คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

20 เม.ย. 2567 | 20:30 น.

ดาวอาทิตย์ร่วมดาวพฤหัสแลดาวศุกร์ เหมือนเมื่อคราวขงเบ้งเปิดเมืองดีดพิณล่อหลอกศัตรู ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. - วันเสาร์ที่ 27 เม.ย.2567 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ขงเบ้ง เปิดเมืองดีดพิณหลอกกองทัพศัตรู ทั้งที่ในเมืองไม่มีทหารแม้แต่คนเดียวแต่ทำเหมือนมี เขาเรียกว่าเท็จเป็นจริง จริงเป็นเท็จ

เหมือนเมื่อคราว ขุนโลกทีป โหราจารย์ยุคกรุงธนบุรีของพระเจ้าตากสิน ได้นำความกราบทูลต่อสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก เรื่องการศึกสงครามเขมรนั้นแท้จริงหามีไม่ ความวุ่นวายในกรุงธนบุรี สารพัดเรื่องเห็นตำตา ท่านจึงตัดสินพระทัยปราบดาภิเษก เพื่อให้บ้านเมืองรอดปลอดภัย แล้วย้ายราชธานีมาฝั่งตรงข้ามเรียกว่าฝั่งกรุงเทพมหานคร (คนรุ่นเก่าเรียกฝั่งพระนคร)​ แล้ว ขุนโลกทีปได้เป็นพระยาโหราธิบดี

เยเรเมียส ฟาน ฟลีต หรือที่คนไทยเรียกเขาว่า "วันวลิต" พ่อค้าชาวเนเธอร์แลนด์ อยู่กรุงศรีอยุธยามา 15 ปี ในยุคสมัยพระเจ้าปราสาททอง ที่สำคัญมีภรรยาลับเป็นคนเชื้อสายมอญ ได้จดบันทึกหลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับกรุงศรีอยุธยาเอาไว้ กรมศิลปากรเคยแปลมาหลายเล่ม จำได้คร่าว ๆ 5 เล่ม เพราะสมัยผมละอ่อนพานเพิ่งตั้งไม่ทันแตก ชอบไปท่าวาสุกรี ค้นหาตำราเก่าในหอสมุดแห่งชาติอ่านเป็นวันๆ ยุคนั้นถ้ามีกูเกิลคงสบายนักแล

วันวลิต บันทึกเรื่องพระนครฐาน คือ การสร้างบ้านเมืองกับเรื่องฤกษ์ยามด้วย โดยหลายลักษณะเป็นพิธีแห่งรามัญวงศ์สืบเนื่อง เชื่อว่าวันวลิตคงถามภรรยาด้วย แต่ทั้งหมดทั้งปวง ไม่มีอย่างที่วันวลิตจารึกทั้งหมด อาทิ หาหญิงท้องแก่มาฝังทั้งเป็นเมื่อเปลี่ยนประตูเมือง เป็นต้น

 

แม้แต่การใช้ตำรา พระนครฐาน ในยุคต้นกรุงรัตนโกสินทร์ในการวางเสาหลักเมือง ก็หามีการนำเอานายอิน, จัน, มั่น, คง มาลงหลุมอย่างที่กล่าวอ้างใดๆ มีแต่ก็ปั้นดินที่นำมาจาก 4 ทิศเท่าผลมะตูม ให้เป็นตัวแทนธาตุทั้ง 4 คือ ดิน, น้ำ, ลม, ไฟ เมื่อพราหมณ์ได้ฤกษ์จึงเดินไปหน้าหลุม

ถามผู้ที่ถือดินเท่าผลมะตูม ว่าดินนี้เป็นธาตุดินดีอย่างไร ผู้ที่ถือตอบพราหมณ์ว่า เมืองนี้จะมีอายุยืนยาว แล้วก็โยนก้อนดินนั้นลงหลุม

ถามคนต่อมาว่าดินที่แทนธาตุน้ำดีอย่างไร ก็ตอบว่า พระมหากษัตริย์, เสนา, อำมาตย์ อายุยืนเจริญสุขวรรณะงามแล้วโยนดินลงหลุม

เมื่อถามผู้ถือดินธาตุลมก็ตอบว่า ธาตุลมเป็นตัวแทนการค้าพาณิชยกรรม เกษตรกรรมดี ค้าขายร่ำรวย แล้วก็โยนดินลงไป

ครั้นถามผู้ถือดินแทนธาตุไฟ ว่าธาตุไฟดีอย่างไร ก็ตอบพราหมณ์ว่า ทหารจะแข็งแกร่งกล้าหาญ แล้วก็โยนดินลงไป

จากนั้นนำเอายันต์ศิลาดวงชะตาใส่โปรยด้วยไม้มงคลทั้งปวงแล้ววางเสาหลักเมือง ตลอดทั้งมีการเป่าสังข์ บัณเฑาะว์ เคาะเกราะ จนครบจนพิธี

เล่าเรื่องเก่าๆ ให้ฟังเพราะเห็นว่า บางเรื่องที่ได้ยินมาเป็นเท็จ บางเรื่องเป็นจริง ในยามนี้บางเรื่องในโซเชียลก็เป็นเท็จ บางเรื่องก็เป็นจริง ทุกอย่างฟังหูไว้หู แล้วเจอตรงกลางพอดี

เมื่อถามทหารว่าจะมีปฏิวัติไหม ถ้าตอบว่าไม่มีหรืออมยิ้ม อันนี้น่ากลัว ถ้าถามว่าปรับ ครม.ไหมแล้วบอกว่าไม่มี อันนี้มีแน่นอน แต่ที่แน่ๆ หลังดาวพฤหัสย้าย 1 พ.ค.2567 เป็นต้นไป ทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดีแน่นอน

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไรในรอบสัปดาห์นี้

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

แสงสุดท้ายที่ปรากฏ แก่ชาวราศีเมษ สิ่งใดที่ทำคั่งค้างไว้จงเร่งรีบก่อนที่ดาวพฤหัสบดีจะจรย้ายไปอยู่ในราศีพฤษภ เมื่อถึงวันนั้นเงินทองที่ปรารถนาเอาไว้เนิ่นนานก็จะเข้ามา ทำให้ชาวราศีเมษลืมตาอ้าปากได้ หมดหนี้หมดสินได้อย่างชนิดที่คิดไม่ถึง สุขภาพแข็งแรงดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

บอกเลยว่าชาวราศีพฤษภจะมีเรื่องที่น่าหวาดเสียว เกี่ยวกับเรื่องของการงาน แต่การหวาดเสียวนี้ก็สามารถทำให้รอดพ้นไปได้ เพราะว่าอานิสงส์แห่งดาวพฤหัสจะมาส่งเสริมร่วมกับดาวมฤตยู ให้มีไหวพริบมีสติปัญญา สามารถรอดพ้นทุกข์วิกฤต สุขภาพแข็งแรงดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

สำหรับชาวราศีเมถุน เมื่อดาวพฤหัสจากลา มาที่ราษีพฤษภซึ่งเป็นพบอริ ก็ต้องพยายามมีสติให้มากในการใช้ชีวิต อะไรที่พิจารณาแล้วสุ่มเสี่ยงไม่ควรทำอย่ากระทำเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดคดีความได้อย่างชนิดที่คิดไม่ถึง บางท่านก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุ แต่ถึงอย่างไร การสวดมนต์ภาวนาก็จะทำให้ใจนิ่งสงบ ลดสิ่งต่างๆ ได้ ที่จะเข้ามากระแทกในชีวิต

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

ชาวราศีกรกฎ มีเกณฑ์ที่จะพูดกับผู้หลักผู้ใหญ่ หรือ บุพการี แบบไม่เข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน ถึงอย่างไรก็พยายามมีสติและใช้คำพูดคำจาที่สุภาพไว้ก่อนจะได้เปรียบ การแสดงความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นสิ่งที่จะทำให้ผู้ใหญ่มีอาการใจอ่อน และเมตตามาช่วย ช่วงนี้มีเกณฑ์จะได้ลาภผลแปลกๆ อาจได้สัตว์เลี้ยงที่หายากมาเลี้ยง เป็นต้น

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

งานใหม่กำลังรอชาวราศีสิงห์อยู่ นับแต่ดาวพฤหัสโคจรเคลื่อนย้ายสายงานใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม จะทำให้ชาวราศีสิงห์มีความหวัง และก้าวไปข้างหน้าอย่างชนิดที่เรียกได้ว่าเติบโตแบบก้าวกระโดด แต่สิ่งที่ชาวราศีสิงห์ควรจะต้องใส่ใจดูแลคู่ชีวิตคู่รักให้ใกล้ชิด เพราะมีเกณฑ์ที่จะเจ็บไข้ได้ป่วย ชาวราศีสิงห์อย่างไรก็เป็นสิงห์

 

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

ชาวราศีกันย์ ระวังมีเรื่องกับผู้หลักผู้ใหญ่ แบบชนิดที่คิดไม่ถึงช่วงนี้ห่างผู้ใหญ่ได้จะเป็นการดี แต่เมื่อดาวพฤหัสย้ายจะมีความสบายอกสบายใจมากขึ้น การงานต่างๆ ก็เริ่มจะส่งผลดี ทำให้สิ่งที่รอคอยจะเป็นจริงอย่างเร็ววัน ที่สำคัญสุขภาพจะแข็งแรงขึ้นมากๆ มีความสุขในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

แสงสุดท้ายของดาวพฤหัสกับราศีตุลย์บอกเลยว่าช่วงนี้ปรารถนาสิ่งใดจะต้องเร่งรีบดำเนินการให้เสร็จ มิเช่นนั้นจะทำให้มีอาการปวดหัวได้และติดขัดได้ เพราะดาวพฤหัสจะโคจรไปตกภพมรณะของชาวราศีตุลย์ ดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี ที่สำคัญไม่ควรขับรถในยามวิกาล

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

ชาวราศีพิจิก เมื่อดาวพฤหัสตอนมาที่ราศีพฤษภส่งผลดีให้กับชาวราศีพิจิกเป็นอย่างมาก ชาวราศีพิจิกจะสมปรารถนาในทุกสิ่งทุกอย่างตามแรงขับเคลื่อน มุมสะท้อนที่มาจากราศีพฤษภ ความคิดความอ่านของชาวราศีพิจิกจะโล่งโปร่งเบาสบาย ทำสิ่งใดก็ราบรื่น มีความสุขกับชีวิตมากขึ้น

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

ความเครียดย่อมจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ กับชาวราศีธนู เพราะดาวพฤหัสเมื่อโคจรมาที่ราศีพฤษภ ซึ่งเป็นภพอริของชาวราศีธนู สิ่งต่างๆ ที่พึงหวังไว้ย่อมไม่ได้สมปรารถนา ต้องไปเริ่มต้นใหม่ การใช้อารมณ์จึงมีมากขึ้น ในช่วงนี้แนะนำควรสวดมนต์ภาวนาให้มาก จะบรรเทาความเครียดลงได้

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

ชาวราศีมังกร เงินทองจะสะดุด แต่เป็นการสะดุดเพราะการทำธุรกิจ และอาจจะมีการวิวาทกับเพื่อนสนิทมิตรสหายได้ แต่ถึงอย่างไรคนในครอบครัวก็ยังเป็นกำลังใจให้ ยังมีบริวารที่ดี คอยดูแลใกล้ชิดอยู่ตลอดเวลา อย่างน้อย ความทุกข์ก็จะลดน้อยลง

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

สำหรับชาวราศีกุมภ์ ความขัดแย้งสับสนจะเกิดขึ้นในความคิดของตัวเองเป็นอย่างมาก การเงินที่ได้มาไม่พอกับการใช้จ่าย จะทำให้เป็นทุกข์ยิ่ง บุตรหลาน จะมีปัญหาให้มาแก้ไขอยู่ตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลงงานโดยฉับพลันอย่างชนิดที่ไม่อยากเปลี่ยนก็ปรากฏกับชาวราศีกุมภ์ ขอให้มีสติและมันสวดมนต์ภาวนาให้มาก ก็จะทำให้ชีวิตผ่านพ้นไป อยู่ในแดนที่เรียกได้ว่าอาศัยธรรมเป็นที่พึ่ง

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567

สิ่งที่ว่าร้ายๆ เริ่มจางคลาย ไปในมุมบวกมากขึ้นสำหรับชาวราศีมีน ปัญหาคดีความต่างๆ ก็จะรอดพ้น จะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยไปในมุมที่ดี จะมีผู้ใหญ่ที่เป็นกัลยาณมิตรเข้ามาช่วยเหลือทุกมิติ ทั้งแนะนำสนับสนุนและชี้ทาง ชาวราศีมีนนับได้ว่ามีแค่เพียงดาวราหูเท่านั้น ที่ยังทำให้ดวงชะตาบอบช้ำ แต่ดาวพฤหัสที่โยกถึงก็จะทำให้เกิดอาการคิดมากเป็นบางครั้งบางคราว แต่ภาพรวมดีกว่าเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา

 

 

ท่านที่จะปรึกษาเรื่องโหราศาสตร์ เป็นการส่วนตัว โปรดทักทาย

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 21 เม.ย. - 27 เม.ย.2567