ส่องดวงเมืองปีพศ.2567 รัฐสภาวิกฤตสะเทือนรัฐบาล 6 ราศีดวงดีชีวิตเปลี่ยน

30 ธ.ค. 2566 | 02:37 น.

ส่องดวงเมืองปีพศ.2567 รัฐสภาวิกฤตสะเทือนรัฐบาลบริหารไม่ได้ 6 ราศีดวงดีชีวิตเปลี่ยน ทำอะไรก็สำเร็จ คนมากับดวง โดยราชรามัญ

หยิบกระดานโหรขึ้นมาส่อง ดวงเมืองในปี 2567 ความเปลี่ยนแปลงในสังคม ที่จะเริ่มปรากฏขึ้น เป็นลำดับมีมากขึ้น อย่างชนิดที่อาจจะเรียกว่าฉับพลัน โดยเฉพาะ เกี่ยวกับเรื่อง การเงินการคลัง หรือภาพรวมที่เรียกว่าเศรษฐกิจ ปีพญานาคมิจฉาทิฏฐิ จะทำให้วิกฤต ในหลายๆเรื่อง แต่ในมุม ที่เป็นเรื่องดีก็พอมีอยู่ 

ดาวราหู ยังคงสถิตที่ราศีมีน อันเป็นภพ วินาศ ของดวงเมือง ดาวเสาร์ยังคงสถิตย์ในราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นภพ ลาภของดวงเมือง แต่ครั้ง วันที่ 30 เมษายน 2567 ดาวพฤหัส จะโคจร ย้ายไปสู่ราศีพฤษภ ร่วมกับดาวมฤตยู ที่สถิตอยู่อีก 6 ปีเต็ม เมื่อดาวพฤหัสบดีกับมนุษย์จะอยู่อยู่คู่กัน ในภพการเงิน จะหนีเรื่องการเงินการคลังเศรษฐกิจภาพรวมไม่ได้ 

ภาพรวมของสังคม ประชาชนก็ยังอยู่ได้แค่มีบางช่วงจังหวะ อาจจะ ดีบ้าง เศรษฐกิจขับเคลื่อนไปในท้องถิ่นแห่งตน ได้พอสมควรแต่บางช่วง ก็ฝืดเคือง ตามวัฏจักร ของเศรษฐกิจทั่วโลก ในช่วงนี้ ประชาชน จะให้ความสำคัญ เรื่องบ้านเมือง มากกว่ายุคไหนๆและ ประชาชน จะมีความคิดเป็นของตนเอง ไม่สนับสนุน รัฐบาลอีกต่อไป

ในมุมบวกสามารถกล่าวได้ว่า เราจะต้องมีการพัฒนาทางด้านการเงินการคลังครั้งใหญ่ โดยใช้ทัศนคติแบบคนรุ่นใหม่ในการบริหาร เพื่อให้รอดจากวิกฤตซึ่งหาใช่เป็นแต่ ประเทศเราแต่ทั่วโลกจะเจอภาวะเช่นนี้เหมือนกัน การพลิกแพลง จะทำให้รอดในวิกฤตครั้งนี้ แต่นั่นหมายความว่าเราต้องได้ผู้นำ ที่มีความฉลาด ที่มีความซื่อสัตย์ ที่ มีคุณธรรม ไม่คิดกอบโกยเพื่อตนและพวกพ้อง เราจึงจะรอด เพราะมันจะเปิดช่อง ให้สามารถกอบโกยได้ ด้วยแนวคิดใหม่ๆ ที่บางครั้ง กฏกติกาทางด้านการเงิน การคลังอาจตามไม่ทัน

ส่วนดาวราหู ที่ยังสถิตอยู่ในราศีมีน เมื่อมองภาพรวม มีการ ส่งผลถึง ราศีพฤษภด้วย นั่นก็คือเงินทุนต่างประเทศ ที่หวังใจว่าจะมาร่วมลงทุน อาจจะไม่มาตามนัด ยิ่งทำให้สภาพคล่องทางด้านเศรษฐกิจ หมดหวังลงไปเรื่อยๆ ทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้นจากการที่ฝ่ายการเมืองทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะรัฐสภา เกิดวิกฤตครั้งใหญ่ซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน แล้วทำให้สะเทือนกับการบริหารงานของรัฐบาล แต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องไม่ลืมว่า รัฐสภามีความสำคัญ เพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดรัฐบาล เมื่อรัฐสภาวิกฤต จะเป็นไปได้อย่างไรที่รัฐบาล จะบริหารงานได้อย่างราบรื่น 

อาจมีเสียงนักวิชาการแนะนำให้ยุบสภาหรือลาออก แต่ถ้ารัฐบาล ยังทำเสียงแข็งตัวตึง ก็อาจจะต้องพบจุดจบ ด้วยการปฏิวัติรัฐประหาร เพราะดาวราหู อยู่ในภพวินาศ เหมือนเมื่อครั้ง 19 กันยายน 2548 ถ้าถามว่ามีโอกาสกี่เปอร์เซ็นต์ ก็ไม่ต้องคิดมาก 90% มีแน่ แล้วเราจะได้เห็นนักการเมืองบางคนติดคุกติดตารางจริงๆแบบตัวเป็นๆ เกณฑ์แบบนี้มีตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 ถึงเดือนพฤษภาคม 2568 ควรระวังกันให้ดี 

วิธีแก้ วิธีการไม่ให้สิ่งนี้เกิด รัฐบาลจะต้องรู้จัก การยืดหยุ่น รู้จักแข็งรู้จักอ่อนเป็นไปตามช่วงจังหวะ เพราะความมั่นคงนั่นแหละคือการยืดหยุ่น แต่ทั้งนี้ ก็มิได้แน่ใจ เพราะดวงของผู้นำรัฐบาลเอง ก็ตกอยู่ในมุมอวมงคล หรืออาจจะพูดว่า ดวงชะตาเข้าเกณฑ์สูญเสียทั้งที่มีลมหายใจ ปากก็ชอบพูดไปเรื่อยก็เป็นธรรมดาของความเป็นดาวราหู 

ครั้นเมื่อเริ่มเข้าสู่เดือนมกราคม 2567 นับตั้งแต่กลางเดือนเป็นต้นไป ประชาชนเริ่มสิ้นหวังรวมพลังเทแกงส้มผลักรวมทิ้ง อันมีจุดเริ่มต้นมาจากเรื่อง ความไม่เท่าเทียม ของการรับโทษทัณฑ์ของนักโทษชาย ที่หลีกเร้นซ่อนกายอยู่บนชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อมีการคิดอ่านทำอะไรไม่แคร์ประชาชน ในด้านความรู้สึกของความเท่าเทียม และการบังคับใช้กฎหมาย ดังนั้นประชาชน ก็จะออกมากดดัน เพราะต้องไม่ลืมว่า รัฐบาลเหมือนเรือ ประชาชนเหมือนน้ำ น้ำทำให้เรือลอยได้ น้ำก็สามารถทำให้เรือจมได้เช่นกัน

ความอวดเก่งอวดรู้ของรัฐบาล แบบที่ไม่ฟังใคร นอกจากฟังนายตัวเอง บนชั้น 14 คือวิถีแห่งหายนะ แล้วก็จะนำพาให้ เกิดคดีความ กันมากมาย เพราะไพ่ 7 ใบในมือนักโทษชายทักษิณ ไพ่ใบนี้คือไพ่ใบสุดท้าย ดีร้าย ก็ต้องเสี่ยงกัน 

ด้านการเกษตรพืชผลยังพอไปได้ แต่บางพื้นที่อาจเกิดภัยแล้งรุนแรง ถึงอย่างไรประเทศไทยก็ยังสามารถยืนระยะเรื่องการเกษตรได้ดีกว่าในหลายประเทศในโลก เพราะทุกอย่างธรรมชาติแห่งลุมน้ำและปุ๋ยดินของเรามีคุณภาพมากกว่าและมีความบริสุทธิ์กว่าทุกพื้นที่ในโลก  ราคาของพืชผลทางการเกษตรจะแพงขึ้น สามารถส่งออกได้ตามต้องการ 
 

ดวงดีร้ายอย่างไรในแต่ละราศี

ราศีเมษ ราศีพฤษภ ราศีกรกฏ ราศีสิงห์ ราศีกันย์ และ ราศีพิจิก เป็น 6 ราศีที่ต้องบอกว่าดวงดี ถึงเวลาดวงชะตาฟ้าเปิด ได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆมากขึ้น 

ราศีเมษ จะโดดเด่นในเรื่องการเงินอย่างมาก จะมีกำลังใจ ในการพลิกแพลง ในเรื่องของการทำมาหากิน ดีขึ้น จากเดิม ได้มีโอกาสมากขึ้น

ราศีพฤษภ จะได้พบ โอกาสในการเริ่มต้นที่ดี เป็นช่วงเวลาที่จะต้องทุ่มแรงกายแรงใจ ในการทำงานมากขึ้น และจะได้ผลลัพธ์ เป็นที่น่าพอใจ มากกว่าหลายๆปีที่ผ่านมา

ราศีกรกฏ ชาวราศีกรกฎจะมีโชคลาภอย่างต่อเนื่อง มีเกณฑ์ที่จะได้โชคลาภเป็นทั้งเรื่องของการค้าขายหรือ เป็นโชคลาภที่เข้ามาแบบไม่คาดคิด อาจถูกรางวัลใหญ่ๆ ตลอดทั้ง อาจจะได้ของพิเศษที่พึงปรารถนามานาน

ราศีสิงห์ ต้องกล่าวว่า มีโอกาสที่จะได้งานใหญ่ๆ เข้ามา เป็นงานที่สามารถสร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำ จนทำให้เงินเก่าไม่หมดเงินใหม่มาอีกแล้ว เป็นปีแห่งโชคแห่งลาภแห่งวาสนา

ราศีกันย์ ต้องบอกว่าปีนี้เป็นปีแห่งการเริ่มต้นที่ดี และการเริ่มต้นนี้จะไม่สูญเปล่า นำพาผลลัพธ์ที่ดีมาสู่ชีวิต อาจจะมีความสุขแปลกๆอาจจะมีความสุขแบบชนิดที่เรียกได้ว่า อยู่คนเดียวก็ยังมีความสุข เป็นอีก 1 ปีที่ทำให้ชาวราศีกันย์ โปร่งเบามากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

ราศีพิจิก มีโอกาสที่จะได้บริวารที่ดี หรือคู่หุ้นส่วนที่ดีเข้ามาในชีวิตในการทำงาน ตลอดทั้งบางคนถ้ายัง มิได้แต่งงานก็อาจจะได้พบคนรักที่ถูกใจเป็นคู่บุญ ที่ข้ามภพชาติมาเหมือนพรหมลิขิต ชีวิตจะเปลี่ยนไปตลอดกาล

ส่วนอีก 6 ราศี  คือ ราศีเมถุน ราศีตุลย์ ราศีธนู ราศีมังกร ราศีกุมภ์ และราศีมีน เป็นราศีที่ ปี 2567 จะต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังและมีสติให้มาก จะทำอะไรก็ต้องวางแผนให้เป็นลำดับเรียงความสำคัญให้ชัดเจน อย่าทำอะไรตามภาวะอารมณ์นำ เพราะจะทำให้เกิดความเดือดร้อน มาสู่ตน บางคนอาจมีคดีความบางคน อาจสุขภาพไม่ดีและบางคนอาจมีหนี้สินเพิ่มขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว แต่ถึงอย่างไรเสีย ความชัดเจนทั้งหมดก็ควรตรวจดวงชะตา เพื่อดูดาวตั้งรับในพื้นดวง จะทำให้เกิดความแม่นยำมากขึ้น

โหราศาสตร์ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เป็นเพียงแค่เข็มทิศเล็กๆ สำหรับชีวิต ว่าควรเดินไปทางไหนอย่างไร บางคน พื้นดวงดีดาวทำมุมสัมพันธ์ดี แต่เมื่อกรรมเก่ามาตัดรอน บางครั้ง อาจทำให้ติดขัดไม่ราบรื่นเหมือนเก่า ก็เคยปรากฏขึ้นมาแล้ว กับบางคน 

ข้อแนะนำ สำหรับผู้มีดวงชะตาเข้าเคราะห์ มีเกณฑ์ที่ไม่ดี ควรปฏิบัติตนดังนี้ พยายามคิดในมุมที่ดีๆ เอาไว้ในยามเกิดวิกฤต นำพาตนเองฝึกจิตใจให้สงบตามแนวทางของตนเองที่ถนัด สุดท้ายไปสักการบูชาเสาหลักเมืองที่สนามหลวง หรือ ถิ่นพำนักของตนเอง อะไรที่ร้ายจะคลายคืนขึ้นจากเดิม