สิงห์บุรีแจ้งด่วน "เขื่อนเจ้าพระยา" เพิ่มการระบายน้ำเย็นนี้

23 ก.ย. 2564 | 08:16 น.

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี ออกประกาศด่วน ระบุ "เขื่อนเจ้าพระยา" เพิ่มการระบายน้ำเย็นนี้ เวลา 17.00 น. ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 50 ซม.

วันที่ 23 ก.ย. 64 เวลา 14.00 น. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี ออกประกาศด่วนทางแฟนเพจเฟซบุ๊กว่า เย็นนี้ ( 23 ก.ย.2564 ) เวลา 17.00 น. เขื่อนเจ้าพระยา จะระบายน้ำท้ายเขื่อน 1,950 ลบม / วินาที 

ซึ่งจะทำให้แม่น้ำเจ้าพระยามีระดับน้ำสูงขึ้นอีก ประมาณ 50 เซ็นติเมตร  ขอให้พระน้องชาวสิงห์บุรีได้เฝ้าระวังและติดตามสถาการณ์อย่างใกล้ชิดครับ


 

ขณะเดียวกัน THAI TIME สิงห์บุรี สื่อท้องถิ่นจังหวัดสิงห์บุรีรายงานว่า ชาวสิงห์บุรีเตรียมพร้อมคึกคัก หลังฝน-น้ำเหนือยังทะลักไม่หยุด จนเขื่อนเจ้าพระยาต้องระบายน้ำเพิ่ม ล่าสุดเฉียด 1,750 ลบ.ม./วิ แล้ว‼️

พร้อมกับระบุว่า ข้อมูลจากศูนย์อุทกวิทยาชลประทานภาคกลาง(ชัยนาท) สำนักบริหารจัดการน้ำและอุทกวิทยา กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำบริเวณเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ประจำวันที่ 23 กันยายน 2564 ว่า มีแนวโน้มที่จะปล่อยน้ำเพิ่มมากขึ้น โดยล่าสุดเมื่อเวลา 8.00 น. ปล่อยมาที่ระดับ 1,749 ลูกบาศน์เมตร / วินาที 

ในขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ บริเวณจังหวัดสิงห์บุรี 7 วันข้างหน้าว่า จะยังคงมีฝนตกในระดับเฉลี่ย 60-80% ของพื้นที่ เช่นเดียวกับพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง มีโอกาสที่จะเกิดฝนในระดับเฉลี่ย 60-70% ด้วยเช่นกัน ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้ที่น้ำเหนือจะยังคงไหลบ่ามายังลุ่มเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นอีกในระยะนี้

สำหรับจังหวัดสิงห์บุรี พบว่า หลายพื้นที่โดยเฉพาะย่านเขตติดต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยา ได้มีการะดมอุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาภาวะน้ำท่วมกันอย่างคึกคัก เช่น เทศบาลตำบลอินทร์บุรี องค์การบริหารส่วรตำบลทับยา  รวมไปถึงเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ได้นำเครื่องสูบมาน้ำติดตั้งยังจุดที่คาดว่าจะประสบปัญหา เพื่อระบายน้ำลงสู่เจ้าพระยาเรียบร้อยแล้ว