คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

13 เม.ย. 2567 | 20:30 น.

ดาวอาทิตย์หนีราหูสู่ราศีเมษ ดาวเกตุกระตุ้น เรื่องยุ่งๆ จะเกิด ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย. - วันเสาร์ที่ 20 เม.ย.2567 คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ดาวบางดวงส่งผลดีให้แก่ดวงเมือง อะไรที่ขัดหูขัดตา ตลอดทั้งไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ของคุณธรรม ไม่ว่าจะเป็นบุคคลในสาขาอาชีพใดๆ ก็ตาม จะถูกเปิดเผยขึ้นให้สังคมได้รับรู้ สิ่งใดที่เป็นการกระทำ ที่ผิดต่อจริยธรรม จะถูกเปิดเผยเปิดโปงทั้งในที่ลับและที่แจ้ง

ทั้งนี้ ก็เนื่องจากอิทธิพลของดาวอาทิตย์ที่ได้เข้ามาสมทบกรอบดาวพฤหัสในราศีเมษ ซึ่งเป็นภพตัวตนของดวงเมือง ตลอดทั้งดาวเกตุคอยกระตุ้น ทั้งดาวอาทิตย์และดาวพฤหัส ด้วยการสาดส่องแสงมาถึง หรือภาษาโหราศาสตร์เรียกว่าโยกหลัง จึงทำให้สิ่งต่างๆ ทั้งหลายทั้งปวง ที่อยู่ใต้ดินที่ไม่ถูกต้องจะถูกเปิดโปงออกมาทั้งหมด

นับแต่นี้ดวงเมืองเริ่มจะดีขึ้น ถ้าเปรียบเป็นบุคคลก็โล่งโปร่งเบา จะมีผู้ใหญ่ที่มากด้วยคุณธรรม ที่มากด้วยบารมี เข้ามาคอยชี้แนะ

สิ่งต่างๆ ให้กับบุคคลที่บริหารบ้านเมืองได้มองเห็นสภาพตามความเป็นจริง และถ้าหากมีการปรับครม.มีเกณฑ์ ที่จะได้บุคคลที่มีความรู้และความสามารถจริงๆ เข้ามา ก็นับตั้งแต่กลางเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไปถึงเดือนพฤษภาคม ขออย่างเดียวอย่าเอาผีเน่ากับโลงผุ มาเป็นรัฐมนตรีก็แค่นั้นเอง นายกรัฐมนตรีถ้าอยู่เลยพฤษภาคมดวงชะตาจะดีขึ้น และไปได้ยาวๆ

ด้านเศรษฐกิจตลาดหุ้นยังวูบวาบ แม้หลังสงกรานต์จะมีบางช่วงจังหวะที่อยู่ในแดนบวกแต่ก็ไม่นาน จะถอยลงมาอีกครั้ง แต่รอบสัปดาห์นี้จะค่อนข้างอยู่ในแดนบวก พร้อมกันเกือบทั้งหมด ควรดูจังหวะเข้าออกให้เร็ว ส่วนทองคำยังอยู่ในแดนบวก ใครที่เก็บหอมรอมริบด้านทองคำ จะได้ผลกำไรอย่างมาก ทองคำจะขึ้นสูงสุด 43,000 บาทต่อน้ำหนักหนึ่งบาท ในกลางปีนี้

ราชรามัญ

 

ส่วนภาพรวมของเศรษฐกิจก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ แม้ว่าจะยังดีไม่มากอัตราเงินเฟ้อค่อนข้างมีแนวโน้มที่สูงขึ้น การกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ควรที่จะมุ่งเน้นระดับกลาง ที่มีกำลังซื้อและชอบซื้อไปสู่รากหญ้า และต้องหมุนอย่างน้อยเกิน 7 รอบ เศรษฐกิจจะค่อยๆ หมุนไปได้ตามลำดับ ภาครัฐต้องบังคับธนาคารที่อยู่ในสังกัดภาครัฐทั้งหมด ปล่อยสินเชื่อให้กับนักธุรกิจ ทั้งขนาดกลางและขนาดย่อย ให้เข้าถึงแหล่งทุนให้ได้มากที่สุดเป็นอีกวิธีหนึ่ง เมื่อภาครัฐสามารถให้ธนาคารที่อยู่ในอำนาจของรัฐปล่อยสินเชื่อได้ เดี๋ยวแบงก์พาณิชย์อื่นๆ ก็ต้องดิ้นรนทำตามไปโดยปริยาย ถ้าไม่ทำก็ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนย้ายมาทำธุรกรรมกับแบงก์รัฐให้หมดน่าจะดี

ในด้านสังคมควรระมัดระวัง อัคคีภัยหรือไฟไหม้ ให้จงหนักในหลายๆ พื้นที่โดยเฉพาะภาคกลางและปริมณฑล ผู้คนในสังคมจะเจ็บไข้ได้ป่วยกันเป็นจำนวนมาก ตามสภาพอากาศ ตามสภาพอาหาร โดยเฉพาะอาหารเป็นพิษ และการพักผ่อนของแต่ละบุคคล

ในปีนี้สภาพอากาศจะค่อนข้างร้อน น้ำจะน้อย ฝนจะแล้ง อย่างไรเสียเมื่อทราบล่วงหน้าท่านที่ทำอาชีพการเกษตรทั้งหลายก็ควรจะวางแผนเรื่องการบริหารจัดการน้ำให้ดี อย่ามัวรอพึ่งหวังหน่วยงานภาครัฐใดๆ จงช่วยตัวเองให้มาก วิกฤตนั้นจากหนักก็จะเป็นเบา

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไรในรอบสัปดาห์นี้

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

คนชาวราศีเมษต้องบอกว่าช่วงนี้ เป็นช่วงที่มีชีวิตที่ดีขึ้นจากเดิมจะได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ หรืออาจจะได้มรดกเก่าๆสมบัติเก่าๆ ของตระกูล นับได้ว่าเป็นช่วงสัปดาห์ เริ่มต้นปีใหม่แบบไทยๆ ที่มีความสุข พูดง่ายๆ ว่าสมปรารถนาทุกอย่างที่คิดจะลงมือทำ สุขภาพแข็งแรงดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

ในรอบสัปดาห์นี้ชาวราศีพฤษภขอแนะนำให้อยู่นิ่งๆ แม้ดาวอาทิตย์จะย้ายไปแล้วก็ตาม แต่เรื่องโชคลาภเรื่องการงานก็อาจจะยังติดขัด รอจนกว่าดาวพฤหัสจะย้ายมาในวันที่ 30 เมษายน เมื่อวันนั้นมาถึงเรียกได้ว่าฟ้าเปิดทำอะไรก็จะสำเร็จทั้งหมดอดใจรอสักหน่อย สุขภาพแข็งแรงดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

เป็นอีกหนึ่งราศีที่ต้องบอกว่าจะได้โชคลาภจากผู้ใหญ่ แม้ว่าผู้ใหญ่คนนั้นจะมีอายุต่างกับเราไม่มากก็ตาม จะได้สิ่งที่ดีๆ อย่างชนิดที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน อะไรที่ติดขัด ต่อไปนี้ จะราบรื่น และเป็นอย่างนี้ไปจนถึง เดือนมิถุนายน สุขภาพแข็งแรงดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

เป็นอีกหนึ่งราศีสำหรับชาวกรกฎเรียกได้ว่าฟ้าเปิดการงานที่คิดจะทำราบรื่นหมดได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจังและเต็มที่มีความสุขมากขึ้นในการมองโลกในการคิดชีวิตที่ผ่านพ้นด้วยทุกข์โศกได้ผ่านไปแล้ว ต่อไปนี้มีแต่สิ่งที่ดีๆเข้ามาในชีวิต ไปอีกแสนนาน สุขภาพแข็งแรงดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

เป็นอีกหนึ่งราศี สำหรับชาวราศีสิงห์ที่มีเกณฑ์ผู้ใหญ่จะมอบหมายงานสำคัญให้ทำ เป็นงานที่ผู้อื่นทำไม่ได้แต่ชาวราศีสิงห์สามารถทำได้เป็นงานที่บางครั้งบอกใครไม่ได้เป็นเรื่องลับๆแต่ไม่ได้ทำในที่ลับๆ เป็นเรื่องที่สามารถทำให้ชีวิตชาวราศีสิงห์เปลี่ยนไปตลอดกาลในทางที่ดีเรื่องโชคลาภอย่าไปถามหายังไม่ถึงเวลาที่จะได้ดูแลสุขภาพบ้างอย่าอดหลับอดนอนระวังโรคฟันและโรคกระดูกเข้าไว้

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

ในช่วงนี้ห่างผู้ใหญ่ได้จะเป็นการดีเพราะบางครั้งผู้ใหญ่เมื่อมีตำแหน่งแห่งหนจุดเดือดก็จะต่ำความจำก็จะสั้นน้ำในหูไม่เท่ากันทำให้ชาวราศีกันอึดอัด แต่เรื่องการงานของชาวราศีกันย์ เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับดาวพฤหัสเริ่มส่องแสง มีแนวโน้มที่ดีกับชีวิต เรื่องความรักเริ่มสดใส และเข้าใจ กันมากขึ้น สุขภาพแข็งแรงดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

เป็นอีกหนึ่งราศีที่จะได้รับสิ่งดีๆจากผู้หลักผู้ใหญ่ตลอดทั้งมรดกเก่าสมบัติเก่า อาจจะได้นำออกมาใช้ประโยชน์ แต่สิ่งที่ต้องระมัดระวังก็คือ โรคไมเกรนโรคเลือด จะส่งผลให้ชาว ราศีตุลย์มีเกณฑ์ที่จะเจ็บป่วย อย่างต่อเนื่องและซ้ำๆ และเมื่อดาวพฤหัสย้าย ชาวราศีตุลย์ก็ต้อง ทำการส่ง ด้วยจิตด้วยใจ เรื่องร้ายๆจะกลายคืนเป็นดี การเงินยังชักหน้าไม่ถึงหลัง อดใจรออีกสักนิด

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

ชาวราศีพิจิกที่มีปัญหาในเรื่องบุตรหลานบริวารลูกน้องตอนนี้ก็เริ่มจะเบาจางคลายลง แต่สิ่งที่จะเข้ามาแทนที่ก็คืออาจจะต้องไปทะเลาะกับคนที่มีบารมี มีอำนาจมากกว่า และจะทำให้ชาวราศีพิจิกค่อนข้างหงุดหงิด การเงินของชาวราศีพิจิกในรอบสัปดาห์นี้ พอมีเข้ามาบ้างแม้ว่าจะไม่ราบรื่น แต่ถึงอย่างไรเสียสุขภาพก็ยังแข็งแรง

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

ถ้ามีบุตรหลานหรือบริวารที่เจ็บไข้ได้ป่วย ในช่วงนี้ดูเหมือนจะเริ่มมีความหวังมากขึ้น แต่ก็มิได้ 100% เพราะเรื่องของสุขภาพร่างกายเกี่ยวเนื่องกับเรื่องกรรมและเวรของแต่ละบุคคลด้วย ชาวราศีธนู สิ่งใดที่ เป็นงานการ ที่ปรารถนาจะลงมือทำ ย่อมสำเร็จ การเงินราบรื่นดี แต่อาจมีปากเสียงกับเพื่อนบ้านบ้างควรระมัดระวัง

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

การเงินของชาวราศีมังกรบอกได้เลยว่าในรอบสัปดาห์นี้ค่อนข้างจะแสนสาหัส อะไรที่คิดไว้ก็ไม่สมปรารถนา ใครที่รับปากไว้ก็กลับลืม สิ่งที่ชาวราศีมังกรทำได้ในรอบสัปดาห์นี้คือทำใจ แต่ภาวะอย่างนี้จะมิได้เกิดกับคนที่มีดาวมฤตยู หรือมีดาวราหู อยู่ในราศีกุมภ์หรือภพการเงินของราศีมังกร  สุขภาพแข็งแรงดี

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

ถ้าคุณเป็นบุคคลสำคัญที่มีตำแหน่งแห่งหน เมื่อดาวอาทิตย์ย้ายออกไปแล้วสิ่งที่คุณจะได้กลับไม่ได้ตามที่ปรารถนา ถึงเวลาที่คุณจะต้องพักผ่อน และกลับไปทำสิ่งที่ง่ายกว่าเดิม แต่การเงินของชาวราศีกุมภ์ ยังคง ราบรื่นดี แต่สุขภาพและจิตใจ อาจจะอยู่ในภาวะซึมเศร้าบ้าง ในช่วงเวลาหนึ่ง

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ 14 เม.ย. - 20 เม.ย.2567

หลังจากสงกรานต์นี้เป็นต้นไป อะไรที่เหนื่อยที่หนักเริ่มจางคลายและเบาขึ้น เพราะชาวราศีมีนเริ่มมีสติมากขึ้นในการใช้ชีวิต แต่สิ่งที่ชาวราศีมีน อาจจะต้อง กระทบกระเทือนอีกครั้งก็คือ เพื่อนบางคนที่เคยคิดจะช่วยเหลือ ก็เริ่มถอยห่าง สุขภาพเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ แต่สิ่งที่ยังต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่องก็คือสวดมนต์ภาวนา เพื่อดูแลเยียวยารักษาจิตใจ

 

ท่านที่จะปรึกษาเรื่องโหราศาสตร์ เป็นการส่วนตัว โปรดทักทาย