ทำเนียบฯไม่เสี่ยงโควิด ปรับโหมด "ประชุมครม." คอนเฟอเรนซ์

06 เม.ย. 2564 | 15:13 น.

ทำเนียบรัฐบาลไม่เสี่ยงโควิด-19 ปรับโหมดประชุมครม.เป็นคอนเฟอเรนซ์” หลังจากรมต.ทยอยกักตัว

ช่วงค่ำวันที่ 6 เมษายน 2564 หลังจากรัฐมนตรีทยอยกักตัว แม้ยังไม่พบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด ประกอบด้วย ายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี , น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม ขอกักตัว 14 วัน 

รวมทั้งคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่เปิดเผยว่า แม้จะมีความเสี่ยงต่ำในการติดเชื้อ และได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 1 เข็ม แต่ได้ปรึกษาแพทย์แล้ว โดยแพทย์แนะนำให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด

 ขณะเดียวกันสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งสื่อมวลชนว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันพรุ่งนี้ (7 เม.ย.) จะย้ายที่ประชุมจากเดิมตึกสันติไมตรี เป็นตึกบัญชาการ 1 และให้มีการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

นอกจากนี้ ยังมีการยกเลิกวาระอีเว้นท์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมก่อนการประชุม ครม.ทั้งหมด โดยกำหนดการเดิม รมว.อุตสาหกรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์การรับรองสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย (Made in Thailand) ส่วน รมว.ยุติธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯ เพื่อจัดแสดงนิทรรศการการบำบัดแก้ไขฟื้นฟูเด็กและเยาวชน ซึ่งจะยกเลิกงานวาระดังกล่าว