ผ่าดวง... แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ

02 พ.ค. 2566 | 23:30 น.

ผ่าดวง... แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

"ลุงป้อม" หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในมิติทางการเมืองนั้นต้องบอกว่า ไม่ธรรมดา ผมเคยดูดวงของลุงป้อมคราวหนึ่ง ผ่านเพื่อนรุ่นพี่ คือ โค้ชก๊อก ซึ่งเป็นโค้ชฟุตบอลที่เก่งอีกคนหนึ่งของเมืองไทยซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของลุงป้อมนั้นเอง  

วันนั้นผมบอกกับโค้ชก๊อกว่า พี่ชายโค้ชจะมีบทบาทในบ้านเมืองอย่างมาก จะมีบริวารมาก จะมีตำแหน่งใหญ่ในบ้านเมือง โค้ชก๊อกชอบสะสมพระเครื่องทั้งใหม่เก่า ผมก็บอกโค้ชก๊อกว่า ถ้าพี่ชายโค้ช(หมายถึงลุงป้อม) ใส่พระหลวงพ่อปานพิมพ์ไก่หางพวง ชีวิตจะมีอำนาจมีบริวาร มีบทบาทมากมายในบ้านเมือง  

แต่ก็ไม่ทราบว่า...เชื่อหรือไม่อย่างไร เพราะดวงลุงป้อมนั้นราศีสิงห์ดาวเสี้ยวจันทร์... ทุกวันเสาร์ลุงป้อมจะมาพักผ่อนหย่อนใจที่ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา แม้ผมจะพบจะเห็นแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว 

ที่ผ่านมา 7-8 ปีบารมีของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นับได้ว่าไม่ธรรมดา มีบริวารมากมายทั้งทางสายทหารและสายการเมือง เพราะเป็นพี่ใหญ่ที่ใจดี เมื่อเปิดดวงของพล.อ.ประวิตร จึงทำให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า ทำไมใครๆ เมื่อรู้จักจึงรักลุงป้อม

11 สิงหาคม พศ 2488 

ลัคนาราศีสิงห์ ดวงดาวทั้ง 10 วางระยิบไว้ในลักษณะจันทร์เสี้ยว ผู้ที่ต้องบอกว่ามีแต่ผู้คนโอบอุ้มสนับสนุนชื่นชมและเจ้าดวงชะตานี้ เป็นผู้ที่มีความเมตตามากกว่าด้านพระเดช ดาวศุกร์ ดาวเสาร์ ดาวราหู และดาวพระเกตุ เป็นดาวประจำตัวหรือพูดง่ายๆ ว่า เลข ๖๗๘๙ เรียงลำดับสนับสนุนเจ้าชะตาให้ยิ่งใหญ่มาแต่เล็กแต่น้อย ซึ่งผู้ที่จะมีดาวประจำตัวเช่นนี้หาได้ยากยิ่ง 50 ล้านคนจะพบเจอสัก 1 คน

ดาวจันทร์และดาวพฤหัสอยู่ในภพการเงิน บางครั้งสิ่งที่ได้มาก็ไม่สามารถบอกได้ว่ามาจากแห่งหนใด เพราะบางครั้งบริวารเพื่อนพ้องน้องพี่ก็ให้มา จึงเข้าใจที่ท่านพูดว่านาฬิกาท่านเพื่อนให้ยืมมา ก็เป็นไปตามดวงดาวของท่านจริงๆ มิใช่วาทะกรรมอำพรางใดๆ   

ในปีนี้ดาวเสาร์อยู่ในราศีกุมภ์ ทำมุมกับดาวราหูส่องแสงมาที่ราศีสิงห์ ดาวเสาร์กับราหู คือมิตรที่ดีกัน จึงทำให้เจ้าชะตามีความเข้มแข็งมีความยิ่งใหญ่ปรากฏโดดเด่น พรรคพลังประชารัฐจึงค่อนข้างจะแข็งแกร่ง ในระดับหนึ่งแต่มากกว่าพรรคเก่าพรรคแก่บางพรรคด้วยซ้ำไป  

เมื่อถามว่ามุมที่ดีของดาวเสาร์และดาวราหูที่ส่งมายังราศีสิงห์นี้ สามารถผลักดันให้เจ้าชะตาสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่นั้น ก็ต้องตอบแบบตรงไปตรงมาว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นเป็นไปตามวาสนาและบารมี แต่เหนืออื่นใด คอนเน็กชั่น สำคัญไม่แพ้ดวงดาว 

พล.อ.ประวิตร มีสิทธินั่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้มากถึง 40 เปอร์เซ็นต์จากสถิติของดวงดาว จากรหัสเรียกขาน สร.2 มาเป็น สร.1 ไม่ใช่เรื่องยากและก็ไม่ใช่เรื่องง่ายจนเกินไปนัก เพราะนิสัยของเจ้าชะตาเป็นคนโกรธยากเมตตาสูง ที่สำคัญรักพวกพ้องน้องพี่อย่างไม่มีวันเสื่อมคลาย

"การเมืองคือการเมือง"  

คนที่ทำงานการเมืองให้พล.อ.ประวิตรในวันนี้ แต่ละคนก็มีชื่อเสียงที่มีประสบการณ์ทั้งบู๊ทั้งบุ๋นมามากมายหลายคน พรรคพลังประชารัฐก็ยังได้รับการไว้วางใจจากประชาชนจำนวนไม่น้อยเมื่อดูจากโพสทั่วประเทศ แม้ว่าเมื่อเทียบชั้นกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล อาจจะเป็นมวยรอง แต่ต้องไม่ลืมว่ามวยรองก็เคยพลิกกลับมาชนะน็อคมาแล้วหลายครั้งหลายคราวแล้วเช่นกัน 

โชคอยู่ที่การแสวงหา วาสนาอยู่ที่การกระทำ อะไรที่ว่ายากอะไรที่ว่าเป็นไปไม่ได้คนที่ชื่อพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็เคยทำให้เกิดมาแล้วเป็นมาแล้วหลายครั้งหลายคราว การเลือกตั้งครั้งนี้ก็เช่นกัน

ราชรามัญ