คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 20 พ.ค. 2566

13 พ.ค. 2566 | 20:00 น.

คอลัมน์ คนมากับดวง ดวงดาวที่ย้ายเปลี่ยน ดาวอาทิตย์ร่วมมฤตยู ถามว่าจะอยู่อย่างไรกัน ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 20 พ.ค. 2566 โดย ราช รามัญ

ดาวอาทิตย์ที่เป็นดาวประจำของราศีเมษ ได้โคจรเคลื่อนย้ายไปอยู่ในราศีพฤษภ พบกับดาวมฤตยู ถ้ามองเรื่องของการบ้านการเมือง คำถามแรกก็คือเราจะอยู่อย่างไรกัน เหตุจากดาวอาทิตย์ที่โคจรมาดูเหมือนหมดศักดิ์หมดศรีอยู่ที่ราศีพฤษภ กลับหันหลังไปพึ่งเงินตรามากกว่าเกียรติยศ 

ความหมายชัดๆ หลังเลือกตั้งก็ยังมีปัญหาไม่รู้จบ เกี่ยวกับการนับคะแนน เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล เพราะอาการนี้บอกได้แน่นอนว่าไม่มีใครกลัวใคร และไม่มีใครเกรงใจใครทั้งสิ้น เป็นธรรมดาของดาวแต่ละดวงที่เดินแล้วทำมุมองศาที่แตกต่าง จึงกระทบแต่ละราศีแตกต่างกันออกไป

บางพรรคที่ดูเหมือนจะได้คะแนนเยอะกลับได้คะแนนน้อย บางพรรคที่ดูเหมือนคะแนนจะน้อยกลับได้คะแนนเยอะ จะเกิดเพราะใครเล่นกล หรือคนกาเองตามศรัทธาก็สุดแท้แต่จะคาดเดาได้ แต่อย่างไรเสีย ดาวราหูกุมเมือง สิ่งที่ปรากฏย่อมไม่เหมือนจริง เห็นสิ่งหนึ่งแต่ผลลัพธ์ไปอีกแบบหนึ่งย่อมเป็นธรรมดา 

เพราะความหมายของดาวราหูที่เป็นเพียงแค่เงานั้น ย่อมไม่ใช่ดาวจริงๆ ย่อมไม่เหมือนจริงใดๆ ทั้งสิ้น อะไรจะเกิดก็เกิด แต่ไม่ควรลงถนน ขอให้นำเสนอในวิธีประนีประนอมให้มาก แล้วทุกอย่างจะค่อยๆ คลี่คลาย ถ้าต่างคนต่างเดินจะร่วมกันบอบช้ำ

นักโหราศาสตร์ กับ เรื่องบ้านเมืองคู่กันมาแต่สมัยโบราณกาล รู้เพื่อให้ระวังไม่ใช่ตกใจกลัว 

เงินทองยังพอที่จะขยับขยิบกันไปตามวิถีของเศรษฐกิจ แต่ดูเหมือนว่ายังไม่ฟื้นมากถึงขนาดที่จะเติบโตรวดเร็วมากนัก 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 20 พ.ค. 2566

 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

 

ราศีเมษ

ราศีเมษแม้ว่าช่วงนี้จะหาเงินง่าย หาเงินคล่อง แต่ก็มีเรื่องให้ใช้เงินอยู่ตลอดเวลาไม่ขาดสาย การใช้เงินของราศีเมษเพื่อการลงทุนต่างๆ มากกว่าใช้ส่วนตัว แต่ถึงอย่างไรเสียกัลยาณมิตรที่ดีก็ย่อมนำหนทางที่ดีมาให้เหมือนเดิม เป็นไปได้รอบสัปดาห์นี้ทำบุญตักบาตรเยอะๆ เพื่อความสบายใจ

ราศีพฤษภ

บางครั้งชาวราศีพฤษภเองก็เกิดการยึดมั่นถือมั่น เป็นอัตตาขึ้นมาเอาดื้อๆ ใครพูดอะไรก็ไม่เชื่อไม่ฟัง แต่ถึงอย่างไรข้อเสีย ในช่วงนี้ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน เพราะจะใช้เงินง่ายใช้เงินคล่อง แม้ว่าเงินจะหามาง่ายก็ตาม ด้วยวิธีรูปแบบใหม่ๆ ระวังมีปากเสียงกับเพื่อน

ราศีเมถุน

การซ่อนเร้นสิ่งหนึ่ง บางครั้งอาจจะทำให้เกิดความเป็นทุกข์มากกว่าความเป็นสุข เพราะความสุขที่แท้จริงย่อมเกิดจากความเรียบง่าย ไม่ใช่ความซ่อนเร้นซับซ้อน ชาวราศีเมถุนช่วงนี้ต้องลดภาวะการซ่อนเร้นซับซ้อนลง ทางด้านความคิดและการกระทำจึงจะสำเร็จ ทั้งด้านการงาน การเงินและความรัก

ราศีกรกฎ

ดูเหมือนชาวราศีกรกฎช่วงนี้จะวุ่นๆ เกี่ยวกับเรื่องของผู้อื่นมากกว่าเรื่องตัวเอง ดังนั้น พยายามลดความคิดหรือสิ่งที่อยากจะเข้าไปยุ่งกับผู้อื่นให้น้อยลง แล้วความสุขจะค่อยๆ เกิดขึ้น งานการที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสควรแสดงผลงานให้ลุล่วงไป สุขภาพแข็งแรงดี

ราศีสิงห์

ราศีสิงห์ช่วงนี้ต้องบอกว่าสิ่งที่ไม่คาดคิดอาจจะเกิดขึ้นได้โดยฉับพลัน ถึงกับต้องหันหน้าสวดมนต์ภาวนาให้ยิ่ง อยากทำอะไรก็ค่อยๆ คิดค่อยๆ ทำแล้วจะเกิดความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าทำโดยขาดการไตร่ตรอง ผลลัพธ์ที่ออกมาอาจจะไม่ถึงร้อยเปอร์เซ็นต์

ราศีกันย์

ชาวราศีกันย์ในช่วงนี้พูดให้น้อยจะเป็นการดีที่สุด เพราะดาวพุธตกมรณะ ยิ่งพูดมากยิ่งเข้าตัว พยายามนิ่งให้มากที่สุด แม้แต่คำพูดที่ล้อเล่นก็อาจจะกลายมาเป็นเรื่องจริงได้ เมื่อผู้ที่ฟังบอกว่าไม่เข้าหู ความสุขของชาวราศีกันย์ช่วงนี้ดูเหมือนชอบออกนอกบ้าน และไม่ง้อใครใดๆ ทั้งสิ้น

ราศีตุลย์

การติดต่อเจรจาการค้าของชาวราศีตุลย์ ช่วงนี้ต้องเร่งรีบลงมือทำให้จบก่อนสิ้นเดือน แล้วทุกสิ่งอย่างจะงดงามเป็นไปตามที่ปรารถนา แต่สิ่งหนึ่งที่ควรระวังก็คือ อย่าไปขัดใจผู้ใหญ่ เพราะอาจจะทำให้สิ่งที่มีความสัมพันธ์ที่ดีค่อยๆ สูญหายไป สุขภาพแข็งแรงดี

ราศีพิจิก

อาการที่ไม่ค่อยง้อใคร และพยายามเดินทางออกนอกบ้านบ่อยๆ ของชาวราศีพิจิก เป็นสิ่งที่ปรากฏในกระดานโหร ดังนั้น ชาวราศีพิจิกช่วงนี้ถ้าพูดให้น้อยจะเป็นการดี ถ้าสิ่งใดพูดแล้วเป็นลบไม่ควรพูด ดังนั้น ทุกคำพูดควรมีสติให้มาก เรื่องหนักๆ จะกลายเป็นเบา

ราศีธนู

ความทุกข์ความเศร้าที่เกิดขึ้นกับชาวราศีธนู ก็คือเรื่องในครอบครัว อาจจะมีความขัดแย้ง และมีมุมมองที่แตกต่าง จนทำให้เกิดความรู้สึกขุ่นมัวในใจ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ชาวราศีธนูก็ยังมีความเข้มแข็ง อดทน สามารถฝ่าฟันไปได้อย่างแน่นอน สุขภาพแข็งแรงดี

ราศีมังกร

นับ 1-10 อยู่บ่อยๆ จะทำให้ชาวราศีมังกรมีความสุขมากขึ้น ช่วงนี้ดูเหมือนไม่อยากไปไหนเลย อยากอยู่เฉยๆ และมีความคิดที่ไม่อยากจะทำอะไรใหม่ๆ เป็นธรรมดาเมื่อสิ่งที่เห็นไม่เป็นอย่างที่คิด ชาวราศีมังกรจึงค่อนข้างรู้สึกเหนื่อยล้าอยู่บ้างพอสมควร แต่ถึงอย่างไรก็สามารถผ่านพ้นไปได้ในปลายเดือนนี้

ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์ อาจจะได้รับข่าวที่ไม่สู้ดีนัก เกี่ยวกับด้านการงานที่ทำอยู่ เพราะอาจจะมีการถูกตรวจสอบและขัดขวางบางประการ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ชาวราศีกุมภ์ไม่เคยกลัว แต่ทว่าก็มีความยำเกรงอยู่บ้าง ส่วนเรื่องอื่นๆ ชาวราศีกุมภ์ค่อนข้างจะดี โดยเฉพาะเรื่องของรายรับที่จะทำให้เกิดความสุขมากขึ้น เมื่อเห็นตัวเลขในบัญชี

ราศีมีน

ชาวราศีมีนช่วงนี้ยังหากินง่ายหากินคล่อง จะทำอะไรก็ตามควรตั้งหน้าตั้งตาทำ และไม่ควรคิดเยอะ ไม่ควรคิดซับซ้อน เพราะอาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ เพื่อนฝูงพยายามชวนออกไปนอกบ้าน ถ้าใครไม่พึงประสงค์จะไปจะเป็นการดีที่สุด การขับรถในยามวิกาล ง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุ พึงควรระมัดระวัง

 

ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิกที่นี่

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 20 พ.ค. 2566