คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 27 พ.ค. 2566

20 พ.ค. 2566 | 20:30 น.

คอลัมน์ คนมากับดวง ดาวพุธกุมชะตาเมือง คำพูดกลับไปกลับมา ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 27 พ.ค. 2566 โดย ราช รามัญ

ดาวพุธกุมชะตาเมือง คำพูดกลับไปกลับมา

เรื่องของดวงดาวหรือโหราศาสตร์ไม่ใช่ความเป็นไปทั้งหมดของชีวิต แต่เป็นเหมือนเข็มทิศเล็กๆ ของชีวิต ที่สามารถนำพาให้คุณผ่านพ้นกับบางสิ่งได้อย่างสมบูรณ์ กับบางเรื่องที่ไม่สามารถตัดสินใจได้

เรื่องที่เคยพยากรณ์เอาไว้เกี่ยวกับเรื่องบ้านเมือง เริ่มมองเห็นเค้าลางบางอย่าง เริ่มมีกลุ่มคนออกมาแสดงความเห็นต่างกับพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนมากกว่าพรรคการเมืองอื่น

ดาวพุธกุมชะตาดวงเมือง ร่วมกับดาวพฤหัสและดาวราหูในราศีเมษ โดยมีดาวอังคารเป็นดาวประจำลัคนาราศีเมษ การเจรจาเหล่านั้นหาได้เป็นผลจริงตามที่ปรากฏไม่ โดยหลักการวิชาการทางโหราศาสตร์ว่าไว้เยี่ยงนั้น หรือ พูดง่ายๆ ว่า "จริงเป็นเท็จ เท็จเป็นจริง"

อย่างไรเสีย ก็ขอยืนยันเหมือนเดิมว่าพรรคที่ได้คะแนนสูงสุด กับตัวบทกฎหมายอันสูงสุดที่เป็นธรรมนูญฉบับนี้ หามีความจำเป็นไม่ ที่พรรคการเมืองที่ได้รับการไว้วางใจมากกว่าพรรคการเมืองอื่น จะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จเสมอไป เพราะทุกอย่างมีกลไกเข้ามาถ่วงดุลทุกๆ ขั้นตอน

ในขณะที่ตลาดการลงทุนประเทศไทย มีความผันผวนสูงมาก และจะเริ่มกลับมาดีในวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ดังนั้น ในช่วงนี้ใครที่มีความเกี่ยวข้องกับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ก็ควรจะอยู่นิ่งๆ จนกว่าจะถึงวันที่ 2 มิถุนายนเป็นต้นไป ค่อยคิดอ่านกันว่าจะลงทุนตรงไหน อย่างไร

ปราชญ์ทั้งหลายในสายการปกครอง ตั้งแต่อดีตกาล จะทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดหาได้ใช้กลอุบาย หรือภาวะอารมณ์นำ แต่ใช้ความแยบยลหลายๆ มิติเข้ามาวินิจฉัย แม้แต่เรื่องโหราศาสตร์ก็ไม่พ้น เช่นเดียวกัน เป็นที่ยึดเหนี่ยวมานับแต่สร้างบ้านแปลงเมือง

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 27 พ.ค. 2566

 

ราศีใดเฮงปังในรอบสัปดาห์นี้ดีร้ายอย่างไร

 

ราศีเมษ

ชาวราศีเมษ ในช่วงนี้ยังเหมือนเดิม เวลาจะสนทนาพูดคุยติดต่อธุระการงานใดๆ ควรมีสติให้มาก อย่ารีบเร่งด่วนตัดสินใจในเรื่องยากๆ แบบทันทีทันใด ควรใช้การพิจารณาหลายๆ ขั้นตอน โดยความสุขุมรอบคอบ เพราะทุกๆ ประโยคที่เจรจาไปนั้น จะอยู่ในขอบข่ายความเท็จเป็นความจริง และความจริงอาจเป็นความเท็จ การเงินจะได้รับเงิน สุขภาพแข็งแรงดี

 

ราศีพฤษภ

ชาวราศีพฤษภ ในช่วงนี้ตัวเองอาจจะมีความคิดจิตใจที่กลับไปกลับมา เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เพื่อแสวงหาสิ่งที่ถูกต้องที่สุด และแสวงหาสิ่งที่ทำให้เกิดความมั่นคงกับชีวิต แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ชาวราศีพฤษภไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจเรื่องเงินเรื่องทอง แต่เดือดเนื้อร้อนใจในเรื่องความคิดของตัวเอง ความทุกข์ของตัวเอง ที่มีอยู่อันเกิดมาจากครอบครัว ถ้าทำใจให้สบายๆ ได้ก็สามารถผ่านพ้นไปได้เช่นเดียวกัน

 

ราศีเมถุน

ชาวราศีเมถุน ช่วงนี้ต้องบอกว่าพูดอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ความสำเร็จเกิดได้ง่าย เพราะว่ามีเครดิตในตัวเองมากขึ้น ค้าขายอะไรก็หากินง่ายหากินคล่อง เงินทองไม่ขาดมือ สามารถปลดหนี้ได้ แต่สิ่งที่ชาวราศีเมถุนถึงควรระวังเอาไว้ก็คือเรื่องของสุขภาพ ไม่ควรหักโหมในการทำงาน ควรพักผ่อนให้เพียงพอ

 

ราศีกรกฎ

ชาวราศีกรกฎ ในช่วงนี้อาจมีความสวิงทางด้านความคิด หรืออาจจะพูดได้ว่าเริ่มมีความคิดความรู้สึกที่ออกไปในทางรุนแรง ขวานผ่าซาก ยอมหักไม่ยอมงอ ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้พยายามสงบจิตใจเอาไว้ ค่อยๆ คิดค่อยๆ อ่านระวังเรื่องโรคซึมเศร้า โรคเครียดกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ควรงดการเดินทางในยามวิกาล

 

ราศีสิงห์

บัดนี้บุญเก่าได้มาถึงสนองคุณให้กับชาวราศีสิงห์อีกครั้งหนึ่ง แต่ชาวราศีสิงห์เองก็ต้องพึงระมัดระวังเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว หรือคู่หุ้นส่วน เพราะอาจมีการติดใจกันได้ ยิ่งในยามนี้ดาวพุธไม่ส่งผลดีให้เสียเท่าไหร่พยายามพูดให้น้อย ทำให้มาก แล้วก็จะผ่านไปได้ด้วยดี สุขภาพแข็งแรงดี

 

ราศีกันย์

ราศีกันย์ ในยามนี้แม้ว่าดาวพฤหัสตกมรณะ ดาวพุธตกมรณะ แต่เป็นการตกมรณะที่ให้สติกับตัวเอง จงพยายามใช้สติให้มากในการเจรจาสื่อสาร และวันที่ 2 มิถุนายนไปแล้วชาวราศีกันย์นั้นจะมีรายได้เข้ามาเป็นกอบเป็นกำ ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ จะมีเครดิตมากขึ้นในการต่อรองเจรจาเรื่องราวต่างๆ สำเร็จได้ด้วยดี สุขภาพเริ่มแข็งแรงดีขึ้นเป็นลำดับ

 

ราศีตุลย์

ราศีตุลย์ ในช่วงนี้ดาวพุธก็ส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนทางด้านการเจรจา อาจมีดีบ้างผิดบ้างเป็นช่วงๆ ไป แต่สิ่งหนึ่งที่ชาวราศีตุลย์พึงควรระวังให้มากที่สุดก็คือ อย่าด่วนตัดสินใจทำอะไรกับใครโดยง่าย ควรตรึกตรองพิจารณาให้ดีๆ เลยวันที่ 2 มิถุนายนคำพูดคำจาใดๆ ควรระมัดระวังอาจเป็นผลเสียได้

 

ราศีพิจิก

ชาวราศีพิจิก ช่วงนี้ต้องบอกว่าเมื่อดาวอาทิตย์โคจรมาสู่ราศีพฤษภ ทำให้เล็งมาที่ราศีพิจิกเต็มๆ ย่อมมีอาการความรู้สึกที่ไม่เหมือนเก่า จิตใจรุ่มร้อน บางครั้งอยากจะทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ อยากจะไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป แม้จะถูกห้ามปรามก็ตาม เป็นธรรมดาเมื่อดาวอาทิตย์พบกับดาวอังคาร อะไรก็เกิดขึ้นได้ สุขภาพแข็งแรงดี

 

ราศีธนู

ยามนี้ชาวราศีธนูมีความสุขที่สุด ไม่ว่าจะยืน เดิน นั่ง นอน หรือทำกิจกรรมใดๆ ก็ตาม แต่ในความสุขนั้นชาวราศีธนูก็ยังยึดโยงเกี่ยวเนื่องกับธรรมะอยู่เสมอ ในช่วงนี้ต้องบอกว่าชาวราศีธนูจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะวางแผน ไม่ว่าจะบริหารคน บริหารงาน สามารถทำได้อย่างสมบูรณ์ สุขภาพแข็งแรงดี

 

ราศีมังกร

ชาวราศีมังกร ในยามนี้ดูเหมือนจะหวาดเสียว เมื่อดาวอังคารเล็งมาสู่ลัคนาอย่างเต็มๆ จิตใจหงุดหงิดงุ่นง่าน จะทำอะไรก็หวั่นไหวไปหมดกลัวไปหมด อาการเช่นนี้บอกได้อย่างเดียวว่าอย่าเพิ่งลงทุนใดๆ หรืออย่าริเริ่มทำอะไรใหม่ จนกว่าดาวอังคารนั้นจะโยกย้ายไป สุขภาพแข็งแรงดี

 

ราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์ ดาวเกตุบุญเก่าเล็งชะตาของตนเองอย่างเต็มที่ นั่นหมายความว่าในช่วงนี้ ถ้าทำอะไรสำเร็จก็สำเร็จอย่างสูงสุด แต่ถ้าทำอะไรไม่สำเร็จก็อาจจะเกิดความเสียหายอย่างเต็มที่ การเจริญสุขหรือลงต่ำสุดก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของตัวเองร่วมด้วย การเงินช่วงนี้น่าเป็นห่วงพยายามใช้เงินด้วยสติให้มาก

 

ราศีมีน

ชาวราศีมีน ช่วงนี้ต้องบอกว่าเงินหาได้เยอะก็ใช้เยอะ มีรายจ่ายรอเพียบอยู่ข้างหน้า ทั้งเป็นรายจ่ายประจำหรือรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามบริบทสังคมของตนเอง อีกสิ่งหนึ่งที่ชาวราศีมีนพึงควรระวังคือ อาจผิดใจกับเพื่อนอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนบ้านหรือเพื่อนร่วมงาน และจะส่งผลกระทบจิตใจอย่างหนัก เป็นไปได้ช่วงนี้เล่นบทเตมีย์ใบ้ พูดให้น้อย ทำให้เยอะ ก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้

 

ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิกที่นี่

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 27 พ.ค. 2566