดงความเสียใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

[caption id="attachment_338881" align="aligncenter" width="503"] วิชัย ศรีวัฒนประภา วิชัย ศรีวัฒนประภา[/caption]

จนถึงขณะนี้ ตำรวจยังคงสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่สิ่งที่บีบีซีสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ

+ เฮลิคอปเตอร์ของเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ตกลงนอกสนามแข่งขันเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. (เวลาท้องถิ่น)

+ แหล่งข่าวใกล้ชิดกับครอบครัวบอกกับบีบีซีว่า นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของเลสเตอร์ ซิตี้ อยู่บนเครื่องบินที่เกิดเหตุ

+ ยังไม่ทราบว่ามีอีกกี่คนที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ขณะที่เกิดเหตุ

+ เลสเตอร์ ซิตี้ แจ้งว่า กำลังให้ความร่วมมือกับตำรวจและหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินในการสอบสวนหาสาเหตุและจะออกแถลงข่าวลงลึกในรายละเอียดมากกว่านี้เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม

+  สถานีตำรวจประจำเมืองเลสเตอร์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า เราทราบดีว่ามีหลายคยที่กำลังรอติดตามข่าวความคืบหน้า กรณีเฮลิคอปเตอร์ตกที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียมเมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะนี้ เรากำลังปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรายงานความคืบหน้าแก่สาธารณะและสื่อมวลชน

ขอบคุณที่อดทนรอ และขอบคุณทุกข้อความที่ส่งมาให้กำลังใจ

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
เส้นทางธุรกิจ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" ... 'คิง เพาเวอร์' และ 'เลสเตอร์ซิตี้'
"พรีเมียร์ลีกส์-สโมสรดัง" ร่วมโพสต์ให้กำลังใจ 'เลสเตอร์ซิตี้'

595959859