คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย. ถึง วันเสาร์ที่ 30 ก.ย.2566

23 ก.ย. 2566 | 20:47 น.

"ความไม่แน่นอนในด้านตลาดทุน เศรษฐกิจยังปรากฏชัด" คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย. ถึง วันเสาร์ที่ 30 ก.ย.2566 โดย ราชรามัญ

หยิบตำนานโหราศาสตร์ ที่มีมาแต่เล็กแต่น้อยทั้งของฮินดู ของยุโรปและอียิป เอาทบทวนร่วมโหราศาสตร์ไทย ไม่ว่าตำราไหนๆ วิธีการพยากรณ์ละม้ายคล้ายรากเดียวกัน แต่ตำรามอญพลิกแผลงซ่อนภพย้ายดาวได้พิศดารเกินกำลัง จึงเปลี่ยนร้ายกลายดี 

จริตมนุษย์ ถูกซ่อนเร้นปิดบังไว้ด้วยคุณวุฒิ วัยวุฒิ และฐานะทางสังคม แต่เมื่อเปิดดวงแล้วไซร้ อะไรๆ ก็หาปิดชิดและมิดได้ ดังที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่า 3 อย่างบนโลกนี้ยากที่จะปิดบังได้ คือ ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และ ความจริงทั้งปวง

พื้นฐานโหราศาสตร์ทุกตำรามักกล่าวคล้ายกันว่า อาทิตย์เป็นมิตรกับครู (๑-๕) จันทร์โฉมตรูกับพุธนงเยาว์ (๒-๔ ) ศุกร์ปากกวานอังคารรับเอา (๖-๓) ราหูกับเสาร์เป็นมิตรแก่กัน  (๘-๗) โหราศาสตร์ขอมน่ากลัวสุดเพราะวิธีคิดกับคำพยากรณ์มุ่งร้ายมากกว่าดี คือ ถ้าดวงไม่ดีจริงให้ทายเป็นร้ายมากกับร้ายน้อย ยิ่งดูยิ่งเครียด แต่โหราศาสตร์ไทย คตินิยมประนีประนอม แต่โหราศาสตร์มอญชัดถ้อยชัดคำ 

วันที่ นายประวิทย์ เจียวิริยบุญญา จะรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จากบิ๊กจิ๋ว หันมาถามผมว่ารับดีหรือไม่ ผมนั่งนับนิ้วใช้ฤกษ์โมงยามตอนถามเป็นที่ตั้ง บอกไปว่า ป๋าหนูรับเลย วันนั้น เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ยังรั้งตำแหน่งผู้ว่านครพนม ป๋าหนูมากระซิบถามว่า ท่านดวงชะตาดีไหม มองแค่ใบหน้าแล้วทายไปว่า อนาคตระดับรัฐมนตรีหลายสมัย แม้แต่ พิศาล มูลศาสตรสาทร อดีตปลัดมหาดไทย เคยเรียนท่านว่าตำแหน่งจะใหญ่ถึงเสนาบดี คือรัฐมนตรีแต่ควรดูแลด้านสุขภาพให้มาก ท่านจึงชอบมีพระเครื่องและสวดมนต์ หลักวิชาเหล่านี้ถ้ารู้ดาวเจนจบหันมองใบหน้าก็เข้าถึงจริตที่ปกปิดซ่อนเร้นได้ นี่คือ "วิชาคน" หนึ่งในแขนงแห่งรามัญศาสตร์ 

สัปดาห์นี้ดาวอาทิตย์ร่วมดาวพุธฉุดรั้งดาวอังคารร่วมกันในราศีกันย์ เศรษฐกิจตลาดการลงทุนยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ราคาทองคำลงมากกว่าขึ้นในสัปดาห์นี้ ความขัดแย้งทางฝ่ายการเมืองเริ่มชัด บุฟเฟ่ต์คาบิเนต เริ่มกระจ่าง 

ทายบ้านเมืองใช้ดาวประจำเมืองเป็นที่ตั้งร่วมดาวอาทิตย์ นักการเมืองคนไหนทำตัวเหนือดวง จะร่วงจากตำแหน่งเหมือนใบไม้ร่วงจากยอดต้น 

ฝนเริ่มห่าง แต่น้ำจะท่วมทางภาคเหนือตอนล่าง ไหลบ่ามาถึงทางน้ำอยุธยาเช่นเดิม ไหลออกนครนายก ปทุมธานี นนทบุรี  ใต้ฝนจะหนัก 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร


ความพยายามของชาวราศีเมษในรอบสัปดาห์นี้จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในทุกๆ เรื่องเหมือนที่ผ่านมา แต่ความพยายามของคุณที่ทุ่มเทลงแรงกลับกลายเป็นเหนื่อยเปล่า มีทางเดียวในรอบสัปดาห์นี้ อยู่นิ่งๆ หรือทำงานเก่าให้บรรลุเป้าหมายยิ่งขึ้น การเงินชาวราศีเมษยังอยู่ในเกณฑ์ดี สุขภาพแข็งแรงดีแต่ไม่ควรเที่ยวยามวิกาล เพราะอาจเจอใครบางคนตะโกนถามว่า"มึงรู้ไหมกูลูกใคร"ดังนั้นนอนอยู่บ้านดีที่สุด 


ชาวราศีพฤษภในช่วงนี้การเงินยังคงหมุนเวียนได้ดีแต่สิ่งที่ชาวราศีพฤษภเป็นกังวลก็คือเรื่องครอบครัวในช่วงปลายเดือนนี้จะได้กลับไปอยู่กับครอบครัวตามที่ตัวเองตั้งใจไว้ หรือมีความคิดเอาใจใส่ครอบครัวมากขึ้น การงานของชาวราศีพฤษภยังดำเนินไปได้ด้วยดี สุขภาพก็แข็งแรง สิ่งที่ควรระวังงดการเดินทางในทางน้ำ


เวลาบุญเก่ามาสนองคนเราทำอะไรมักจะสำเร็จได้โดยง่ายเหมือนชาวราศีเมถุนในยามนี้ ที่ดาวเกตุมาสนองอยู่ในเรือนลัคนา เป็นบุญบารมีเก่าได้เวลามาส่งผลดี ดังนั้นในช่วงนี้พยายามสร้างบุญบารมีเพิ่มขึ้น เมื่อถึงวันหนึ่งที่อาจล่วงหล่นก็จะไม่หล่นมาก การเงินการงานสำเร็จทุกประตู สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีกรกฎในรอบสัปดาห์นี้ การเงินค่อนข้างจะเด่นจึงมีแนวคิดที่อยากจะลงทุนต่างๆ เพิ่มมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ขอตักเตือนไว้ก่อนว่าแม้ดวงเราจะดีแต่สภาพเศรษฐกิจโดยรวมยังอ่อนไหว อย่าเพิ่งคิดลงทุนอะไรใดๆ ทั้งสิ้นจนกว่าจะข้ามพ้นปลายเดือนตุลาคมไปแล้ว จึงค่อยมาคิดว่าอยากลงทุนทำอะไร สุขภาพแข็งแรงดี


การเงินและความรักมากมายด้วยกันก็อยู่ที่ชาวราศีสิงห์จะเลือกสิ่งใด ถ้ามีครอบครัวอยู่แล้วการเงินก็จะโดดเด่นชีวิตคนเราไม่มีใครได้อะไรทุกอย่าง มักจะได้อย่างเสียอย่างอยู่เสมอ ชาวราศีสิงห์ในรอบสัปดาห์นี้อาจมีความทุกข์ใจเกี่ยวกับเรื่องญาติมิตรบริวาร ตลอดทั้งครอบครัวอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องสมบัติเก่าที่แบ่งกันไม่ลงตัว ต้องคุยกันดีๆ ทุกอย่างมีทางออก สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีกันย์เมื่อดาวอาทิตย์และดาวพุธร่วมกับดาวอังคารในเรือนจำมองผ่านๆ เหมือนกับจะไม่ดีแต่ถ้ามองให้ลึกลงไปอีกที ชาวราศีกันย์มีดาวที่เรียกว่าดาวเศรษฐีปรากฏอยู่ ดังนั้นช่วงนี้ค่อนข้างหากินง่ายหากินคล่องกว่ารอบสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับดาวเจ้ารับในพื้นดวงของแต่ละคนด้วย จะให้ชัดต้องตรวจดวงชะตา แต่ถึงอย่างไรชาวราศีกันย์ก็ยังดีอยู่มากกว่าเสีย


โชคลาภเป็นสิ่งที่ต้องแสวงหาวาสนาอยู่ที่การกระทำชาวราศีตุลย์ต้องท่องประโยคนี้เอาไว้ให้ขึ้นใจ เพราะวันหนึ่งคุณจะได้ทุกสิ่งตามปรารถนาในเร็วๆ นี้ แต่ในรอบสัปดาห์นี้ควรจะต้องลงมือทำให้มากกว่าคิดจะได้พบนายทุนหรือผู้ช่วยเหลือสนับสนุนอย่างเต็มที่ สุขภาพแข็งแรงดี


ชาวราศีพิจิกในรอบสัปดาห์นี้ดาวเกตุตกภพมรณะขอแนะนำว่าพยายามอย่าเดินทางไปไหนมาไหน เพราะง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือถ้าใช้ชีวิตตามปกติอยู่ในบ้านก็ควรมีสติให้รอบคอบอาจเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ภายในบ้านก็ได้ เรื่องการเงินและเรื่องความรักเป็นสิ่งที่คู่กัน กำลังเบิกบานแจ่มใสให้กับชาวราศีพิจิกอยู่ ดังนั้นชาวราศีพิจิกทุกคนอาจทุกข์ใจ แค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆแต่เรื่องเศรษฐกิจนับได้ว่าดีทีเดียว


ชาวราศีธนูมีความสุขมากขึ้น เริ่มปล่อยวางได้มากขึ้น การที่ชาวราศีธนูหันมาสวดมนต์ไหว้พระอย่างจริงจัง ตลอดทั้งการนั่งภาวนาเป็นการต่อบุญกุศล จึงทำให้ชาวราศีธนูเริ่มเห็นแสงสว่างทางปลายอุโมงค์ และปล่อยวางกับหลายๆ เรื่องได้ สุขภาพแข็งแรงดี แต่สิ่งที่พึงควรระวังก็คือบริวารจะนำปัญหาเข้ามาให้ไม่มากก็น้อย


ชาวราศีมังกรเป็นอีกหนึ่งราศีที่ช่วงนี้จะต้องอยู่นิ่งๆ เฉยๆ ไม่ควรออกฤทธิ์ออกเดท เพราะว่าดูเหมือนจะมีลิงมาอยู่ข้างกายทำไปทำมา จะเป็นฤาษีเลี้ยงลิงนั่นหมายความว่าเมตตากับคนผิด ช่วยเหลือคนผิด สุดท้ายสิ่งที่พึงหวังจะไม่สมปรารถนาจากพวกเขา แต่ถึงอย่างไรชาวราศีมังกร สิ่งที่โดดเด่นก็คือจะได้พบคนที่ถูกใจมาเป็นเพื่อนใหม่อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจที่ดีได้


ดาวเสาร์เริ่มขยับทีละนิดทีละนิด ชาวราศีกุมภ์โดนอิทธิพลจากดาวเสาร์เต็มๆ จะทำให้เกิดอาการหงุดหงิดอารมณ์เสียง่าย และที่สำคัญสิ่งที่อยากได้อาจจะไม่ได้สิ่งที่อยากเป็นจะไม่ได้เป็น ดังนั้นช่วงนี้เดินทางสายมูให้ถูกทางก็จะดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่ควรเดินทางไปไหนมาไหนด้วยเครื่องบินในช่วงสัปดาห์นี้จะเป็นการดีที่สุด


ชาวราศีมีนหลายท่านเป็นกังวลเพราะดาวราหูใกล้ที่จะย้ายมาสถิตราศีมีน อันนั้นสิ่งที่ชาวราศีมีนต้องระมัดระวังมากที่สุดก็คืออย่าใช้ความรู้สึกนำ ควรใช้สตินำในการใช้ชีวิตสุขภาพแข็งแรงดีการเงินก็ยังหมุนได้คล่อง ธุรกิจที่ทำอยู่กำลังเดินไปด้วยดีแต่สิ่งที่ควรระวังให้มากที่สุดอย่าไว้ใจใครเพราะจะจนใจตัวเอง


ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิก