ราหูอมจันทร์ 24-25 มี.ค. "คืนเดือนดับลางบอกเหตุการเปลี่ยนแปลง"

13 มี.ค. 2567 | 02:40 น.

ราหูอมจันทร์ 24 - 25 มีนาคม2567 "คืนเดือนดับลางบอกเหตุการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแบบฉับพลัน" 4ราศีใดที่ควรระวังคืนเดือนดับ โดย ราชรามัญ

ในคืนที่เดือนดับ ดาวบางดวงของใครบางคนก็อาจจะดับลงด้วย... ดาวดับคือสูญสิ้น มลายสิ้น ถ้ามองแบบวิทยาศาสตร์มันก็แค่ปรากฏการณ์ แต่ถ้ามองแบบโหราศาสตร์ นี่เป็นสัญญาณบอกเหตุ บางเรื่องราว ให้ได้เรียนรู้และศึกษา 

ในปีพ.ศ.2567 นี้ ดาวราหู ก็เคลื่อนย้ายจรไปอยู่ที่ราศีมีน เหมือนกับปี 2549 นี้ทุกประการ แต่ใน ปีพ.ศ.2549 นั้น ได้เกิดจันทรุปราคาขึ้นในวันที่ 7-8 กันยายน 2549 นับจากนั้นไม่นานวิกฤตทางการเมืองเริ่มเกิดขึ้นเรื่อยๆ ด้วยอิทธิพลของดาวราหู จึงงัดกับดวงเมืองที่เป็นดาวอาทิตย์กุมลัคนาที่สุดก็เกิดการปฏิวัติ ในวันที่ 19 กันยายน 2549 เราท่านคงจำเหตุการณ์นั้นได้ดี

ในปีนี้ 2567 ดาวราหู ก็เคลื่อนย้ายจรไปอยู่ที่ราศีมีนเหมือนปีพ.ศ.2549 เลย และจะปรากฏสิ่งที่เรียกว่า จันทรุปราคา ในวันที่ 24 -​25 มีนาคมนี้และจะทำการงัดแงะกับดาวอาทิตย์ซึ่ง เป็นดาวในลัคนาของดวงเมือง เหมือนกับปีพ.ศ.2549 อย่างไม่ผิดเพี้ยน

นักโหราศาสตร์ที่มีองค์ความรู้ย่อมมองเห็นและเข้าใจว่าสิ่งใดจะพึงเกิดขึ้น ถ้าพูดแบบภาพกว้างๆ ก็คือการผันแปรการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลัน ในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับบ้านเมือง ในเรื่องของการบริหาร เป็นไปได้ไหม ที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันทางการเมือง อย่างชนิดที่คิดไม่ถึง ย่อมเป็นไปได้ แต่จะถึงขนาดกับปฏิวัติรัฐประหารไหม คงต้องบอกว่า ถ้าเกิดขึ้นจริงรูปแบบอาจจะแตกต่าง ไม่มีการนำกองกำลังถือปืนออกมาอย่างในอดีต แต่อาจจะเป็นอารยะขัดขืน อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งเกิดจากการร่วมมือของข้าราชการทั้งปวง ไม่ทำงานให้กับฝ่ายบริหารบ้านเมือง ก็เป็นได้

เบาที่สุดอาจจะมีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีฉับพลัน และคณะรัฐบาลแบบฉับพลัน ชนิดที่ถ้ายังดื้อ อยู่ไปอาจมีคดี แต่ถ้าไปดีๆ อาจจะราบรื่น นี่คือการพยากรณ์ตามลักษณะองค์เกณฑ์ของดาวที่ปรากฏในกระดานโหร เป็นการพยากรณ์ที่มีตัวอย่าง ที่มีหลักวิชาการอ้างอิง ไม่ได้เป็นการพูดลอยไปลอยมา จากนิมิตที่ยึดถือไม่ได้ทางหลักวิชาการ

ที่สำคัญจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ประชาชนเห็นด้วย เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ประชาชนส่วนหนึ่งในจำนวนมากออกมาให้กำลังใจ เหมือนกับปี 2549 ที่ประชาชนมายื่นดอกกุหลาบให้กับเหล่าทหารหาญ ที่มาทำการปฏิวัติ

ดังนั้นรัฐบาล ถ้าวางเกมไม่ดี ขาดซึ่งคุณธรรม มองความจริงไม่ขาด โอกาสที่จะโดน มีสูงอย่างมาก บางครั้งตั้งใจดี เจตนาดีต่อบ้านเมือง แต่วิธีคิดวิธีทำผิดหลักผิดฝา อาจนำภัยมาสู่ได้ ทำงานการเมืองต้องไม่บริหารแบบการเมืองแล้วจะรอด 

ราศีใดได้รับผลกระทบจากราหูอมจันทร์บ้าง

1. ราศีกันย์ มีปัญหากับคู่หุ้นส่วน มีปัญหากับคนรัก มีปัญหากับคนสนิท อย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอน และเป็นปัญหาที่ถึงคราวแตกหัก เป็นปัญหาที่ยากจะเยียวยา แต่ถ้าเรารู้แล้วมีสติ คิด รอบคอบไม่ใช้อารมณ์ เรื่องที่จากร้ายก็กลายเป็นเบาลงได้

2. ราศีมีน มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของตัวเอง มีปัญหาด้านวิธีคิดด้านการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชีวิตของตัวเองถึงขนาดมืดมนมองไม่เห็นหนทาง แต่ถ้าใช้สติค่อยๆ พิจารณามากกว่าอารมณ์ ก็จะทำให้ปัญหาเหล่านั้นเบาบางลงได้

3. ราศีกุมภ์ จะเกิดปัญหาหนักเป็นวิกฤตทางด้านการเงิน ที่ทำให้ชาวราศีกุมภ์ถึงขนาดกุมขมับ เพราะหมุนซ้ายหมุนขวาอย่างไรก็ไปไม่รอด และที่สุดอาจจะกลายเป็นบุคคลล้มละลาย ถ้าหากคุณเป็นนักธุรกิจ แต่ถ้าเป็นชาวบ้านก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่เพื่อหนีหนี้หลบสินแล้วคิดเริ่มต้นใหม่ วันใดดีก็จะกลับมาคลี่คลาย แต่ทางที่ดีที่สุดคือเจรจาและใช้สติ ให้มาก

4. ราศีเมถุน เป็นอีกหนึ่งราศีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องของการทำงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยฉับพลัน ในเรื่องของการงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงฉับพลัน ในเรื่องของตำแหน่งแห่งหนของตัวเอง ไม่ใช่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่เปลี่ยนไปในทางที่ระนาบต่ำกว่าเดิม หรือไม่ได้ เลื่อนยศปลดย้ายใดๆ 
 

วิธีแก้.. 
1. จัดทำพระไม้อรหันต์แปดทิศพร้อมดวงชะตา
2. กราบพระปางไสยาสน์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กทม.
3. บวชเนกขัมมะ ถือศีลแปด 3 วัน 

ไม่ควรไปกราบไหว้ราหูใดๆ ทั้งสิ้น ยิ่งไหว้เท่ากับยอมสยบ ราหูเกรงพุทธานุภาพของพระพุทธเจ้า

ใครไหว้สักการบูชาพระพุทธเจ้า ราหูจะเกรงไม่คิดร้ายทำลายมากนัก ส่วนรัฐบาลต้องแก้ไขด้วยหลักโหราศาสตร์เช่นกัน มิเช่นนั้นอาจลำบากทั้งคณะ