ข่าวดี ศบค.เคาะแล้ว ทุกจังหวัดไม่มีเคอร์ฟิว - ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินถึง31ม.ค.65

26 พ.ย. 2564 | 05:45 น.

หมอทวีศิลป์ แถลงมติศบค.ล่าสุด เคาะ ทุกจังหวัดไม่มีเคอร์ฟิวคุมโควิด ไม่มีจังหวัดไหนอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม เพิ่มจังหวัดพื้นที่สีฟ้าเป็น 7 จังหวัด และ ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินถึงสิ้นเดือนม.ค.65

วันที่ 26 พ.ย. 64 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงมติศบค.ชุดใหญ่ล่าสุดว่า สาระสำคัญ คือ ที่ประชุมศบค. มีมติขยายประกาศสถานกาณ์ฉุกฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นครั้งที่ 15 ที่จะสิ้นสุด 30 พ.ย. 2564 ออกไปอีก 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค  2564 - 31 ม.ค. 2565 

พร้อมกันนี้มติศบค.ยังมีการปรับโซนสีโควิดล่าสุด หรือ การปรับระดับพืนที่สถานการณ์นั้น จะ ไม่มีจังหวัดในพื้นที่สีแดงเข้มหรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดแล้ว ทำให้ทุกจังหวัดไม่มีเคอร์ฟิวหรือการห้ามออกนอกเคหสถานตามเวลาที่กำหนดแล้ว

และนอกจากนี้มติศบค.ยังเพิ่มพื้นที่สีฟ้า หรือพื้นที่นำร่องเพื่อการท่องเที่ยวเพิ่มจาก 4 จังหวัดเป็น 7 จังหวัดอีกด้วย

ข่าวดี ศบค.เคาะแล้ว ทุกจังหวัดไม่มีเคอร์ฟิว - ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินถึง31ม.ค.65 ข่าวดี ศบค.เคาะแล้ว ทุกจังหวัดไม่มีเคอร์ฟิว - ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินถึง31ม.ค.65 ข่าวดี ศบค.เคาะแล้ว ทุกจังหวัดไม่มีเคอร์ฟิว - ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินถึง31ม.ค.65

(รับชมแถลงศบค.วันที่ 26พ.ย.64 Click ที่นี่

สำหรับพื้นที่โซนสีโควิดล่าสุด (ณ วันที่ 26 พ.ย.64) มีดังนี้ 

พื้นที่ควบควบสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม)

  • จาก 6 จังหวัด ปรับเป็น 0 จังหวัด 

พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) 

  • จาก 39 จังหวัด ปรับเป็น 23 จังหวัด 

พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) 

  • จาก 23 จังหวัด ปรับเป็น 23 จังหวัด

 พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) 

  • จาก 5 จังหวัด ปรับเป็น 24 จังหวัด 

พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) 

  • ไม่มี 

พื้นที่สีฟ้า (นำร่องการท่องเที่ยว)

  • จาก 4 จังหวัด ปรับเป็น 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กระบี่ กาญจนบุรี นนทบุรี ปทุมธานี พังงา และภูเก็ต
     

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน เวลา 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ว่า มติศบค.ชุดใหญ่ว่า ยังคงต้องเน้นโควิดฟรีเซตติ้ง ทุกกิจกรรมต้องใช้มาตรการนี้ให้ได้ การทำอะไรให้ได้ต้องฉีดวัคซีนครบทั้งผู้บริการและใช้บริการ 

"ทั้งโรงแรมที่พักสถานบันเทิง เมื่อไรมีความพร้อมค่อยว่ากันนะ ก็เห็นใจนะ แต่มาตรการสาธารณสุขก็มีความสำคัญนะ เราต้องการให้เป็นปีใหม่ที่มีความสุขไม่ต้องการให้มีการระบาด"