เขาทองฮิลล์ พาสต้าซีฟู้ดต้มยำ

11 ก.พ. 2566 | 00:30 น.

คอลัมน์อิ่ม_โอชาฯ โดย Joie de La Cuisine

การคมนาคมสมัยปี 2566 นี่มีการอภิวัฒน์กันเกินกว่าสถานีกลางบางซื่อ 55 บริเวณอ่าวท่าเลนของจังหวัดกระบี่เปนจุดสามเหลี่ยมทางทะเลที่เชื่อมกันได้หมดสามจังหวัดท่องเที่ยวอันดามัน กระบี่-พังงา-ภูเก็ต เรียกกันเอาเองว่าเส้นทาง ‘แท็กซี่ทะเล’ ก็เพราะเพียงออกเรือไปกันไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงกันหมดซึ่ง ประดาเกาะแก่งต่างๆใหญ่น้อย หากลงเครื่องบินแล้วเดินทางออกจากตรงท่าเลนเขาทองไปเป้าหมายเกาะต่างๆอันนี้ได้ กระทรวงคมนาคมเขาก็ตัดถนนขยายออกเปนสี่เลนจากในเมืองกระบี่มารอท่า ที่ท่าอากาศยานก็ขยายไว้รองรับ international travelers  จนจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว อ่าวท่าเลนตรงจุดที่เปนท่าเรือนี้เขาว่าจะขยายออกเปนท่าเฟอร์รี่ เพื่อให้แท็กซี่ทะเลที่ลำใหญ่ขึ้นเทียบท่าได้บรรทุกคนรถบรรทุกรถลำเลียงเชื่อมโยงไปมากันได้โดยสะดวกราบรื่น
 
ธนทรัพย์ จามีกร ผู้สื่อข่าวดิจิตอลเข้าพื้นที่ท่าเลนเขาทองมาหลายคราว ซึมซาบชีวิตชาวประมงคนเลทั้งมุสลิมไทยพุทธ ตามรอย joie de la cuisine คอลัมน์ล่องเรือไปกระชังกลางอ่าวเอร็ดอร่อยกับปลามงแล่ดิบเผาไฟ และกุ้งมังกรเจ็ดสีทำซาซิมิ ( https://www.thansettakij.com/columnist/462529 ) ที่แพเด๊ะเอ๊ฟ โดยนำคณะแหล่งข่าวกับทั้งนักการธนาคารฮ่องกงไปสัมผัสชีวิตต้นทางอย่างสนุกเปนสุขขี ฉบับนี้ ธนทรัพย์ อยากบอกเล่าข่าวคราวของเขาทองทั้งจะชวนเชิญท่านไปชิมทั้งอาหารและบรรยากาศ

‘หากท่านผู้อ่านได้มีโอกาสเดินทางมาจังหวัดกระบี่ มีร้านๆนึงที่ผมอยากจะแนะนำให้ทุกท่านได้ลองไปใช้บริการ นั่นก็คือร้าน Khaothong Hill ซึ่งเป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่บนเขาภู มีทั้งเมนู คาว หวาน และเครื่องดื่ม ซึ่งจุดเด่นของที่นี่ก็คือวิวpanoramic ของทะเลอันดามันประกอบภูเขากลางทะเล 5 ลูกที่แสนจะสวยงามหาจากที่ไหนไม่ได้อีก
 
หลายๆท่านอาจจะเกิดคำถามว่า เอ้..เป็นร้านคาเฟ่ ถ่ายรูปสวยๆอย่างนี้ รสชาติอาหารจะอร่อยมั้ย ก็ต้องบอกมา ณ ที่นี้เลยครับว่ารสชาติอาหารก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้วิวทิวทัศน์เลยทีเดียว ทีนี้เมนูเด็ดที่อยากแนะนำให้ทุกท่านลองรับประทานคือ พาสต้าต้มยำกุ้ง ซึ่งเป็นการนำอาหารตะวันตกอย่างพาสต้าเฟตตูชินี่เส้นแบนมาผสมกับอาหารไทย ซึ่งสามารถทำออกมาได้อย่างลงตัว รสชาติกลมกล่อมครีมมี่แต่เปรี้ยวเผ็ดได้ใจใส่กุ้งทะเลสดเนื้อเด้งและปลาหมึกหอยลาย ไข่ส้ม อีกทั้งเมนูอาหารของที่นี่จะมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเมนูอาหารไทย เมนูอาหารตะวันตก และฟิวชั่น

ในส่วนของของหวานนั้นก็มีให้เลือกมากมาย แต่เมนูที่ผมจะขอแนะนำก็คือ เมนู บานอฟฟี่ ซึ่งทำออกมาได้ลงตัวรสชาติอร่อย ไม่หวานเกินไป ไม่เลี่ยน สาวๆรับประทานกับเครื่องดื่มได้สบายๆ
 
สำหรับท่านที่ชิลๆ ด้วยเหตุว่าร้านนี้เป็นร้านกึ่งคาเฟ่วิวสวย อาคารงามหากไม่พูดถึงเครื่องดื่มเลยก็คงมิได้ ซึ่งที่นี่มีให้เลือกครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น กาแฟคั่วใหม่ๆ ชาคัดเกรด เครื่องดื่มโซดา คราฟโซดา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ค็อกเทลต่างๆ จิบไปชมวิวไปกับสายลม sea breeze โดยรวมแล้วร้านนี้ถือว่าไม่ควรพลาดเลยครับหากท่านได้มากระบี่ เป็นสถานที่ รับประทานอาหารอร่อยพร้อมชมวิวสุดประทับใจที่เขาทอง’

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 หน้า 18 ฉบับที่ 3,861 วันที่ 12 - 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566